7 dấu hiệu phân biệt nhôm Xingfa thật - giả

    08/12/2023 18:005.591 lượt xem

    Nhôm Xingfa là dòng nhôm hệ cao cấp, nằm trong TOP 4 loại nhôm tốt nhất thế giới hiện nay và được người dùng Việt cực kỳ ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng chính vì điểm này mà nhôm Xingfa thường bị làm giả, làm nhái hòng trục lợi dễ dàng từ người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để phân biệt nhôm Xingfa thật - giả và không bị mất tiền oan?

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. Chiêu trò lừa đảo buôn bán nhôm Xingfa thật giả

    Hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh nhôm Xingfa giả còn sẵn sàng đưa ra mức giá rẻ, kèm theo chiết khấu lớn để câu dẫn khách hàng. Từng bước lừa đảo chuyên nghiệp của các đơn vị này như sau:

    - Đầu tiên, khách hàng sẽ nhận được báo giá rẻ hơn 7% so với giá thị trường.

    - Sau đó, tiếp tục đưa ra chiết khấu cho người trung gian từ 8 - 15% so với tổng giá trị hợp đồng nếu người nhận báo giá hợp tác. 

    - Nếu khách hàng yêu cầu kiểm tra sản phẩm trước khi ký hợp đồng, nhà thầu sẽ gửi cho bạn mẫu vật liệu nhôm Xingfa đạt chuẩn để kiểm tra.

    - Sau đó, tiến hành lắp đặt lại hàng gia công không đạt chuẩn để đảm bảo chi phí như chiết khấu cho khách hàng. 

    - Sau khi hợp đồng được ký kết, các đơn vị kinh doanh sẽ chuyển đơn hàng cho xưởng tự gia công thô sơ để sản xuất. Cuối cùng người dùng chỉ nhận được nhôm Xingfa giả, kém chất lượng khác.

    Xingfa là thương hiệu nhôm cửa nổi tiếng được nhiều người tin tưởng lựa chọn

    1. 2. 7 cách phân biệt nhôm Xingfa chính hãng cho người chưa có kinh nghiệm

    Để không mua phải những loại nhôm Xingfa giả bởi những đơn vị thiếu uy tín, độc giả nên lưu lại 7 cách dưới đây:

    1. 2.1 So sánh tem, mã code và giấy tờ chính hãng

    Cách đầu tiên để nhận biết nhôm Xingfa thật hay giả đó là nhìn vào tem, mã code và giấy tờ đi kèm. Nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng sẽ có tem đỏ Quảng Đông, trên phần tem này được dán chữ XINGFA màu đỏ rõ nét và có mã code QR. Thanh nhôm Xingfa còn được dán trực tiếp tem điện tử chống hàng giả và có đầy đủ giấy tờ, chứng từ CO, CQ.

    Sản phẩm nhôm Xingfa chính hãng

    Ngược lại, nhôm Xingfa hàng giả, kém chất lượng sẽ không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nhôm hàng giả trên thân cửa cũng không có logo Xingfa và không có mã QR. Cùng xem và phân biệt một số mẫu nhôm Xingfa hàng giả đang được phân phối trên thị trường để tránh nhé.

    Hình ảnh nhôm Xingfa giả mạo đang được bán trên thị trường

    Nhôm Xingfa giả thường có phần tem nhãn đỏ tương tự như bản chính nhưng cấu trúc hình ảnh không thể giống hoàn toàn. Nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy được điểm khác nhau. Ngay ở trên là phần mã quét QR giả mạo, bạn có thể so sánh với bản chính hàng để thấy được sự khác nhau. 

    Trường hợp không có mã QR code trên sản phẩm

    xingfa-5.jfif

    Một trường hợp khác phần tên thương hiệu chỉ cần nhìn qua đã thấy là hàng giả

    Tips: Khi hoàn thiện xong cửa nhôm Xingfa, vách nhôm... tem vẫn được dán trên thanh nhôm đến khi bạn muốn bóc ra. Nếu đơn vị nào nói tem đã được bóc ra trước rồi mới thi công thì hoàn toàn sai.

    Mẫu bao bì đóng gói cho thanh nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100%

    Đây là một mẫu tem nhôm hàng giả với dòng chữ XF - Xingfa và không có cả mã QR để kiểm tra

    xingfa-8.jfif

    Nhôm Xingfa hàng giả đang tràn lan trên thị trường

    Đây là mẫu tem nhôm Xingfa được làm giả tinh vi hiện nay. Tất cả tem nhãn và chữ đều giống y hệt sản phẩm chính hãng, có mã vạch đầy đủ. Tuy nhiên, nếu quét mã sẽ không thể quét được, sau thời gian ngắn sử dụng nhôm sẽ bị bong tróc và han rỉ như hình minh họa ở dưới. 

