6 tiêu chí ảnh hưởng đến chất lượng của sàn gỗ công nghiệp

    03/06/2023 14:003.284 lượt xem

    Sử dụng sàn gỗ công nghiệp là biện pháp bảo vệ quỹ rừng trồng, do sàn gỗ công nghiệp sản xuất từ các cành nhỏ, thân nhỏ của loại cây lâm sản có vòng đời khai thác ngắn, hạn chế được tình trạng phá rừng, đốn hạ cây rừng trồng lâu năm. 

    Tuy nhiên, có rất nhiều sản phẩm sàn gỗ công nghiệp xuất hiện trên thị trường với công nghệ, mức giá khác nhau. Vậy đâu là những tiêu chí lựa chọn sàn gỗ công nghiệp hiện đại, an toàn?

    Sàn gỗ công nghiệp được tạo ra bằng cách xay nhỏ các cành cây, thân cây nhỏ tạo thành bột gỗ. Trộn bột gỗ với các phụ gia, sau đó ép dưới áp suất và nhiệt độ cao để tạo ra tấm cốt gỗ. Tấm cốt gỗ sau đó lại được ép cùng với các lớp nguyên liệu để tạo ra tấm ván khổ lớn.

    Chất lượng của sàn gỗ công nghiệp ảnh hưởng bởi những yếu tố sau:

    - Chất lượng lớp phủ bề mặt

    - Chất lượng lớp giấy melamine

    - Chất lượng lớp cốt gỗ

    - Hèm khoá

    - Nồng độ phát thải formaldehyde

    - Độ trương nở sau 24 giờ ngâm nước

    Với 6 yếu tố trên, sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 được cho là đáp ứng được thị hiếu khó tính của nhiều khách hàng.

    Sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 đáp ứng đầy đủ 6 tiêu chí ảnh hưởng đến chất lượng của sàn gỗ công nghiệp

    1. Sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng

    Người tiêu dùng thường bỏ qua tiêu chí an toàn của các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp mà không biết formaldehyde phát thải âm thầm từ các đồ nội thất gỗ công nghiệp, với chu trình có thể lên tới 15 năm. Mức phát thải quá ngưỡng cho phép trong thời gian dài sẽ gây ra các bệnh về da, hệ hô hấp, hệ máu, ảnh hưởng tới thai nhi, thậm chí gây ra ung thư phổi hoặc ung thư vòm họng.

    Ngưỡng phát thải cho phép ở thị trường Việt Nam là từ E2 tới E1, E0. Nồng độ phát thải formaldehyde của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 trong ngưỡng an toàn E1 (ít hơn 1,5mg trên 1 lít không khí), và bề mặt phủ nano bạc kháng vi khuẩn nhóm Coliform gây bệnh đường ruột và nhóm Pseudomonas aeruginosa (gây nhiều loại nhiễm trùng nguy hiểm).

    VASACO cũng là thương hiệu sàn gỗ công nghiệp Việt Nam đầu tiên phát triển được dòng sản phẩm đạt chuẩn E0 (phát thải ít hơn 0.3mg formaldehyde/ lít không khí)

    2. Chất lượng lớp phủ bề mặt của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 

    Lớp phủ bề mặt tốt giúp sàn hạn chế bị xước. Để đo lường chỉ tiêu này người ta sử dụng thông số độ mài mòn. 

    Sàn gỗ VASACO VLPAC01 có độ mài mòn AC4, tương đương chịu được 4000 – 6000 lượt ma sát của con quay trong phòng thí nghiệm. Đây là mức độ chịu mài mòn cao, phù hợp sử dụng trong những công trình có mật độ đi lại cao, nhà hàng, showroom, trung tâm thương mại…

    3. Chất lượng lớp giấy melamine của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 

    Giấy melamine in của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 với độ sắc nét cao sẽ cho ra bề mặt mô phỏng chân thực vật liệu gỗ tự nhiên. Trái ngược lại các sàn gỗ công nghiệp chất lượng kém thì bề mặt trông sẽ không thật, không đẹp.

    4. Chất lượng lớp cốt gỗ của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01

    Cốt gỗ càng đặc, càng cứng sẽ chịu lực và chịu ẩm càng tốt. Để đo lường tiêu chí này người ta dựa vào thông số tỷ trong cốt gỗ. Tỷ trọng càng cao càng tốt. Tỷ trọng trung bình của sàn gỗ công nghiệp trên thị trường là từ 800 đến 820 kg/m3. Sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 có tỷ trọng đạt trên 900 kg/m3, cao hơn khoảng 10% so với mức trung bình trên thị trường.

    Sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 với cốt gỗ tỷ trọng cao trên 900 kg/m3

    5. Hèm khóa của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01

    Hèm khoá là các khớp nối, giúp ghép, liên kết các tấm ván sàn với nhau. Hèm khoá bản quyền giúp việc thi công được dễ dàng, nhanh chóng, hạn chế các lỗi phát sinh như kêu khi đi lại. 

    Hèm khóa của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 là hèm Uniclic – bản quyền của Unilin (Bỉ). Loại hèm này giúp thi công nhanh chóng, đồng thời siêu khít, hạn chế thấm nước nếu vô tình làm đổ nước trên bề mặt sàn.

    6. Độ trương nở sau 24 giờ ngâm nước của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01

    Đây là thông số quyết định khả năng chịu ẩm, ít biến dạng của sàn gỗ khi dùng trong môi trường ẩm. Độ trương nở càng thấp thì sàn gỗ chịu ẩm càng tốt. Để đo thông số này, người ta ngâm mẫu sàn trong phòng thí nghiệm, sau 24 giờ vớt ra đo lại sự thay đổi về kích thước. 

    Tiêu chuẩn lưu hành của sàn gỗ công nghiệp thông thường là trương nở từ 12% đến dưới 18%. Sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 có độ trương nở 8%, chịu nước cấp độ 4, tăng cường khả năng chịu lực, chịu ẩm…

    Tính an toàn, đặc tính kỹ thuật cao cấp, tính bản địa trong thiết kế là những ưu điểm nổi trội của sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01

    Ngoài ra, sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 có lớp bề mặt mô phỏng gỗ keo tự nhiên, với tông nâu đất vững chãi và đường vân gỗ thanh mảnh. Đây là thiết kế giàu tính bản địa, lấy cảm hứng từ loại cây lấy gỗ phổ biến nhất của Việt Nam, chiếm đến hơn 50% diện tích rừng trồng trên cả nước.

    7. Địa chỉ mua sàn gỗ công nghiệp VASACO VLPAC01 chính hãng, chất lượng cao và giá thành hợp lý

    Sàn Nhà Mình là hệ thống siêu thị ván sàn, phân phối nhiều loại ván sàn với chất liệu khác nhau (sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ biến tính, sàn đá công nghệ SPC, sàn gỗ nghệ thuật…) từ các thương hiệu khác nhau (VASACO, BALLAD, Dongwha, Royal Crystal…).

    Công ty CP Ván Sàn Vasaco (viết tắt Vasaco) là đơn vị chủ quản của Hệ thống siêu thị Sàn Nhà Mình, đồng thời là một thành viên trong hệ sinh thái Gỗ Minh Long

    Sàn Nhà Mình áp dụng tiêu chuẩn châu Âu để kiểm định chất lượng sản phẩm. Trong số các sản phẩm của Sàn Nhà Mình thì VASACO là thương hiệu sàn gỗ công nghiệp Việt Nam đầu tiên phát triển được dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn E0 về phát thải formaldehyde, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho người dùng.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0