Giải pháp thiết kế thi công căn hộ với diện tích nhỏ

    16/11/2023 14:441.306 lượt xem

    Thiết kế căn hộ với diện tích nhỏ đòi hỏi sự sáng tạo và tối ưu hóa không gian. Dưới đây là một số giải pháp để tận dụng hiệu quả diện tích căn hộ nhỏ, với tính ứng dụng cao. Hy vọng 2DHouse có thể giúp cho bạn có thêm những ý tưởng để hoàn thiện căn hộ của gia đình mình được tối ưu hơn.

    1. Thiết kế mở cho căn hộ diện tích nhỏ

    Tạo không gian mở để kết nối các khu vực khác nhau như phòng khách, bếp và khu ăn. Loại bỏ các tường ngăn không cần thiết để tạo cảm giác rộng rãi hơn.

    Hạn chế những vách ngăn: Vách ngăn trong không gian có tác dụng làm phân chia không gian chức năng. Tuy nhiên đối với các căn hộ nhỏ, việc sử dụng vách ngăn sẽ hạn chế tầm nhìn. Giảm sự lưu thông không khí trong căn hộ.

    Thiết kế mở trong quá trình hoàn thiện căn hộ với diện tích nhỏ: Giúp tiết kiệm điện năng hơn, không cần phải bố trí quá nhiều ánh sáng. Tận dụng thử đa nguồn ánh sáng sẵn có.

    Thiết kế mở giúp cho không gian hạn chế tù túng, ngột ngạt. Giảm thiểu tai nạn, sự cố do chập điện hay trong quá trình nấu nướng. Giúp căn hộ của bạn vừa đẹp vừa trở nên an toàn hơn.

    2.Chọn màu sắc sáng

    Sử dụng màu sáng như trắng, be, hay xám nhạt để làm cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

    Ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong thiết kế các căn hộ với diện tích nhỏ, màu sáng giúp mở rộng diện tích hơn. Ngoài ra theo kinh nghiệm của những nhà phân phối sơn. Màu sơn sáng giúp tiết kiệm sơn hơn cả. Cùng một trọng lượng, độ phủ của sơn sáng màu trở nên tốt hơn.

    3. Sử dụng nội thất đa năng

    Chọn nội thất có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ, giường có thể có ngăn chứa đồ hoặc bàn ăn có thể gập lại khi không sử dụng. Hoặc kết hợp bàn ăn và bàn làm việc, chúng ta thường không ăn khi làm việc.

    Sofa bed cũng là một lựa chọn sáng suốt. Có thể sử dụng để nằm xem phim hay khi có khách đến thăm nhà. Các modun bên dưới giường cũng là một giải pháp khéo léo, nơi lưu trữ những món đồ không thường xuyên dùng đến.

    4. Bố trí thông minh

    Xem xét cách sắp xếp nội thất để tối ưu hóa không gian. Đặt đồ nội thất dọc theo tường để giải phóng diện tích trung tâm căn phòng. Ngoài ra việc phân bổ trên các tầng không gian cũng vô cùng hữu ích. Bên trên có thể bố trí thêm kệ, tận dụng không gian đứng, sử dụng tủ kịch trần. Sử dụng tường hoặc các bề mặt dọc để lắp kệ, giá sách hoặc tủ đựng đồ, giúp giải phóng không gian sàn.

    5. Sử dụng gương trong căn hộ diện tích nhỏ 

    Đặt gương lớn ở những vị trí chiến lược để tạo cảm giác mở rộng hơn và tăng ánh sáng trong căn hộ. Gương đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hiệu ứng thị giác. Việc sử dụng gương giúp nhân đôi không gian, mắt nhìn có chiều sâu hơn. Không chỉ đóng vai trò như một sản phẩm trang trí. Gương giúp khúc xạ ánh sáng giúp không gian trở nên sáng hơn bao giờ hết.

    6. Chọn đồ nội thất nhỏ gọn trong căn hộ diện tích nhỏ 

    Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích căn hộ. Tránh sử dụng đồ quá to hoặc nhiều đồ nội thất mà gây cảm giác chật chội. Lấy ví dụ là nước Nhật, với mật độ dân số cao. Tại các thành phố lớn, các căn hộ thường rất nhỏ. Thậm chí chỉ từ 10m2. Tại đây, người ta thường ưa chuộng những món đồ nội thất với kích thước nhỏ gọn. Vừa đủ để sử dụng, dễ dàng cất giấu, lưu trữ.

    7. Giữ gọn gàng căn hộ 

    Duy trì trật tự và gọn gàng trong căn hộ. Tránh để đồ đạc dư thừa, bỏ đi những thứ không cần thiết. Lối sống tối giản luôn đi liền với ngăn nắp và gọn gắng. Dù không gian có rộng rãi như thế nào ? Nếu ta không thể giữ ngăn nắp thì căn hộ sẽ luôn gặp phải tình trạng chật chột bí bách.

    Việc có thói quan cất giữ đồ không dùng đến khiến cho căn hộ bị quá tải. Đặc biệt nếu thiếu ngăn nắp còn dẫn đến những nguy cơ chảy nổ tiềm ẩn.

    8. Liên hệ đơn vị chuyên nghiệp

    Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế căn hộ nhỏ, bạn có thể tìm kiếm sự tư vấn từ kiến trúc sư hoặc chuyên gia thiết kế nội thất để có các ý tưởng phù hợp. 

    2DHouseTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0