Nhà 5 tầng của gia đình 3 thế hệ, không gian sống thanh lịch, chỉn chu đến từng milimet

    27/05/2023 15:002.364 lượt xem

    Cổ điển nhưng vẫn mang nét hiện đại là phong cách mà gia chủ mong muốn có trong ngôi nhà của mình. Được xây dựng với kết cấu 5 tầng, ngôi nhà trở thành tổ ấm hoàn hảo, chỉn chu đến từng milimet của cặp vợ chồng có gu thẩm mỹ tinh tế, sắc nét. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Ý tưởng triển khai phong cách thiết kế  

    Ngôi nhà 5 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp tối giản. Màu sắc hoàn thiện nhà đa phần là màu trầm nhưng không gian vẫn sáng. Lý do là bởi có hệ cửa lớn, giúp cho không gian trong các căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Cũng nhờ thiết kế này, gia chủ có một không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi vô cùng thoải mái.

    Sự pha trộn hoàn hảo giữa nội thất hiện đại và phong cách tối giản sang trọng

    Màu sơn tường của căn nhà là gam màu xám trung tính, mang lại vẻ đẹp sang trọng vượt thời gian. Tuy nhiên, không gây nên sự chật chội và bức bối vì có sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa nội thất và đan xen các mảng sáng khác.

    Các mảng màu sáng tối được đan xen hòa hợp với ánh sáng tự nhiên 

    Mỗi không gian đều được thiết kế chỉn chu, tinh tế

    Sự kết hợp giữa màu sắc và nội thất giúp không gian trở nên gọn gàng, thông thoáng nhưng vẫn có điểm nhấn. Đồng thời, loại bỏ các chi tiết thừa thãi, rườm rà. Không gian cũng vì vậy mà trở nên thư thái, tươi mới, giúp các thành viên trong nhà cảm thấy "relax" hoàn toàn khi bước chân vào cánh cửa nhà.

    Một giấc ngủ ngon là điều rất dễ dàng khi ở trong ngôi nhà này

    Bản thiết kế tổng thể của ngôi nhà 5 tầng

    Chính vì đây là ngôi nhà dành cho 3 thế hệ nên việc sắp xếp, bố trí không gian của từng tầng là rất quan trọng. Ngoài ra, còn cần dựa vào sở thích, sự phù hợp về độ tuổi của từng đối tượng trong nhà mà lựa chọn phong cách thiết kế và nội thất tương ứng.

    “Dạo bước” tới từng tầng trong ngôi nhà

    Lối vào của ngôi nhà tạo thành một đường cong uốn lượn vào không gian của phòng khách. Cũng tại lối đi này được sắp xếp hệ kệ tủ để đồ với chất chất liệu gốc, kết hợp cói thích mắt. Sự gọn gàng và ngăn nắp ngay từ đầu đã được thể hiện rõ ràng. 

    Lối đi vào nhà được thiết kế uốn lượn thích mắt

    Chất liệu gỗ được sử dụng hầu như xuyên suốt trong ngôi nhà

    Nan gỗ tạo đường cong uốn lượn, hiệu ứng thị giác ấn tượng khi bước vào nhà

    Ngôi nhà 5 tầng được thiết kế đáp ứng yêu cầu của gia chủ về không gian thông thoáng, tiện nghi và thể hiện được phong cách riêng. Khu vực phòng khách, nhóm KTS đặt bộ ghế sofa da cao cấp, tone màu cam và xanh nổi bật, tạo sự phá cách cho không gian.

    Điểm nhìn của phòng khách trở nên thông thoáng hơn với khu vực giếng trời phân tách phòng khách và phòng bếp

    Điểm sáng của căn nhà này đó là khoảng giếng trời cực rộng. Nhìn qua mặt bằng sẽ thấy khu giếng trời chiếm 1/3 diện tích xây dựng nhà. Khoảng sân trong nhà cũng giúp không gian mở rộng hơn và các thành viên dễ dàng "giao tiếp" với thiên nhiên ở mọi lúc mọi nơi. 

    Màu xanh của nội thất và của cây cối trang trí, tạo nên sự tươi mới cho không gian

    Di chuyển tiếp đến phòng bếp cũng nằm ở tầng 1, có thể nhìn thấy ngay chiếc bàn ăn dạng tròn. Tách biệt với các chi tiết dạng sọc trong không gian. Để tăng tính thoáng đãng, KTS còn khéo léo đặt thêm một khoảng không để trồng cây.

    Ánh sáng len qua khung cửa sổ và chạm vào từng ngọn cây xanh bên ngoài

    Chiếc bàn tròn này không khác gì những món đồ nội thất trong nhà hàng, chúng được lấy ý tưởng từ phong cách Trung Quốc và một chút phong cách Châu Âu. Biến chính căn bếp của mình trở thành không gian như nhà hàng, tại sao không?

