Những ngôi nhà chỉ rộng vỏn vẹn 35m2 nhưng vẫn sáng thoáng và dễ chịu

    16/08/2023 10:003.210 lượt xem

    Diện tích rộng luôn là yếu tố quan trọng và được đánh giá cao khi thiết kế nhà. Nhưng cũng có những ngôi nhà nhỏ mà vẫn thoáng đãng, dễ chịu nhờ sự khéo léo biến tấu của KTS. Tham khảo ngay những ngôi nhà chỉ rộng 35m2 dưới đây và cùng học hỏi nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Nhà ống 35m2 có gác lửng của gia đình nhỏ

    Chỉ 35m2 đội ngũ KTS của HAO studio đã tạo ra một không gian sống lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ nhờ thiết kế bừng sáng đến từng ngóc ngách. Ngôi nhà được thiết kế cho gia đình trẻ gồm bố mẹ và một cô con gái. Tuy diện tích khá nhỏ hẹp, nhưng bù lại khu đất có vị trí ở góc đường giao nhau nên căn nhà được sở hữu 2 mặt thoáng. Đây cũng là điều kiện để KTS áp dụng các giải pháp giúp khoảng sống của gia đình luôn tắm mình trong ánh sáng tự nhiên rực rỡ, vui tươi.

    Ngôi nhà 35m2 khá nhỏ nhưng có ưu điểm là sở hữu 2 mặt thoáng

    Nhờ vậy, nhóm KTS đã khuếch đại ưu điểm này và biến 35m2 trở thành tổ ấm thực sự cho gia đình

    >>> Xem toàn bộ thiết kế ngôi nhà 35m2 của gia đình nhỏ tại đây.

    2. Nhà Lồng Hẻm 35m2 trong hẻm nhỏ nhưng rộng như 50m2

    Ngôi nhà 35m2 này được đặt tên là Nhà Lồng Hẻm, là tổ ấm đầy cảm xúc của con gái cùng bố mẹ đã nghỉ hưu. Dựa vào đặc điểm khu đất, nhóm KTS cùng gia chủ đã thống nhất lên phương án thiết kế căn nhà sao cho tối ưu công năng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Theo đó, ngôi nhà không sử dụng quá nhiều nội thất nhưng bù lại thiết kế tinh tế, độc đáo, đã mang lại cảm hứng mỗi ngày cho những thành viên trong gia đình.

    Nhà Lồng Hẻm là công trình nằm sâu trong ngõ, bất lợi về địa điểm và diện tích xây dựng

    Tuy vậy, không gian bên trong của ngôi nhà vẫn thoáng sáng và dễ chịu

    >>> Xem toàn bộ thiết kế Nhà Lồng Hẻm tại đây. 

    3. Nhà Tân Phú chỉ rộng 35m2 nhưng vẫn có chỗ đậu xe

    Nhà Tân Phú nằm trên một khu đất với diện tích khá nhỏ 7x5m2 trong một con hẻm tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng vẫn gây ấn tượng bởi màn bố trí công năng hợp lý cho gia đình 4 người. Ngôi nhà được xây với 6 tầng, mỗi tầng đảm nhận vai trò riêng. Tuy diện tích không lớn nhưng nhờ thiết kế khéo léo, ngôi nhà vẫn thoải mái không gian sinh hoạt cho các thành viên, thậm chí còn có khu để xe nhờ tận dụng khoảng trống “nép” dưới gầm cầu thang ở tầng trệt.

    Nhà Tân Phú chỉ rộng 35m2 và nằm trong hẻm, mặt tiền không quá nổi bật

    Tuy nhiên, nhờ bố trí khéo léo mà ngôi nhà trông như rộng hơn diện tích thật, với tầng trệt còn có chỗ đậu xe ô tô

    >>> Xem toàn bộ thiết kế Nhà Tân Phú tại đây. 

