Nhà phố 5x20m ở Đà Nẵng xây vườn rộng 25m2 trên sân thượng cực “chill”

    14/09/2023 11:007.085 lượt xem

    Ngôi nhà phố 3 tầng được xây dựng trên khu đất rộng 5x20m, tọa lạc tại quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng. Chủ nhân của ngôi nhà là đôi vợ chồng trẻ, đã quyết định xây vườn rộng 25m2 trên sân thượng, trồng cỏ và không có mái che, là nơi lý tưởng để ngắm cảnh, hóng gió hay tổ chức tiệc BBQ cùng người thân và bạn bè.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Ngôi nhà phố được xây trên diện tích đất 5x20m, bị bịt kín 3 mặt điển hình

    Khi cùng nhóm KTS trao đổi, gia chủ của ngôi nhà phố mong muốn có không gian sống thông thoáng, gần gũi thiên nhiên, thuận tiện tổ chức các hoạt động vui chơi, thư giãn hay đón tiếp người thân, bạn bè.

    Xuất phát từ ý tưởng thiết kế một công viên thu nhỏ tại nhà, kiến trúc sư bố một khu vườn rộng 25m2 trên tầng thượng, không mái che và trồng cỏ tự nhiên. Đây là nơi để gia chủ ngắm cảnh, hóng gió hay tổ chức cắm trại, tiệc BBQ... mỗi khi rảnh rỗi. Hệ mái trồng cỏ cũng như một khoảng đệm, giảm bớt bức xạ nhiệt cho phòng ngủ ở tầng 2.

    Trong quá trình xây dựng, các vấn đề về thoát nước, chống thấm sàn được tính toán kỹ để vừa giúp cây sinh trưởng tốt, vừa không ảnh hưởng đến không gian phía dưới.

    Một ban công trồng cây xanh được thiết kế ngay ở mặt tiền ngôi nhà, giúp tăng mảng xanh và cản nắng ảnh hưởng vào bên trong. 

    Mặt tiền của ngôi nhà sử dụng nhiều “ngôn ngữ” hình khối trông hiện đại, đồng thời không thể thiếu những mảng xanh tươi mát

    Một khoảng đệm nhỏ ngăn cách giữa phố lớn và gian nhà chính, đây là nơi để phương tiện đi lại của gia chủ

    Tầng một được thiết kế khu sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp, một phòng ngủ, vệ sinh. Trước nhà là khoảng sân rộng để xe và trồng cây. 

    Phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng nhờ khoảng sân trước và giếng trời giữa nhà. Hệ tủ gỗ âm tường giúp bảo quản các vật dụng gọn gàng, tiết kiệm diện tích. Giếng trời đặt ở giữa nhà giúp lấy sáng và đối lưu không khí vào các phòng chức năng. Nhờ thế, dù không thể bố trí cửa sổ bên hông nhưng không gian vẫn đủ sáng và gió trời, góp phần tiết kiệm điện năng. Bên dưới là hồ cá koi tạo cảnh quan và điều hoà nhiệt độ cho phòng ngủ bên cạnh.

    Tiếp tới chính là không gian phòng khách với nội thất đơn giản, hiện đại

    Phòng bếp - ăn được đặt ở trung tâm nhà, KTS đã khéo léo lấy sáng và khí mát cho khu vực này nhờ giếng trời và hồ cá 

    Giếng trời lộ thiên cùng hồ cá Koi, kết hợp vài cây dây leo tạo nên tiểu cảnh có đầy đủ các chất liệu tự nhiên - điều ít thấy ở thiết kế nhà phố 

    Hành lang giao thông giữa các phòng ngủ luôn ngập tràn ánh sáng nhờ nằm dưới giếng trời. Gia chủ bổ sung các chậu cây xanh để trang trí, đồng thời giúp điều tiết và lọc không khí.

    Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ có vệ sinh khép kín. Phòng ngủ chính sở hữu tầm nhìn thoáng đãng ra trước nhà, thông qua hệ cửa kính lớn. Ban công và cửa sổ trồng cây xanh tạo lớp rèm tự nhiên cản nắng gắt chiếu vào phòng.Phòng tắm bố trí cả vòi đứng và bồn tắm. Tường lát gạch kính mosaic (làm từ đá, thuỷ tinh) có độ phản chiếu ánh sáng cao, kết hợp cửa sổ lớn giúp phòng thông thoáng.

    KTS sử dụng nhiều loại gạch đa dạng như gạch đỏ mộc mạc, gạch hoa văn, gạch giả gỗ để tạo hiệu ứng thị giác đa dạng và đầy thẩm mỹ

    Phòng ngủ của gia chủ nằm ở tầng 2 của nhà phố, điểm cộng chính là hành lang dài rộng mang đến tầm nhìn cảnh quan khu dân cư

    Phòng vệ sinh nhìn ra giếng trời 

    Khu vườn rộng 25m2 trên mái, được ví von như một công viên thu nhỏ, dành cho các hoạt động ngoài trời của gia đình

    Bản vẽ mặt cắt của công trình nhà phố 5x20m

    Ngôi nhà phố được thiết kế và thi công trong 8 tháng, chi phí khoảng 1,9 tỷ đồng. Các gia chủ đang có ý định xây sửa, cải tạo nhà cửa có thể tham khảo mẫu nhà phố 5x20m này. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

    Đơn vị thiết kế và thi công: ECONS Vietnam

    Chủ trì thiết kế: Huỳnh Công Hữu

    Ảnh: Hữu Công

    Nguyễn Khánh LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0