    Từng đồ trang trí trong ngôi nhà 5 tầng này đều được lựa chọn tỉ mỉ

    Màu sắc tối giản nhưng vẫn đầy thu hút

    Căn phòng ngủ sử dụng 2 màu sắc chủ đạo đó là xám và trắng, kết hợp với màu ấm của gỗ tạo nên sự thoải mái, dễ chịu cho gia chủ. Không chỉ là phòng ngủ đơn thuần, mà còn có thêm các không gian khác như phòng làm việc, phòng thay đồ. Các khu vực được phân chia hài hòa, thiết kế vừa đủ, không bị quá chật chội.

    Ngôi nhà luôn tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo điểm xanh, giúp không gian không bị ngợp

    Chi tiết gỗ với đồ nội thất, sàn gỗ thiết kế dạng xương cá

    Ở trên đầu giường còn được đặt thêm hệ tủ kệ giúp tăng khả năng lưu trữ đồ đạc nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ

    Không gian phòng làm việc nhỏ nhắn được đặt cánh cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên

    Phòng thay đổi cũng rất kín đáo với hệ rèm cửa lớn

    Tại khu vực tầng 3, gia chủ thiết kế riêng 1 phòng ngủ cho khách đến chơi nhà muốn ngủ lại khi cần và phòng ngủ cho người lớn tuổi trong nhà. Theo phong cách của gia chủ, phòng ngủ là nơi cần sự thoải mái, yên tĩnh nên việc sử dụng đồ nội thất trong không gian phòng ngủ cũng không cần chú trọng quá nhiều. 

    Phòng ngủ khác dành cho khách đến chơi nhà được đặt ở tầng 3

    Đối với phòng ngủ của ông bà, việc lựa chọn đồ nội thất cũng đơn giản hơn, chủ yếu quan tâm đến công năng của sản phẩm. Điểm đắt giá của căn phòng ngủ này đó chính là ban công rộng rãi, tăng sự thông thoáng.

    Các chi tiết nội thất cũng được thiết kế cổ điển theo phong cách của ông bà

    Kệ đầu giường cũng tối giản hơn bình thường

    Căn phòng đầu tiên với tông màu xám, đen dành cho cậu con trai cả có sở thích với âm nhạc. Các vật liệu được lựa chọn tạo sự cá tính, mạnh mẽ. Hiểu được sở thích và nhu cầu luyện tập thường xuyên của con nên gia chủ cũng muốn tạo nên sự khác biệt trong thiết kế. Bằng cách nâng sàn (hình dung như một sân khấu nhỏ), tạo không gian để con luyện tập nhạc cụ, phân biệt với nơi nghỉ ngơi.

    Phòng ngủ khá rộng rãi nên gia chủ cũng thiết kế riêng một khu vực thay đổi

    Còn có thêm một chiếc sofa nhỏ để ngồi nghỉ ngơi, thư giãn

    Tiếp đến là căn phòng của cậu con trai thứ với concept "Du hành vũ trụ". Màu sắc cũng được thay đổi cho phù hợp với các chi tiết nhỏ như đang sống trên mặt trăng. Để tăng sự liên tưởng, cửa đi vào phòng thay đồ cũng được thiết kế bo tròn, tưởng tượng như cánh cửa vào tàu con thoi. 

    Căn phòng đồng nhất một tông chủ đạo, giúp liên tưởng đến vũ trụ

    Không gian học tập nhỏ nhắn được đặt gần cửa sổ để lấy ánh sáng

    Đồ nội thất có thể di chuyển linh hoạt, phù hợp với từng giai đoạn trưởng thành của con

    Khung cửa vào phòng thay đồ được thiết kế dạng bo tròn

    Khi bước lên tầng cao nhất của ngôi nhà, căn phòng tràn ngập ánh sáng và mở ra khung cảnh của một trang trại châu Âu như trong phim. Phần trần nhà được thiết kế dạng vòm tạo sự uyển chuyển cho không gian. Các khu vực được sắp xếp theo dạng cao thấp, chính phụ khác nhau. 

    Sàn tầng trệt được hạ thấp và trần nhà được thiết kế cao để làm tăng khoảng cách với toàn bộ sàn nhà của căn phòng.

    Không gian tầng 5 rất phù hợp để gia chủ tiếp đón những người bạn của mình

    Trái ngược với các căn phòng khác, khu vực tầng 5 thiên về những màu sắc tông sáng

    Không gian tầng 5 là nơi gia đình cùng nhau thư giãn, nhìn ngắm thiên nhiên

    Lối cầu thang di chuyển giữa các tầng cũng có màu xanh chủ đạo

    Sau khi khám phá căn nhà nhà 5 tầng này, chúng ta phải dành một lời khen ngợi cho gia chủ và KTS. Họ đều là những người có gu thẩm mỹ cá tính, ưa chuộng sự độc đáo và khác lạ. Đây thực sự là một trong những ý tưởng sáng tạo và chỉn chu để độc giả tham khảo cho ngôi nhà tương lai của mình. Đừng bỏ lỡ bất cứ bài viết nào của Happynest để cập nhật thêm nhiều thông tin hay ho về thiết kế nhé.

    Bài viết: Thu Thương

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0