    4. Nhà 35m2 trong ngõ cải tạo lại với 350 triệu đồng

    Trước khi cải tạo, hiện trạng căn nhà 35m2 có phần kết cấu chính còn tốt, nhưng do xây đã lâu và trải qua vài lần cải tạo nên phong cách thiết kế chắp vá, nhiều chi tiết rườm rà, khu vực bếp đã xuống cấp qua thời gian. 

    Nắm được hiện trạng cũng như nhu cầu, phong cách sống mới của gia chủ nên nhóm KTS đã thiết kế ngôi nhà theo hơi hướng Nhật Bản, tối giản, pha một chút Scandinavian, tập trung chủ yếu vào không gian và ánh sáng. Tone màu được giữ ở mức trung tính kết hợp với màu gỗ cùng cây xanh để tạo ra không gian nhẹ nhàng, dễ chịu, giúp chủ nhà có thể thư thái đầu óc mỗi khi đi làm về. Sau 5 tháng, ngôi nhà 35m2 được hoàn thành với sự hài lòng của gia chủ.

    Ngôi nhà 35m2 khang trang sau cải tạo

    Dù không gian khá nhỏ, nhưng ngôi nhà vẫn đáp ứng cả tiêu chí công năng và thẩm mỹ

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà 35m2 trong ngõ tại đây. 

    5. Căn hộ 35m2 sáng thoáng, độc đáo của vợ chồng đạo diễn

    Để mở rộng không gian cho căn hộ, các bức tường ngăn của phòng bếp, phòng khách bị phá bỏ hoàn toàn. Bố cục được thiết kế như một căn hộ studio nên các khu vực công năng như phòng bếp - ăn, phòng khách và phòng ngủ đều diễn ra trong một diện tích chung. 35m2 là diện tích rất hạn chế, nhưng khi biết căn hộ chỉ có 2 vợ chồng gia chủ sinh sống, nhóm KTS đã thoải mái bố trí công năng hơn, mang lại thành quả khiến gia chủ rất hài lòng.

    Căn hộ 35m2 được phá bỏ tường ngăn để trở thành dạng căn hộ studio

    Do chỉ có vợ chồng gia chủ sinh sống nên diện tích 35m2 là vừa đủ

    >>> Xem toàn bộ thiết kế căn hộ 35m2 tại đây. 

    6. Ngôi nhà 35m2 tại vùng ngoại ô, hoàn thiện với 500 triệu đồng

    Cúc’s House là ngôi nhà cấp 4 rộng 35m2, được xây dựng trên tổng diện tích 130m2 của một gia đình nhỏ. Do tài chính không dư dả nên gia chủ chỉ xây dựng gồm 1 phòng ngủ và 1 khu vực sinh hoạt chung dành cho 3 người, còn lại là sân và cây xanh. Gia chủ lựa chọn ngói bắc bộ để lợp với mục đích khiến ngôi nhà mát hơn, làm nhiều ô thông gió để điều hòa không khí và giúp lấy sáng cho không gian trong nhà. 

    Ngôi nhà 35m2 tại vùng ngoại ô của gia đình nhỏ 3 người

    Gia chủ chỉ xây nhà trên diện tích 35m2, còn lại là không gian dành cho sân vườn

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà 35m2 ở ngoại ô tại đây. 

    7. Ngôi nhà 35m2 của gia đình 5 người trong hẻm nhỏ Sài Gòn

    3T2 House là ngôi nhà trong hẻm có diện tích đất khiêm tốn chỉ 34,2m2. Ngôi nhà là tổ ấm của gia đình bao gồm bố mẹ cùng 3 con, trong đó có một em bé mới chào đời. Để đáp ứng nhu cầu vừa để ở, vừa cho thuê của gia chủ, nhóm KTS đã bố trí 2 lõi thang riêng biệt. Lõi thang chính ở mặt tiền được sử dụng bởi khách cho thuê nhà, dẫn thẳng từ sân trước lên tầng 2, 3. 

