Nhà phố Cẩm Lệ có hồ cá, sân vườn, rộng hơn 200m2 với chi phí 1,2 tỷ đồng

    23/09/2023 11:004.708 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nested House
    • Diện tích mặt bằng
      210m2
    • Tổng diện tích
      210m2
    • Năm hoàn thành
      2020
    • Thiết kế
      4i Design

    Nested House là ngôi nhà phố thuộc sở hữu của một gia đình 3 thế hệ. Với yêu cầu căn nhà có sự kết nối giữa thiên nhiên - kiến trúc và con người, các KTS đã đưa ra giải pháp thiết kế không gian sống hài hoà với kinh phí chỉ 1,2 tỷ đồng.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Ngôi nhà phố là nơi sinh sống của gia đình có người già, trẻ nhỏ, nên nhóm KTS nảy ra ý tưởng kết nối Thiên nhiên – Kiến trúc – Con người, nhằm tạo nên một nơi trong lành, trẻ trung, năng động để sống và phát triển. Gia chủ đưa ra yêu cầu là phải thiết kế một ngôi nhà đầy đủ công năng, có khuôn viên rộng trên nền đất yếu. 

    Vì vậy, việc tạo ra một không gian đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình và các thành viên có thể tương tác với nhau là một thách thức, đồng thời đảm bảo kinh phí xây dựng chỉ 1,2 tỷ đồng. 

    Nested House nổi bật với nhiều khối nhà 

    Nhóm KTS đã áp dụng kiến trúc vi khí hậu đơn giản cho ngôi nhà phố, giúp giảm đáng kể chi phí vận hành và bảo trì. Ngôi nhà được chia thành hai khối lớn với các khối nhỏ bên trong – đó là kết quả sau khi thực hiện nghiên cứu mô hình nhằm mang đến một không gian hài hòa và phù hợp với phong cách sống của gia chủ.

    Trong quá trình đô thị hóa không ngừng, việc phủ xanh các công trình là điều cần thiết để có một không gian sống chất lượng với nhiều tác dụng điều hòa môi trường, cung cấp không khí trong lành, giảm bụi mịn và đặc biệt là cung cấp thực phẩm bằng ứng dụng vườn trên mái. 

    Sau khi tiến hành nghiên cứu, chúng tôi tách các không gian ra; thực hiện giải phóng mặt bằng và dịch chuyển độ cao khác nhau để có thể thông gió không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên vào tất cả các không gian chức năng. Kết quả hình thành một khu vườn trên mái và trở thành mảnh đất phụ để gia chủ trồng cây và thực phẩm sạch. Chiến lược này không chỉ cải thiện vi khí hậu mà còn tăng khả năng tương tác của con người với thiên nhiên.

     

    Hai mặt bên của ngôi nhà phố không bị che chắn bởi các ngôi nhà liền kề, đây là thế mạnh để KTS khai thác ánh sáng, gió trời 

    Với không gian bên trong, tất cả các cửa sổ đều được bố trí cẩn thận sao cho mỗi cửa sổ đều có góc nhìn thú vị riêng. Ngoài vườn rau trên mái, chủ nhà còn có sân vườn ngoài trời ở tầng trệt để trồng cây lớn và cây ăn quả. 

    Gia đình thích thú ngắm nhìn những bông hoa và trái cây họ trồng cũng như trải nghiệm khu vườn bốn mùa. Cây cao có tác dụng làm rào chắn cách âm, tạo sự riêng tư và ngăn ánh nắng buổi sáng chiếu thẳng vào nhà. Họ có thể tận dụng những không gian xanh này làm không gian vui chơi cho trẻ em học tập, thư giãn vào buổi tối, đồng thời là nơi tích trữ lương thực cho gia đình. Cuộc sống hàng ngày của họ không chỉ tồn tại bên trong mà còn bên ngoài ngôi nhà, tất cả đều trên cùng một mảnh đất.

    Cuối nhà, KTS dành một phần diện tích làm sân vườn xanh mướt 

    Cầu thang dẫn lên khu vườn trên mái của ngôi nhà phố

     

    Hồ cá chạy theo khối nhà không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn mang đến hơi mát cho không gian bên trong 

    Mỗi không gian kết nối với nhau theo một chu kỳ liên tục, không có sự ngăn cách cứng nhắc. Phòng khách thoáng mát nhìn ra sân vườn có trần nhà cao và các khe sáng hạn chế ánh nắng trực tiếp hướng Đông và hướng Tây. Hệ thống kết cấu khung được bọc bê tông cốt thép làm điểm tựa và bao bọc các sàn bằng thép hộp; sàn nhà được lát sàn gỗ công nghiệp nhằm giảm tải trọng cho ngôi nhà cũng như chi phí xây dựng. 

    Các khu vực dịch vụ như bếp, phòng tắm, cầu thang, hành lang phía Tây được xây dựng khép kín hạn chế bức xạ nhiệt; không gian xanh phía sau nhà mát mẻ và tạo tầm nhìn ra phòng ngủ chính, bếp để thông gió xuyên suốt ngôi nhà. Sự thay đổi theo chiều dọc của không gian tạo ra sự chênh lệch áp suất. Vì vậy, khi xây dựng các ngôi nhà xung quanh vẫn đảm bảo thông gió tự nhiên. Nhờ những chiến lược này, ngôi nhà phố luôn mát mẻ trong điều kiện khí hậu nhiệt đới.

    Sảnh chính dẫn vào nhà rộng rãi, đủ để phương tiện của gia đình

    Không gian sinh hoạt chung được thiết kế liền mạch nằm ở tầng 1

    Phòng khách bày trí nội thất đơn giản nhưng hiện đại

     

    Tiếp tới là khu vực bếp với gam màu xanh dương nổi bật trên nền màu ghi xám của ngôi nhà phố

     

    Từ tầng lửng có thể dễ dàng quan sát các hoạt động bên dưới phòng khách - bếp 

    Một góc cửa sổ rất “chill” của ngôi nhà phố 

    Phòng ngủ của các con ngập tràn ánh nắng 

    KTS tận dụng gầm cầu thang để làm hộc để đồ chơi cho tụi trẻ

    Không gian thờ cúng tâm linh của ngôi nhà phố 

     

     

    Bản vẽ mặt bằng công trình nhà phố Nested House 

     

    Bản vẽ mặt cắt công trình nhà phố Nested House 

    Nested House là mẫu nhà phố xây dựng hướng đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình, không chỉ là công năng mà còn là bầu không khí xanh thoáng mát. Với chi phí xây dựng chỉ 1,2 tỷ đồng, mẫu nhà phố này sẽ được các gia chủ Việt rất yêu thích.  

    Thông tin công trình: 

    Tên công trình: Nested House 

    Địa điểm: Quận Cẩm Lệ – Thành phố Đà Nẵng

    Diện tích: 210m2

    Đơn vị thiết kế: 4i Design 

    Năm dự án: 2020

    Nguồn: House Designing

    Bài viết: Khánh Linh 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0