Top 13 quạt điện 2023 tiết kiệm điện đáng mua

    07/06/2023 08:003.264 lượt xem

    Quạt điện, quạt làm mát hay quạt lọc không khí.... là những sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè. Tuy nhiên, giữa thị trường "vàng thau lẫn lộn" như hiện nay, để chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp không hề dễ dàng. Trong bài viết này, Happynest sẽ giúp bạn giải bài toán đó bằng chia sẻ top quạt điện 2023 đáng mua, tiết kiệm chi phí nhất.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Có những loại quạt máy nào?

    Trước khi đi vào tìm hiểu về top quạt điện 2023, chúng ta sẽ nắm sơ qua về các loại quạt cũng như cách lựa chọn quạt. Xu hướng sử dụng quạt hiện nay thường có 2 loại chính đó là:

    1.1 Quạt có cánh

    Quạt có cánh là quạt phổ biến, được người tiêu dùng lựa chọn khá nhiều. Gió quạt sẽ không thể mát lạnh như gió điều hòa mà tự nhiên như gió trời. Quạt máy đang được cập nhật với các chức năng hiện đại hơn như quay 360 độ, phun sương tăng độ ẩm, quạt tích điện... 

    Có đa dạng sự lựa chọn cho bạn, từ các mức giá và thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Phải kể đến thương hiệu như Sharp, Panasonic, Mitsubishi, Dyson...

    1.2 Quạt tháp

    Quạt tháp là loại quạt được ưa chuộng trên thị trường bởi những tính năng vượt trội và thiết kế tinh tế. Khác với kỹ thuật tạo gió cắt không khí của loại quạt truyền thống, quạt tháp tuần hoàn không khí, không tạo ra tiếng ồn. Mặc dù mức chi phí có phần nhỉnh hơn loại quạt thông thường nhưng xét về những lợi ích mang lại hoàn toàn xứng đáng. 

    Có nhiều loại quạt điện trên thị trường cho bạn lựa chọn

    2. 7 mẹo lựa chọn quạt điện bạn cần lưu ý

    2.1 Chọn quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Tuy quạt điện có chức năng tương đồng nhau là làm mát những mỗi loại sẽ gắn liền với một phân khúc, động cơ khác nhau.

    - Động cơ AC, giá thành thấp: Động cơ AC thường được sử dụng trong quạt máy, giá thành tương đối thấp. Đặc điểm của động cơ này thường cài đặt được ít mức độ gió và ít tính năng. Nếu nhu cầu sử dụng không quá cao, kinh phí hạn hẹp thì đây là lựa chọn phù hợp.

    - Động cơ DC, giá thành cao: Mặc dù có giá thành cao hơn nhưng quạt có động cơ DC vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ưu điểm của động cơ DC đó là tạo ra gió nhẹ, không gây ra tiếng ồn, điện năng tiêu thụ thấp hơn hẳn. 

    2.2 Chọn quạt theo diện tích phòng

    Để quạt được hoạt động hiệu quả, người tiêu dùng nên chọn loại quạt dựa theo diện tích không gian ở. Có không ít trường hợp chọn quạt chiếm nhiều diện tích trong phòng gây chật hẹp hoặc quạt không đủ mát cho không gian. Xu hướng hiện nay, mọi người thường chọn những loại quạt có kích thước nhỏ gọn nhưng với khả năng làm mát lớn. 

    2.3 Chất lượng gió của loại quạt

    Chất lượng gió và độ yên tĩnh quyết định bởi hiệu suất của cánh quạt. Chúng ta sẽ đi vào từng loại quạt cụ thể đó là:

    - Quạt có nhiều cánh: Nếu lựa chọn quạt có cánh, nên chọn loại có nhiều cánh có khả năng làm mát tốt hơn. Cánh quạt càng nghiêng, gió thổi ra càng mạnh.

    - Quạt không cánh, quạt tháp: Quạt tháp phù hợp khi sử dụng cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi. Gió của quạt tháp nhẹ hơn, tạo tuần hoàn gió, phù hợp sử dụng trong phòng điều hòa qua đêm. Không chỉ mang lại sự an toàn mà còn có nhiều chức năng khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng.

    Tùy theo nhu cầu  sử dụng và kinh tế của mỗi người mà có sự lựa chọn phù hợp

    2.4 Chức năng phù hợp với nhu cầu 

    Giá thành và tiện ích của mỗi loại quạt khá nhau, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu của bản thân và gia đình để có sự lựa chọn phù hợp:

    - Nếu bạn chỉ cần quạt để làm mát, tính năng cơ bản: Lựa chọn loại quạt máy cơ học với bộ điều chỉnh cấp độ gió và cài đặt thời gian cơ bản. Thường chúng ta chỉ có thể điều chỉnh cấp độ gió, thời gian bằng nút nắm ở chân quạt, thân quạt. Quạt này phù hợp với người muốn tiết kiệm tiền, không có nhu cầu cao.