    Tại đây, một hệ lam gió bê tông với những thanh lam ngang tiết diện cong được đưa vào với mục đích cản nước mưa, đưa gió vào, tạo sự thông thoáng nhất định. Lõi thang thứ hai được đặt ở phía trong nhà dẫn lên tầng lửng, không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

    3T2 House là ngôi nhà gặp nhiều bất lợi bởi diện tích và mục đích sử dụng

    Tuy vậy, nhóm KTS đã xử lý thiết kế rất khéo để đảm bảo yêu cầu của gia chủ

    >>> Xem toàn bộ thiết kế ngôi nhà 3T2 House tại đây. 

    8. Ngôi nhà 35m2 trong ngõ của gia đình 4 người

    Ngôi nhà 35m2 này có tên gọi Micro Town House, tọa lạc tại một con ngõ xa trung tâm quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Khác xa với những tưởng tượng về một ngôi nhà trong ngõ hẻm, Micro Town House cho thấy sự khéo léo và tinh tế của nhóm KTS khi biến một mảnh đất hẹp và méo, trở thành một căn nhà xuất sắc cả về thẩm mỹ và công năng. Công trình dù có diện tích không quá lớn, chỉ 32m2 mỗi tầng, nhưng vẫn vô cùng nổi bật giữa con ngõ nhỏ với hệ thống lam gỗ tinh tế được đặt ở mặt trước.

    Ngôi nhà nổi bật dù nằm trong ngõ nhỏ

    Nhờ thiết kế khéo léo, ngôi nhà trông rộng hơn rất nhiều so với diện tích thực

    >>> Xem toàn bộ thiết kế của Micro Town House tại đây. 

    9. Căn hộ 35m2 thiết kế cho gia chủ độc thân và yêu công việc

    Căn hộ có tên gọi Officetel (căn hộ studio), rộng 35m2 và nằm ở quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, sở hữu trần nhà cao 4,2m. Dạng căn hộ này được đánh giá là một trào lưu mới, phù hợp với người độc thân và đam mê làm việc, bởi không gian được tích hợp vừa để lưu trú, vừa làm không gian tiếp khách khi cần thiết.

    Sau khi xem xét hiện trạng của căn hộ, nhóm thiết kế đưa ra phương án thi công tối ưu và có lợi nhất cho công trình diện tích nhỏ, ưu tiên không gian sang trọng, tinh tế để tiếp khách, và thật sự thoải mái, riêng tư để gia chủ sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể là: tích hợp khu vực ở và khu vực làm việc trong cùng một không gian, đồng thời tận dụng lợi thế về độ cao trần nhà để thiết kế thêm 1 gác lửng có tác dụng làm phòng ngủ khi cần.

     Căn hộ studio thiết kế theo xu hướng sống của gia chủ độc thân

    Diện tích có hạn nhưng công năng được bố trí rất tiện nghi 

    >>> Xem toàn bộ thiết kế căn hộ 35m2 studio tại đây. 

    10. Căn hộ 35m2 của chàng trai độc thân

    Căn hộ 35m2 này là chốn về của chàng trai độc thân tại Nga. Sự khoa học trong việc phân bổ không gian, cùng với việc tạo ra chiếc gác lửng bằng gỗ thông và biến nó thành không gian phòng ngủ cũng giúp gia chủ cảm thấy riêng tư, thoải mái hơn. Căn hộ này không loại bỏ triệt để những vách ngăn mà khéo léo hạn chế, lồng ghép với tấm rèm lớn để vẫn phân chia được không gian thật hợp lý. 

    Căn hộ 35m2 được sắp xếp không gian thông minh và khoa học

    Tuy nhỏ nhưng những khu vực chức năng đều được tách biệt rõ ràng

    >>> Xem toàn bộ thiết kế căn hộ 35m2 của chàng trai độc thân tại đây. 

    Diện tích 35m2 không quá rộng rãi để bố trí không gian sống, tuy nhiên nếu biết cách biến tấu khéo léo, các gia chủ vẫn sẽ có được tổ ấm tiện nghi, thẩm mỹ, đáp ứng những công năng sinh hoạt cơ bản cho gia đình. 

    Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0