Thiết kế nội thất căn hộ Penthouse sang trọng và thẩm mỹ

    26/05/2023 11:001.784 lượt xem

    Căn hộ penthouse là một loại căn hộ cao cấp thường nằm ở vị trí cao nhất của tòa nhà chung cư hoặc khách sạn. Với các đặc điểm ấn tượng như diện tích lớn, tầm nhìn rộng với quang cảnh “đắt giá” của tầng cao nhất. Căn hộ penthouse thường được thiết kế theo phong cách luxury và trở thành biểu tượng của sự xa xỉ và đẳng cấp. Sự sang trọng của căn hộ penthouse thể hiện qua các không gian nội thất cao cấp, mang đến sự tiện nghi, thoải mái. Ngoài ra, căn hộ penthouse còn có thể có các tiện ích đặc biệt như hồ bơi riêng, sân vườn, khu nghỉ dưỡng cá nhân hoặc các phòng giải trí riêng.

    Bên dưới đây, với mục đích giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế cho căn hộ penthouse sang trọng và thẩm mỹ. Tôi sẽ gửi đến các bạn một mẫu thiết kế nội thất căn hộ penthouse theo phong cách luxury. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

    Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ penthouse

    Bước vào bên trong, căn hộ penthouse chào đón bạn bằng một không gian phòng khách vô cùng rộng rãi và sang trọng. Sử dụng tông màu chủ đạo đen xám toát lên được sự tinh tế và quyền lực. Các đường chỉ ánh kim nổi bật trên nền đen càng gây được ấn tượng mạnh mẽ và thể hiện được vẻ đẹp của sự sang trọng.

    Phần thông tầng ở phòng khách tạo hiệu ứng không gian mở càng khiến khu vực tiếp khách trở nên sống động và tràn ngập ánh sáng. Căn hộ sử dụng sàn đá tự nhiên với màu sắc trung tính trang nhã, kết hợp cùng thảm trải sàn cao cấp để làm nổi bật khu vực ghế ngồi.

    Sử dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể bằng cách sử dụng cửa kính lớn và rèm cửa nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, ánh sáng nhân tạo từ đèn trần, đèn treo và đèn bàn cũng cần được thiết kế sao cho hài hòa và tạo không gian sáng rõ.

    Các món đồ trang trí cũng được lựa chọn một cách kỹ lưỡng, đảm bảo phù hợp với phong cách luxury như tranh ảnh trừu tượng, tác phẩm nghệ thuật hiện đại, đèn trang trí và cây xanh để tăng tính thẩm mỹ và sự tươi mới cho không gian.

    Thiết kế nội thất phòng bếp căn hộ penthouse 

    Thiết kế nội thất phòng bếp căn hộ penthouse cũng mang phong cách hiện đại và sang trọng như phòng khách. Phòng khách, bàn ăn và bếp được bố trí liên thông trong một không gian mở. Tạo sự liên kết không gian, cho phép các thành viên trong gia đình có thể giao tiếp và tương tác với nhau cho dù đang ở các khu vực chức năng khác nhau. 

    Gian bếp chữ L kết hợp cùng quầy bar tạo nên một hệ bếp chữ U. Sử dụng hệ tủ bếp kính để lưu trữ và trưng bày đồ dùng, chén bát và đồ gia dụng. Kết hợp cùng phụ kiện đèn trang trí tạo điểm nhấn nổi bật. Các vật liệu được lựa chọn là gỗ tự nhiên, đá tự nhiên hoặc thép không gỉ để tạo vẻ đẹp và độ bền cho phòng bếp.

    Bàn ăn cũng được thiết kế với kiểu dáng trang nhã với hai màu đen xám.

    Sử dụng các thiết bị gia dụng và ứng dụng công nghệ hiện đại trong phòng bếp để tăng tính tiện ích và tiện nghi. Ví dụ, lò nướng, bếp từ, máy rửa chén, máy pha cà phê tự động và hệ thống thông minh để điều khiển ánh sáng và âm thanh.

    Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ penthouse

    Vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế luxury như các không gian khác, phòng ngủ được thiết kế ấm cúng với độ hoàn thiện sắc nét nhưng vẫn phải mang dấu ấn riêng của từng chủ nhân căn phòng.

    Với thiết kế hệ vách kính lớn, căn phòng đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, mang đến cảm giác thoáng đãng và một tầm nhìn rộng mở. 

    Các vật dụng nội thất trong phòng ngủ luxury là các sản phẩm nội thất cao cấp, vừa đẹp mắt, sang trọng vừa mang đến sự thoải mái và tiện nghi nhất dành cho gia chủ.

    Căn phòng được sử dụng sàn gỗ mang đến cảm giác ấm áp và dễ chịu cho cơ thể. Ngoài ra, sàn gỗ còn có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, hiệu quả trong việc giữ được nhiệt độ ổn định trong phòng.

    Thiết kế phòng làm việc và giải trí

    Nội thất căn hộ penthouse không chỉ xoay quanh những nhu cầu cơ bản mà còn đáp ứng tối đa nhu cầu của gia chủ. Vì thế các không gian tiện ích cộng thêm như phòng giải trí, phòng làm việc… là những không gian chức năng bạn có thể thiết kế thêm cho căn hộ của mình.

    Thiết kế mảng xanh trong nội thất căn hộ penthouse

    Tạo không gian xanh trong nội thất căn hộ penthouse là một ý tưởng tuyệt vời để mang đến sự tươi mát, bầu không khí gần gũi thiên nhiên.

    Những mảng cây xanh được bố trí hài hòa tinh tế còn mang đến giá trị thẩm mỹ cho tổng thể căn hộ.

     

    Thiết kế nội thất nhà vệ sinh căn hộ penthouse

    Nhà vệ sinh được thiết kế tinh gọn, bố trí hợp lý các phân khu chức năng. Sử dụng các vật liệu và thiết bị cao cấp toát lên được sự sang trọng và tiện nghi.

    Hy vọng thiết kế trên đã mang đến cho bạn những ý tưởng tuyệt vời cho một căn hộ penthouse sang trọng và thẩm mỹ.

    Kts Huỳnh Xuân Hải – CTCP Thiết kế - Xây dựng và Đào tạo Kiến Thiết Việt

     

    Kiến trúc sư Huỳnh Xuân HảiTheo dõi

    Tư vấn, thiết kế - KTS/Thiết kế

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0