    - Nếu bạn thích sự tiện lợi, thoải mái: Dòng quạt tháp, quạt phun sương, tạo hơi nước mang lại cảm giác mát lạnh hơn. Quạt có thể có thêm các tiện ích như điều khiển từ xa, hẹn giờ tắt quạt, Child Lock - Khóa trẻ em....

    2.5 Giá thành phù hợp

    Trong top quạt điện 2023 có mức giá rất đa dạng, bạn cần cân nhắc tài chính và nhu cầu của bản thân đang ở mức nào để mua quạt phù hợp:

    - Dưới 300.000đ: Bạn sở hữu được chiếc quạt hộp nhỏ nhắn, tiện dụng với những  người không có nhiều nhu cầu và mức tài chính thấp.

    - Từ 300.000đ đến 500.000đ: Đa dạng sự lựa chọn hơn như quạt treo tường, quạt bàn, quạt hộp hay quạt đứng.

    - Từ 500.000đ đến 1.000.000đ: Mức giá nhỉnh hơn nên bạn có sự lựa chọn đa dạng với chức năng điều khiển từ xa và chế độ hẹn giờ.

    - Từ 1.000.000 đến 2.000.000: Ngoài việc sở hữu những tính năng ở trên, với khoảng giá này bạn có thể sở hữu quạt tích điện.

    - Trên 2.000.000: Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với những chiếc quạt cao cấp hơn như quạt bù ẩm, quạt có 2 chế độ vào mùa hè, mùa đông… 

    Quạt tháp không cánh nhận được sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng hiện nay

    2.6 Thương hiệu uy tín

    Hiện nay trên thị trường, các hãng quạt uy tín và chất lượng rất đa dạng. Mỗi gia đình sẽ có nhu cầu khác nhau về kiểu dáng, chức năng và mức giá phù hợp. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu và sở hữu một chiếc quạt chất lượng, đúng với yêu cầu. Không nên bỏ qua những thương hiệu lớn như Jindian, Panasonic, Asia, Senko, Ultty...

    3. Top 13 quạt điện 2023 tiết kiệm điện đáng mua

    Hiện tại trên thị trường có đa dạng các dòng quạt điện với thiết kế và tính năng khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý quạt điện cho hè 2023:

    3.1 [Senko] Quạt Đứng Senko | DTS1607

    Quạt đứng Senko được trang bị 7 cánh quạt, 3 mức độ gió, phù hợp cho những người có nhu cầu sử dụng cơ bản và có kinh phí thấp. Quạt có thiết kế chân trụ vững, khe hở trên lồng quạt nhỏ, quạt còn có cầu chì bảo vệ chống cháy khi cánh quạt bị kẹt. Đây là mức giá khá mềm, thích hợp cho những người muốn tiết kiệm ngân sách và chỉ dùng quạt trong một mùa.

    Chiếc quạt đơn giản phù hợp với người có điều kiện kinh tế hạn hẹp

    3.2 [Asia] Quạt Đứng Turbo | DTB1601

    Quạt đứng Turbo có công suất 80W lớn nên sức gió khá mạnh, phù hợp đặt trong những không gian phòng rộng. Thiết kế phần chụp quạt mạnh mẽ, hiện đại ấn tượng tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Quạt cũng có nút theo từng nấc để điều chỉnh mức độ gió phù hợp với nhu cầu. Một số thông tin khác về sản phẩm như số cánh 6, số mức độ gió 3.

    Quạt có thể thay đổi chiều cao linh hoạt

    3.3 [Panasonic] Quạt Đứng Panasonic | F‑307KHB / F‑307KHS

    Quạt đứng Panasonic là quạt cơ có 5 cánh quạt. Quạt tích hợp công nghệ 1/f Yuragi, giúp tạo ra làn gió tự nhiên, nhẹ nhàng. Phân thân quạt dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu, khá gọn gàng. Thêm vào đó, quạt còn có điều khiển từ xa và chế độ hẹn giờ tiện lợi, đặt giờ cho quạt tắt sau 1-  2 hoặc 4 giờ. Một số thông tin khác về loại quạt này đó là số cánh 5, số mức độ gió 3 và công suất 37W.

