PA Cerry House - Ngôi nhà cá tính thể hiện vẻ đẹp hiện đại

    13/06/2023 12:26722 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      PA Cerry House
    • Kích thước
      5m ngang16m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      350m2
    • Tổng diện tích
      80m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      Pham Huu Son Architects
    • Thi công
      Công ty Thiết kế & Xây Dựng Nhà Xanh 79
    • Chụp ảnh
      Hiroyuki Oki

    Công trình Pa Cerry House được thi công tại khu đô thị mới Hà Quang thuộc TP. Nha Trang – Khánh Hoà, nằm trong khu đô thị nên công trình đã gặp một số khó khăn bước đầu khi hình thức bên ngoài và kiến trúc tổng thể không được phép thay đổi.

    Bài toán gia chủ đặt ra khi tìm đến đơn vị thiết kế Pham Huu Son Architects là làm sao căn nhà sau khi hoàn thiện phải mang phong cách khác lạ với phần còn lại như những ngôi nhà hiện tại trong khu vực và có “chất riêng” thể hiện được cá tính của gia chủ.

    Tuy nhiên, điều may mắn cho KTS thực hiện công trình đó chính là sợi dây liên kết về gu thẩm mỹ giữa chủ nhà và đơn vị thiết kế, cùng một số thay đổi nhỏ về kiến trúc cũng được BQL khu đô thị cho phép, các nút thắt dần được mở khi các ý tưởng thiết kế được nhanh chóng thông qua.

    Những mảng tường ngăn chia không gian bên trong, và các ô cửa phía ngoài được mở rộng bằng hệ cửa kính toàn cảnh tạo sự thông thoáng khi các không gian được liên kết với nhau thay vì các bức tường xây chia cắt vụn vặt. Ban công vẫn giữ đúng kích thước theo duy định, nhưng nhóm KTS đã khéo léo bố trí các mảng cây xanh với tỉ lệ và vị trí thích hợp tạo thêm những view nhìn thư giãn từ bên trong ngôi nhà cũng như che chắn tầm nhìn từ bên ngoài ở những vị trí cần sự riêng tư.

    Pa Cerry House được hoàn thiện với màu sơn ghi xám đậm đi cùng nội thất tối màu, mang lại sự ấm cúng cho các không gian cũng như thể hiện được cá tính của gia chủ. Với diện tích xây dựng chỉ 80 m2, nhóm thiết kế đã sử dụng vật liệu kính cho nhiều vị trí như cửa, vách ngăn, tay vịn cầu thang… nhằm mang đến sự xuyên suốt cho tầm nhìn. Bên cạnh đó kính thuỷ cũng được sử dụng để tăng thị giác mở rộng không gian, vì tỷ lệ kính thuỷ lớn nên thay vì sử dụng kính thông thường sẽ dễ gây cảm giác “ngộp” – “choáng”, nhóm KTS đã sử dụng kính thuỷ tối màu vừa đáp ứng hiệu quả không gian vừa mang lại cảm giác dễ chịu cho chủ nhà.

    Giếng trời mang lại sự thông thoáng cho nhà phố trong đô thị, tuy nhiên với những ngôi nhà có diện tích không quá lớn đôi khi giếng trời cho chúng ta cảm giác thừa thải và đơn điệu. Với PA Cerry House KTS Phạm Hữu Sơn cùng các cộng sự của mình đã xoá nhoà cảm giác đơn điệu đó bằng cách kết hợp giữa kính và đèn thả từ tầng cao nhất xuống đến tầng trệt mang lại hiệu ứng vô cùng độc đáo cho không gian khi di chuyển dọc cầu thang hoặc khi di chuyển qua các hành lang bên trong ngôi nhà, đặc biệt là vào buổi tối.

    Một không gian khác cũng thường bị bỏ phí trong các ngôi nhà phố chúng ta thường thấy đó là tầng sân thượng, với sân thượng của PA Cerry House nhóm thiết kế đã bố trí nhiều cây xanh nhất có thể và các bồn cây được kết hợp tạo thành dãy bệ ngồi, tổng thể sân thượng của căn nhà như một quầy bar ngoài trời thu nhỏ để gia chủ có thể thư giãn sau một ngày làm việc, mở tiệc cùng bạn bè những chiều cuối tuần hoặc cũng là nơi ngắm bình mình nhìn thành phố thức dậy vào mỗi buổi sáng sớm trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng hơn.

    Thông tin công trình: PA Cerry House
    Địa điểm: KĐT Hà Quang – Nha Trang
    Diện tích: 350m2
    Thiết kế: KTS Phạm Hữu Sơn
    Chủ đầu tư: Nguyễn Hoàng Vinh
    Xây dựng & Hoàn thiện: Công ty TK & XD Nhà Xanh 79
    Hình ảnh: Hiroyuki Oki

    Pham Huu Son ArchitectsTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0