    Mẫu nhôm Xingfa được làm giả tinh vi hiện nay

    Tuy nhiên, nếu là người trong nghề có thể nhận được sự sai lệch trong cách sắp xếp mã vạch. Thêm nữa, mẫu tem nhãn nhìn không tinh xảo. Lý do không thể làm nhái được đó là cửa nhôm Xingfa được gia công bởi dây chuyền hiện đại, công nghệ cao. Các đơn vị làm nhái không thể đạt được yêu cầu kỹ thuật khi gia công nên thành phẩm không có độ bền cao.

    1. 2.2 Sử dụng Wechat để quét mã QR

    Cách nhanh chóng và được nhiều người áp dụng nhất đó sử dụng phần mềm quét mã vạch tem logo. Sử dụng Wechat đơn giản để phân biệt được cửa nhôm Xingfa thật giả. Nếu phần mềm hiện ra logo Xingfa đúng chuẩn thì là hàng chính hàng, ngược lại nếu không hiện logo thì chắc chắn là sản phẩm giả. Các bước kiểm tra như bên dưới:

    Sử dụng Wechat để kiểm tra nhôm Xingfa thật hay gi

    1. 2.3 Màu sắc của nhôm Xingfa

    Nhôm Xingfa hiện tại có 4 màu sắc cơ bản đó là màu trắng sứ, đen tuyền, ghi sẫm, nâu sần... Những màu sắc này được thiết kế rõ nét, khi nhìn trực diện có thể soi ra ánh sáng, chuẩn thẩm mỹ. Riêng màu nâu sần của thanh nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng có màu ánh kim trên thân cửa khi đưa ra ánh sáng. 

    Ngoài ra, bên trong thanh nhôm có màu ánh đồng, vì được sơn mạ crom để chống sự oxi hóa từ trong ra ngoài. 

    Nhôm hàng chính hàng thường có tính thẩm mỹ cao

    Ngược lại, nhôm Xingfa giả thường có màu sắc khá nhạt nhòa, không có cảm giác "thật" khi nhìn trực tiếp hay dưới ánh sáng. Nhôm Xingfa giả thường không có ánh kim trên thân cửa và cũng không có ánh đồng, chỉ có màu trắng. Do đó, khi so sánh trực diện nhôm Xingfa giả và thật sẽ thấy được sự khác biệt. Nhưng nếu để riêng hàng giả, sẽ khá khó nhận ra đối với người không có kinh nghiệm.

    Sự khác biệt giữa màu sắc bên trong lõi của nhôm Xingfa

    1. 2.4 Cấu tạo của nhôm Xingfa

    Nhôm Xingfa chính hãng thường trong khoang rỗng sẽ có các đường gân so le, giúp tăng khả năng chịu lực, thân cửa có sự vững chãi cao. Sản phẩm được làm hoàn toàn từ nhôm hợp kim đạt tiêu chuẩn quốc tế AL6063. 

    Thêm dấu hiệu nhận biết hàng chính hãng đó là khi gõ vào thân vật liệu sẽ phát ra âm thanh đanh thép, nghe vang. Nếu âm thanh nghe tiếng "bộp bộp" có thể là hàng giả. Điểm lợi thế của nhôm Xingfa chính hàng là lắp đặt được cho những khẩu độ cửa diện tích lớn.

    1. 2.5 Nhôm Xingfa khi cắt đôi sẽ có vết cắt rất mịn và giữ được độ sáng bóng

    Nhôm Xingfa chính hàng khi cắt ra sẽ thấy mặt cắt rất mịn và sáng bóng. Không có cảm giác bị đứt tay khi sờ vào, vì cấu tạo đa phần là hợp chất nhôm hợp kim. Còn nhôm giả khi cắt thanh nhôm có nhiều ba via tạp chất sắc nhọn, có cảm giác bị đứt tay khi sờ vào. Vì đa phần chúng được làm từ hợp chất sắt và tạp chất.

    Vết cắt của nhôm Xingfa rất mịn, đảm bảo tính thẩm mỹ

    1. 2.6 Độ dày nhôm Xingfa chuẩn từ 1.4mm – 3.5mm

    Tùy vào mẫu thiết kế và quy cách mở cửa mà độ dày của nhôm Xingfa sẽ dao động trong khoảng 1.4mm – 3.5mm. Dấu hiệu này giúp người tiêu dùng có thể phân biệt nhanh chóng đâu là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. 

    Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn mắt thường sẽ rất khó so sánh về độ dày và các đường gân bên trong thanh nhôm, cho nên bạn cần kết hợp thêm nhiều yếu tố khác để cùng xác định. Nhôm Xingfa chuẩn theo Happynest tìm hiểu chỉ có độ dày từ 1.2mm - 1.8mm.

    1. 2.7 Phụ kiện tương thích với nhôm Xingfa

    Bạn nên nhớ, nhôm Xingfa chính hãng được sử dụng với phụ kiện cao cấp. Kèm theo đó là những bị kiện khác như: Keo PU88 (USA); gioăng EPDM; kính Hải Long; keo Dowcorning Eurowindow; ốc vít bằng inox chống rỉ…Nếu sử dụng nhôm Xingfa giả, chắc chắn sẽ cũng các phụ kiện giả để tương thích. Chính vì thế, bạn cũng cần tham khảo thêm cách phân biệt phụ kiện chính hãng ngay bên dưới. 