    Quạt đứng Panasonic có độ bền bỉ cao

    3.4 [SUNHOUSE] Quạt Tích Điện Sunhouse | SH722

    Quạt tích điện SUNHOUSE có công suất nhỏ chỉ 30W, số cánh 3 và 2 mức độ gió. chức năng của quạt khá đơn giản, chủ yếu sử dụng năng lượng pin và đèn LED khi mất điện, khả năng dùng lên đến 5 tiếng. Sản phẩm có hai chế độ AC (chế độ cắm điện) và DC (Chế độ sử dụng pin) để người dùng linh hoạt thay đổi chế độ tùy vào điều kiện sử dụng.

    Chiếc quạt phù hợp khi nhà bạn bị mất điện

    3.5 [Sharp] Quạt Máy Sharp | PJ-S40RVDG / PJ-S40RVWH / PJ-S40RVLG

    Nằm trong top quạt điện 2023 đáng mua, quạt máy Sharp gây ấn tượng với chức năng mô phỏng gió tự nhiên đem lại cảm giác thoải mái. Quạt có công suất 50W, số cánh 3 và 3 mức độ gió, cùng với đó là 3 màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn. Quạt hoàn toàn tăng giảm được chiều cao, tiện lợi khi sử dụng. Ngoài ra điều khiển từ xa đi kèm còn đem lại nhiều tiện nghi cho người dùng.

    Quạt máy Sharp có thiết kế thanh thoát, hiện đại

    3.6 [Kangaroo] Quạt Phun Sương Kangaroo | KG55M01

    Điểm nổi bật của chiếc quạt phun sương Kangaroo này đó là công suất 230W lớn, được tích hợp khả năng sử dụng đồng thời chế độ phun sương và quạt nhiệt độ với công suất phun sương 1280ml/h. Khi sử dụng chiếc quạt này, nhiệt độ phòng có thể giảm từ 10 đến 12 độ C. 

    Cơ chế hoạt động của quạt đó là có một ống nhựa dài nối từ thân quạt lên chính giữa bề mặt quạt. Đó chính là nơi hơi nước đi lên và nương theo sức gió để tỏa ra. Bình chứa nước trong thân quạt làm bằng nhựa kháng khuẩn, nước trong bình sẽ được giữ sạch sẽ hơn. Quạt phun sương Kangaroo có 4 bánh xe nên việc di chuyển tiện lợi, dễ dàng hơn.

    Quạt phun sương giúp không khí trong nhà trở nên mát mẻ hơn

    3.7 [Jindian] Quạt Năng Lượng Mặt Trời JD Solar FanJD-S88

    Quạt năng lượng mặt trời JD Solar Fan được đánh giá cao trong việc bảo vệ môi trường. Đây là loại quạt tích điện, giúp bạn không cần cắm điện trong lúc sử dụng nếu đã sạc đầy pin. Để tiện khi quan sát, trên thân quạt có một ô nhỏ hiển thị lượng pin còn lại. Một số thông tin cơ bản về chiếc quạt này đó là số cánh 5, công suất 25W nhưng điểm nổi bật là quạt có tới 10 cấp độ gió.

    Chiếc quạt được nằm trong top quạt điện 2023 vì yếu tố bảo vệ môi trường

    3.8 [Xiaomi] Quạt Tháp Mijia DC Inverter | BPTS01DM

    Quạt tháp Mijia DC Inverter là quạt không cánh, đây là bước chuyển trong top quạt điện 2023. Điểm nổi bật của chiếc quạt này đó là có thể thể điều khiển từ xa bằng app trên điện thoại, có cả chế độ điều khiển bằng giọng nói (chỉ hỗ trợ tiếng Trung). Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, khả năng tiết kiệm điện tốt.

    Quạt tháp Xiaomi hiện đại và nhỏ gọn

    3.9 [TIROSS] Quạt Tháp TIROSS | TS9182

    Quạt tháp TIROSS có thiết kế đơn giản, tinh tế và sang trọng, không chỉ là chiếc quạt thông thường mà còn như một vật trang trí trong nhà. Quạt có công suất 35W, 12 mức gió nhưng chạy không tạo ra tiếng ồn nên phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi. Quạt được mua bởi những người muốn tiết kiệm không gian trong nhà mà vẫn rất kinh tế bởi giá cả phải chăng.

    Quạt tháp Tiross với 12 mức gió, động cơ vận hành êm ái

    3.10 [Ultty] Quạt tháp sưởi ấm và làm mát Ultty SKJ-CR018H

    Đây là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường bởi những tính năng vượt trội cùng thiết kế đầy tinh tế. Chức năng kép độc đáo vừa sưởi ấm vào mùa đông, vừa làm mát cho mùa hè. Bạn có thể tận hưởng được cảm giác mát mẻ, dễ chịu chưa từng có với  công nghệ làm mát bội khí, hiện đại nhất thế giới. Cùng với đó là 9 cấp độ gió linh hoạt, phạm vi làm mát rộng (quay trái - phải 80 độ) và không là mất độ ẩm trong không khí. 

