Dạng House - Kiến trúc nhà phố “đóng bên ngoài, mở bên trong”

    27/06/2023 09:332.607 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Dạng House
    • Kích thước
      5m ngang20m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      100m2
    • Thiết kế
      Butecco
    • Thi công
      Butecco
    • Chụp ảnh
      Dzũng Huỳnh

    Kiến trúc nhà phố thích ứng mùa đại dịch, Dạng house là chốn bình yên và xanh mát giúp gia chủ an tâm chống dịch.

    Ngôi nhà tọa lạc trên trục đường lớn khá sầm uất tại trung tâm Thủ Dầu Một, Bình Dương, xây dựng trên lô đất 5×20m điển hình, một quy chuẩn phổ biến trong quy hoạch phân lô nhà ở đặc trưng tại Việt Nam. Tiếp xúc với khách hàng từ năm 2021 khi mà đại dịch Covid vẫn đang còn diễn biến phức tạp. Chủ nhà mong muốn phương án thiết kế chống được khói bụi, tiếng ồn, đặc biệt hạn chế tiếp xúc với môi trường bên ngoài tiềm ẩn nhiều mầm bệnh. Đồng thời, vẫn tạo ra được những không gian sống gần gũi và chan hòa với thiên nhiên.

    Lắng nghe mong muốn của khách hàng, team thiết kế khá đồng cảm bởi đây là nhu cầu hợp lý trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại. Để giải quyết bài toán này, các kiến trúc sư của Butecco đã đề xuất giải pháp: ‘’đóng bên ngoài, mở bên trong’’- cụ thể là giải pháp kép được đưa ra gồm 2 lớp tường ngăn và 3 lõi thông tầng – đóng kín công trình từ bên ngoài đồng thời mở rộng không gian ở bên trong để lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên.

    Sơ đồ mặt cắt Dạng House - Giải pháp kép gồm 2 lớp tường ngăn và 3 lõi thông tầng

    Lớp tường ngăn thứ nhất đến từ thiết kế cổng rào hơn 6m kín đáo cao đến tầng 2 của ngôi nhà, lớp tường ngăn thứ hai đến từ lớp rèm cúc tần xanh mướt nơi ban công mỗi tầng. Bên trong nhà thiết kế 3 lõi thông tầng: sân trước, giếng thang giữa và sân sau. Không khí cùng khói bụi, tiếng ồn khi vào nhà sẽ được thanh lọc bởi một bức tường rào cao, tiếp đó xuyên qua lớp rèm cây xanh phía trước rồi len lỏi vào nhà, không khí đối lưu xuyên suốt các tầng thông qua giếng thang ở giữa, giúp ngôi nhà thông thoáng và mát mẻ.

    Bên trong giếng trời có những khoảng cây xanh mát đem hơi thở tự nhiên vào từng góc nhỏ công trình, tạo cảm giác thiên nhiên cận kề trong không gian sống

    Góc bếp được thiết kế mở chan hòa với khu vườn phía sau, có thể ngắm mưa rơi tự nhiên

    Các phòng ngủ đều tiếp cận với mảng xanh ban công, tạo cảm giác dễ chịu thư thái trong từng giấc ngủ

    Nội thất thiết kế tiết chế tối giản nhằm tiết kiệm chi phí, màu sắc tường xám, trắng trung tính cùng màu nâu gỗ mộc mạc của vật dụng đáp ứng được gu thẩm mỹ đơn giản, tinh tế của chủ nhà

    Bản vẽ mặt bằng Dạng House

    Với quan điểm thiết kế hướng đến công trình kiến trúc bền vững, gần gũi với thiên nhiên, tiết kiệm chi phí, Butecco hi vọng các giải pháp thiết kế trong công trình Dạng House sẽ là gợi ý đơn giản, hiệu quả và dễ áp dụng vào các dự án nhà phố tương tự.

    Butecco - Design and BuildTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0