Vợ chồng thạc sĩ tự tay xây nhà đất sét để luôn duy trì nền nhiệt dưới 21 độ C

    30/08/2023 14:007.142 lượt xem
    • Tổng diện tích
      84m2

    Đối với hai vợ chồng Daniel và Katherine Ray, một không gian sống nhỏ nhắn mà ấm cúng là đích đến, mục tiêu phấn đấu chứ không phải những ngôi nhà to lớn, đồ sộ.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    • Bỏ phố về quê xây nhà đất sét

    Cặp đôi Daniel và Katherine  ở Montana, Mỹ, quen nhau từ thời trung học, lần đầu biết đến những ngôi nhà cob house khi còn học đại học. Cob là vật liệu xây dựng tự nhiên bao gồm đất sét, cát và rơm.

    >>> Xem thêm: Dành hơn 2 năm để hoàn thiện nhà ở quê làm bằng vật liệu đất sét và gỗ

    "Chúng tôi bắt gặp một bức ảnh về một ngôi nhà ở xứ Wales và thực sự thích thú rồi bắt đầu thu thập rất nhiều ảnh về những ngôi nhà khác nhau. Đó là một giấc mơ nhỏ mà chúng tôi thực sự muốn thực hiện", Ray chia sẻ.

    Mặt ngoài hoàn thiện và sân vườn của ngôi nhà

    Nhưng phải đến vài năm sau, cặp đôi mới có cơ hội biến nó thành hiện thực. Ray nói: “Sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi chuyển đến Vancouver, British Columbia, để tôi có thể lấy bằng thạc sĩ về khoa học thư viện. Sau khi trở lại Montana, tôi không có việc làm và đang ở nhà thuê. Vì vậy chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm hoàn hảo để xây dựng một ngôi đất sét”.

    Gia đình 3 người hạnh phúc của cặp đôi người Mỹ

    • Cặp đôi đã tham gia vào mọi công đoạn trong quá trình xây dựng

    Daniel và Katherine không chỉ thiết kế mà còn chịu trách nhiệm tìm nguồn cung ứng vật liệu tự nhiên cần thiết để xây dựng ngôi nhà. Cặp đôi đã phải tự tạo ra cob bằng cách nhào bùn, đất sét, rơm và nước. Hầu hết các vật liệu xây dựng cần thiết đều có nguồn gốc địa phương. Không giống như những viên gạch phải được kết dính với nhau bằng vữa, các bức tường của cob house được xây lên thành một lớp duy nhất.

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng 15m2 làm từ đất sét, giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống “đủ đầy” theo cách của riêng mình

    Quá trình xây dựng không hề dễ dàng

    Bùn, đất sét, rơm được nhào bằng chân

    Các thành viên trong gia đình thường giúp đỡ hai vợ chồng những khi rảnh rỗi

    Không giống như một ngôi nhà bình thường, các bức tường của một cob house không có bất kỳ khung gỗ nào. Daniel và Katherine đã tạo ra đồ nội thất tích hợp bằng cách tạo hình mặt bàn và kệ bằng đất, bao gồm cả quầy trong phòng tắm. Ray đã áp dụng một kỹ thuật sử dụng thạch cao vôi thay vì thạch cao đất sét và kết hợp với xà phòng dầu ô liu giúp chống thấm nước.

    Đồ nội thất trong nhà đa phần được làm bằng đất sét

    Hầu hết mọi thứ trong nhà - kể cả tường - đều cong

    • Nhà 1 tầng luôn thoáng đãng, mát mẻ

    Lợi ích của việc sống trong ngôi nhà này là nội thất mát mẻ hơn nhiều so với những ngôi nhà thông thường, nhất là vào mùa hè. "Các bức tường của chúng tôi dày tới 75cm và hấp thụ nhiệt hiệu quả từ mặt trời và từ bếp củi trong nhà,” Ray cho biết. “Mặc dù nhiệt độ ở Montana có thể lên tới từ 32 - 37 độ C trong mùa hè, nhưng nhiệt độ trong nhà luôn ở mức dưới 21 độ C kể cả khi không có điều hòa”.

    >>> Xem thêm: Cụ bà 75 tuổi xây nhà đất sét bền vững, không để lại “gánh nặng” nào cho thiên nhiên

    Một trong những phòng ngủ của ngôi nhà

    Hiên ngoài trời nơi hai vợ chồng thư giãn

    Chi phí để xây dựng ngôi nhà 84m2 vào khoảng 473 triệu đồng nên hai vợ chồng không hề cần vay mượn ngân hàng hay người thân. Dù cần bỏ khá nhiều công sức để lên ý tưởng thiết kế, tự tay xây dựng nhưng cặp đôi người Mỹ hoàn toàn hài lòng về tổ ấm của mình. Một ngôi nhà ấm cúng đúng như mong đợi. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Mỹ

    Diện tích: 84m2

    Nguồn: de.kino

    Bài viết: Minh Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0