    Công suất làm mát 30W, khu vực gió tốt nhất là 0,5-2,5m; khu vực gió nhẹ nhàng là từ 2,5-5m. Quạt hoạt động nhờ 4 lớp tiêu âm: đế tiêu âm, buồng cách âm, vòng giảm thanh và lớp vật liệu cách âm. Các tính năng hiện đại khác như điều khiển từ xa bằng bluetooth, nút bấm cảm ứng trên thân robot và điều khiển từ xa 15m và hẹn giờ 1 - 8h.

    Quạt tháp Tiross với 12 mức gió, động cơ vận hành êm ái

    3.10 [Ultty] Quạt tháp sưởi ấm và làm mát Ultty SKJ-CR018H

    Đây là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường bởi những tính năng vượt trội cùng thiết kế đầy tinh tế. Chức năng kép độc đáo vừa sưởi ấm vào mùa đông, vừa làm mát cho mùa hè. Bạn có thể tận hưởng được cảm giác mát mẻ, dễ chịu chưa từng có với  công nghệ làm mát bội khí, hiện đại nhất thế giới. Cùng với đó là 9 cấp độ gió linh hoạt, phạm vi làm mát rộng (quay trái - phải 80 độ) và không là mất độ ẩm trong không khí. 

    Công suất làm mát 30W, khu vực gió tốt nhất là 0,5-2,5m; khu vực gió nhẹ nhàng là từ 2,5-5m. Quạt hoạt động nhờ 4 lớp tiêu âm: đế tiêu âm, buồng cách âm, vòng giảm thanh và lớp vật liệu cách âm. Các tính năng hiện đại khác như điều khiển từ xa bằng bluetooth, nút bấm cảm ứng trên thân robot và điều khiển từ xa 15m và hẹn giờ 1 - 8h.

    Quạt tháp Tiross với 12 mức gió, động cơ vận hành êm ái

    3.10 [Ultty] Quạt tháp sưởi ấm và làm mát Ultty SKJ-CR018H

    Đây là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường bởi những tính năng vượt trội cùng thiết kế đầy tinh tế. Chức năng kép độc đáo vừa sưởi ấm vào mùa đông, vừa làm mát cho mùa hè. Bạn có thể tận hưởng được cảm giác mát mẻ, dễ chịu chưa từng có với  công nghệ làm mát bội khí, hiện đại nhất thế giới. Cùng với đó là 9 cấp độ gió linh hoạt, phạm vi làm mát rộng (quay trái - phải 80 độ) và không là mất độ ẩm trong không khí. 

    Công suất làm mát 30W, khu vực gió tốt nhất là 0,5-2,5m; khu vực gió nhẹ nhàng là từ 2,5-5m. Quạt hoạt động nhờ 4 lớp tiêu âm: đế tiêu âm, buồng cách âm, vòng giảm thanh và lớp vật liệu cách âm. Các tính năng hiện đại khác như điều khiển từ xa bằng bluetooth, nút bấm cảm ứng trên thân robot và điều khiển từ xa 15m và hẹn giờ 1 - 8h.

    Quạt lọc không khí bù ẩm ULTTY SKJ-CR022 không chỉ là một chiếc quạt đơn thuần mà còn như một vật trang trí đẹp mắt

    3.13 [Dyson] Quạt Lọc Không Khí Kèm Sưởi Pure Hot + Cool | HP04

    Quạt lọc không khí kèm sưởi Pure Hot + Cool là thiết  bị điện gia dụng có thể sử dụng trong cả mùa đông và mùa hè, giúp lọc không khí trong phòng. Quạt với công suất 40W, 10 mức độ gió, khả năng quay 350 độ đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng. Một số chức năng khác của quạt có thể kể đến như lọc không khí, sưởi, báo chất lượng không khí qua ứng dụng.

    Quạt lọc không khí Dyson cũng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn

    Trên đây là tổng hợp top quạt điện 2023 chất lượng tốt, độ bền cao và đến từ các thương hiệu uy tín. 

    Bên cạnh những sản phẩm trên, còn rất nhiều mẫu quạt điện có giá thành hợp lý, phải chăng để các gia chủ tham khảo. Liên hệ ngay fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nhé.

    Tổng hợp: Thu Thương

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0