7 lỗi thiết kế cần tránh nếu muốn sử dụng phòng tắm bền đẹp lâu dài

    19/09/2023 12:00633 lượt xem

    Phòng tắm là không gian sinh hoạt có diện tích hạn chế, vì thế gia chủ cần bố trí khoa học để đảm bảo sự tiện dụng và tính thẩm mỹ. Trong bài viết, mình sẽ tổng hợp 7 lỗi thiết kế gia chủ nên tránh nếu muốn sở hữu một căn phòng tắm đẹp và có thể sử dụng lâu dài.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.
    1. 1. Lỗi thiết kế phòng tắm không ngăn nắp

    Trong thiết kế phòng tắm, lỗi thường gặp nhất đó chính là bố trí đồ dùng lộn xộn, “tham” quá nhiều chi tiết nhưng không biết cách sắp xếp khoa học. Từ đó, không gian phòng tắm sẽ trở nên chật chội, bí bách, gây ra cảm giác khó chịu cho mọi người mỗi khi bước vào.

    Để có được một thiết kế phòng tắm hoàn hảo, việc đầu tiên bạn cần làm đó là giữ căn phòng luôn sạch sẽ, ngăn nắp, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Trong trường hợp bạn không thực sự tự tin vào khả năng sắp xếp bố cục khi thiết kế phòng tắm, hãy tham khảo thêm những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia.

    Bố trí đồ dùng ngăn nắp, khoa học giúp không gian phòng tắm bớt chật chội và bí bách

    >>> Xem thêm: 4 vị trí tạo hốc để đồ giúp phòng tắm nhà bạn gọn gàng, sạch sẽ trông thấy

    2. Lỗi thiết kế phòng tắm vì đặt bồn cầu sai vị trí

    Với những ngôi nhà có diện tích vừa và nhỏ, gia chủ thường bố trí phòng tắm và phòng vệ sinh trong cùng một không gian. Nếu bạn áp dụng theo thiết kế này, hãy đảm bảo bồn cầu không được đặt đối diện cửa phòng tắm để tránh gây ảnh hưởng về mặt phong thủy và bầu không khí bên trong ngôi nhà.

    Ý tưởng tốt nhất mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn đó là đặt bồn rửa mặt hoặc bồn tắm ở vị trí đối diện với cửa phòng tắm.

    Thiết kế phòng tắm nên tránh đặt bồn cầu đối diện cửa phòng

    1. 3. Lỗi thiết kế phòng tắm khi không chú trọng đến hệ thống thông gió

    Phòng tắm là không gian ẩm ướt nhất trong nhà, vì thế, việc đảm bảo quá trình thông gió tại khu vực này cần được chú trọng. Tuy nhiên, có rất nhiều gia đình không thực sự quan tâm đến vấn đề này khi thiết kế phòng tắm.

    Việc để phòng tắm luôn ẩm ướt do hệ thống thông gió kém là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nấm mốc và vi khuẩn phát sinh mạnh mẽ. Điều này vừa gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của thiết kế phòng tắm, vừa gây mất vệ sinh và tác động tiêu cực đến sức khỏe người sử dụng.

    Gia chủ cần chú trọng đến hệ thống thông gió khi thiết kế phòng tắm, kết hợp vệ sinh phòng tắm thường xuyên để tránh tình trạng ẩm mốc

    1. 4. Lỗi thiết kế phòng tắm liên quan đến bố trí ánh sáng

    Thiếu ánh sáng sẽ khiến phòng tắm nhà bạn trở nên u ám, tối tăm. Điều này vừa làm giảm tính thẩm mỹ của thiết kế phòng tắm, vừa gây bất tiện cho mọi người trong quá trình sử dụng.

    Để phòng tắm nhận được đủ ánh sáng, theo các chuyên gia, bạn nên tận dụng cả nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo. Bạn có thể đặt bồn rửa mặt ở vị trí cửa sổ để tận hưởng ánh sáng mặt trời vào ban ngày thay vì bật đèn liên tục. 

    Ngoài ra, sử dụng gạch kính cũng là một ý tưởng phù hợp, loại vật liệu này vừa tăng khả năng lấy sáng vừa đảm bảo sự riêng tư cho không gian phòng tắm.

    Thêm những ô kính trong thiết kế phòng tắm sẽ giúp không gian này nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên mà không cần bật đèn

    >>> Xem thêm: 30+ ý tưởng làm cửa sổ gạch kính, lấy sáng cho phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm mà vẫn kín đáo

    1. 5. Lỗi thiết kế phòng tắm trong việc phân chia bố cục

    Để tối ưu diện tích sử dụng, trong các công trình nhà ở hiện đại, phòng tắm được sử dụng với nhiều công năng khác nhau như: Phòng tắm, phòng vệ sinh, không gian giặt giũ, phòng chăm sóc da, spa tại nhà… 

    Với cách bố trí như trên, các gia đình thường gặp một vấn đề khi thiết kế phòng tắm là phân chia bố cục bất hợp lý, khiến quá trình sinh hoạt vấp phải nhiều bất tiện. 

    Tốt nhất, gia chủ phải sắp xếp rõ ràng từng khu vực chức năng cho phù hợp với diện tích phòng tắm và nhu cầu sử dụng.

    Trong quá trình thiết kế phòng tắm, gia chủ cần tính toán phân chia bố cục rõ ràng, phù hợp với từng mục đích sử dụng

    1. 6. Lỗi thiết kế phòng tắm không đủ khoảng trống

    Mặc dù phòng tắm gia đình có diện tích nhỏ nhưng bạn vẫn cần tạo ra khoảng cách vừa đủ giữa các khu vực sinh hoạt. Điều này sẽ giúp quá trình sử dụng diễn ra thuận tiện, di chuyển dễ dàng, làm vệ sinh nhanh chóng và sạch sẽ. Hơn nữa, việc tạo ra những khoảng trống trong thiết kế phòng tắm sẽ mang đến cảm giác dễ chịu và thông thoáng.

    Khoảng trống giữa các khu vực trong thiết kế phòng tắm giúp di chuyển và vệ sinh thuận tiện

    1. 7. Lỗi thiết kế phòng tắm vì chọn sai kích thước

    Lỗi thiết kế phòng tắm nhiều gia đình thường xuyên gặp phải đó là chọn đồ dùng sai kích thước. Việc sử dụng nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ đều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng.

    Cụ thể, những món đồ quá lớn khiến phòng tắm chật chội, gây nên cảm giác bí bách. Còn đồ dùng quá nhỏ sẽ đánh mất tính cân đối của căn phòng, khiến thiết kế trở nên kém thu hút và nhàm chán. 

    Vì thế, để sở hữu một thiết kế phòng tắm hoàn hảo, bạn hãy tính toán kỹ lưỡng kích thước của từng món đồ nội thất để sắp xếp khoa học hơn.

    Kích thước đồ dùng nội thất trong thiết kế phòng tắm cần phù hợp với diện tích

    >>> Xem thêm: Mách bạn các kích thước tiêu chuẩn trong phòng tắm

    Mặc dù phòng tắm chỉ là một không gian nhỏ trong nhà, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn được thiết kế sơ sài và thiếu chỉn chu. Hi vọng từ những thông tin trong bài viết, gia chủ sẽ tránh được những lỗi thiết kế phòng tắm, đồng thời mang đến cho cả gia đình một không gian sinh hoạt ưng ý.

    Nguồn: phunuvietnam.vn

    Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

     

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0