    Các loại phụ kiện giả cũng có thể chen chân vào bất cứ lúc nào

    1. 3. 5 tiêu chí lựa chọn nhà thầu thi công nhôm Xingfa

    Lựa chọn được loại nhôm chất lượng đã là bài toán không đơn giản, chọn được nhà thầu thi công nhôm Xingfa còn khó khăn hơn. Qua thời gian tìm hiểu và đánh giá, Happynest đưa ra giúp bạn 5 tiêu chí chọn nhà thầu:

    1. 3.1 Nhà thầu có hồ sơ và lịch sử hoạt động rõ ràng

    Hiện nay, có nhiều đơn vị dựa vào sự "nhẹ dạ cả tin" của một số người tiêu dùng là khai khống kinh nghiệm. Đơn vị nhỏ lẻ nhưng giới thiệu mình là đại lý cấp 1 nhưng thực chất bán sản phẩm kém chất lượng. Sự giả dối trong kinh doanh, nhằm trục lợi từ người tiêu dùng không còn là chuyện lạ. Để khắc phục được tình trạng này chỉ có thể bằng cách:

    - Đơn vị cần có giấy phép đăng ký kinh doanh, chịu sự quản lý từ nhà nước. Trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào xảy ra, khách hàng vẫn được đảm bảo.

    - Cần chú ý thêm về giá trị pháp lý của nhà thầu. Nếu không thể đưa ra, bạn nên cân nhắc lại và tìm hiểu nhà thầu khác.

    Gia chủ nên lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị thi công

    1. 3.2 Có giấy phép kinh doanh và giấy tờ vật liệu

    Nhôm Xingfa là vật liệu nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, cụ thể là từ Quảng Đông, Trung Quốc. Sản phẩm nhôm Xingfa chính hãng từ Quảng Đông, Trung Quốc có tem mác màu đỏ. Do đó, để đảm bảo chính hãng, bạn có thể đến trực tiếp trụ sở công ty để kiểm tra mẫu mã. Bạn có thể yêu cầu xem các giấy tờ nhập khẩu để đảm bảo vật liệu được nhập khẩu chính hãng 100%, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008 hay không.

    Chú ý: Chọn nhà thầu có giấy phép kinh doanh và sẵn sàng cung cấp các giấy tờ nhập khẩu vật liệu.

    1. 3.3 Đội ngũ thợ thi công kinh nghiệm & thiết bị hiện đại

    Để hoàn thiện công trình cần có đội ngũ thi công dày dặn kinh nghiệm và những thiết bị hiện đại. Khi liên hệ với nhà thầu, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được vấn đề này qua hồ sơ năng lực, những đánh giá từ khách hàng cũ hoặc các công trình mà họ đã từng thực hiện...

    Tuy nhiên, hiện nay cũng có nhiều bên làm giả được các thông tin này nên khi kiểm tra, bạn cần xem xét kỹ lưỡng. Nếu có người quen giỏi chuyên môn, đã từng thi công nhôm Xingfa thì nên nhờ để đánh giá cùng.

    Cửa nhôm Xingfa sau khi hoàn thiện đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ và chất lượng

    1. 3.4 Chi phí thi công, lắp đặt cụ thể

    Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng, lựa chọn sáng suốt nhà thầu. Cho đến hiện tại, nhà thầy thi công lớn và uy tín thường có giá thành niêm yết rõ ràng. Mức giá phân phối nhôm Xingfa chính hãng giữa các nhà thầu sẽ không quá chênh lệch. Do đó, nếu có thể thì nên thương lượng một mức giá thi công trọn gói để tránh phát sinh thêm chi phí.

    Bạn không nên lựa chọn những bên mời chào với chi phí quá rẻ. Các bên phân phối hàng nhái, kém chất lượng sẽ có giá bán rẻ hơn mặt bằng chung khoảng 30%. Chắc chắn cũng không có giấy chứng nhận ủy quyền từ nhà phân phối và bạn sẽ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mạng”.

    1. 3.5 Cam kết rõ ràng

    Vấn đề cam kết từ phía nhà thầu rất cần thiết (trước, trong và sau khi thi công). Những cam kết như dịch vụ đi kèm , chất lượng công trình, chất lượng vật liệu và thời hạn bàn giao cần được thống nhất từ đầu. Đối với những công trình lớn, cần có giấy tờ cam kết cụ thể. 

    Với những chia sẻ trên, độc giả đã biết rõ về các cách phân biệt nhôm Xingfa thật - giả và nắm được những tiêu chí lựa chọn nhà thầu xây dựng đảm bảo chất lượng. Mọi thắc mắc của bạn, xin vui lòng để lại thông tin bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0