Sợ cảnh “xa mặt cách lòng”, KTS xây biệt thự để hoà hợp cuộc sống cho đại gia đình mình

    25/05/2023 20:151.783 lượt xem

    Hiểu được mong muốn có một ngôi nhà mới hiện đại, khang trang của bố mẹ, KTS Vương Húc Đàm cùng anh chị đã góp tiền xây biệt thự 560m2. Không chỉ có vẻ ngoài độc đáo, thiết kế căn biệt thự còn đảm bảo độ rộng thoáng và tiện ích cho đại gia đình 4 thế hệ cùng sum vầy.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Biệt thự 560m2 với những nét hiện đại kết hợp hoài cổ tạo thành một tổng thể vừa hài hòa, vừa lạ mắt

    Con trai KTS cùng anh chị góp tiền xây biệt thự 560m2 tặng bố mẹ 

    Ý tưởng thiết kế biệt thự 560m2 bắt đầu từ Tết Nguyên Đán năm 2013, trong lần Vương Húc Đàm về thăm nhà ở ngôi làng thuộc huyện Song Phong, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Khi đó chàng KTS mới 26 tuổi và đang theo học năm thứ hai cao học tại Đại học Đồng Tế.

    Trong những ngày gia đình sum vầy, bố mẹ anh đã chia sẻ mong muốn xây một căn nhà mới vì ngôi nhà cũ không còn đáp ứng được nhu cầu của gia đình. Sau đó, Vương Húc Đàm bắt đầu suy nghĩ và phác thảo hình dáng căn nhà tặng cho bố mẹ. Tuy nhiên, thời điểm đó tài chính còn hạn chế nên dự án của anh vẫn chỉ nằm trên giấy.

    Hình ảnh sơ khai của căn biệt thự 560m2 được KTS Vương Húc Đàm phác thảo

    Cho đến năm 2015, Vương Húc Đàm đã đi làm được nửa năm và tích góp được một khoản tiết kiệm tương đối. Nhớ lại bản vẽ năm xưa, anh quyết định bàn bạc với anh chị mình và thống nhất cả 3 cùng đóng góp xây dựng căn nhà mới cho bố mẹ.

    Theo truyền thống, sau khi con cái kết hôn, lập nghiệp thì bắt đầu ly tán, xây nhà mới. Nếu khoảng cách quá xa thì dễ dẫn đến “xa mặt cách lòng”, còn nhà ở quá gần nhau lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. 

    Căn cứ vào hoàn cảnh của gia đình mình, KTS Vương Húc Đàm đã tính toán cẩn thận từng khu vực công năng trong căn biệt thự để vừa đảm bảo nhu cầu sinh hoạt thoải mái cho đại gia đình, đồng thời duy trì liên kết gắn bó giữa các gia đình nhỏ với nhau.

    >>> Xem thêm: Nhà Tiền Giang - món quà các con xây tặng khiến bố mẹ bật khóc vì hạnh phúc 

    Nhìn từ bên ngoài, căn biệt thự có hình dáng độc đáo, khác lạ hơn so với những ngôi nhà lân cận

     Song thực tế, đây là dụng ý thiết kế của KTS Vương Húc Đàm nhằm bố trí không gian hợp lý, khoa học cho đại gia đình của mình

    Đặc biệt, người bố vốn là thợ thủ công cũng đã cùng các con xây dựng nên căn biệt thự đặc biệt này. Ông cảm thấy tự hào vì đây là công trình đầu tiên của con trai ông với tư cách là một KTS và ông đã đích thân giúp con trai mình thực hiện nó.

    KTS Vương Húc Đàm (người đầu tiên từ phải qua) và anh trai (người thứ 3 từ phải qua) cùng các thợ thủ công địa phương

    Biệt thự 560m2 phân chia không gian hợp lý, gắn kết tình cảm gia đình

    Biệt thự 560m2 như được ôm trọn bởi khung cảnh yên bình của làng quê

     

    Bản vẽ mặt đứng của biệt thự 560m2

    Tầng 1 ở vị trí trung tâm là không gian sinh hoạt của bố mẹ và bà nội. Điểm đặc biệt ở khu vực này là thiết kế mái lợp truyền thống, phù hợp với thẩm mỹ của đấng sinh thành. Phần mái cong vòng xuống cũng gợi nhắc hình ảnh tấm lưng còng của cha mẹ “gánh vác” 3 đứa con ở bên trên.

    Tại không gian này, Vương Húc Đàm bố trí thêm một chiếc bàn dài lớn để bố mẹ đón tiếp họ hàng hay cả nhà có thể sum họp, ngồi chung nói chuyện và ăn uống trong những dịp lễ. Điều này sẽ tạo nên sự gắn kết trong gia đình sau một thời gian dài xa cách vì công việc.

    Chàng KTS sử dụng những viên ngói cổ truyền thống ở nông thôn cho mái nhà và mặt tiền

    Chiếc bàn gỗ dài là nơi sum họp của họ hàng hay con cháu xa nhà trở về

    >>> Xem thêm: Con gái 33 tuổi xây biệt thự khang trang tặng bố mẹ sau hơn 10 năm xa nhà 

    Tiếp theo, phòng của gia đinh anh trai sẽ nằm bên trái, gần với tầng 1 của bố mẹ bởi ở nông thôn Trung Quốc, con trai cả thường là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc bố mẹ. Trong dãy phòng của anh trai, Vương Húc Đàm thiết kế cầu thang một bên cao một bên thấp. 

    Những cành cây gỗ do người bố chặt được dùng để nâng đỡ cầu thang

    Dãy phòng của anh trai được thiết kế bếp độc lập để tạo không gian riêng cho gia đình nhỏ

    Dãy phòng của chị gái nằm độc lập hoàn toàn về phía Đông, tách biệt với không gian sinh hoạt chính. Vì người chị lấy chồng xa, thỉnh thoảng mới ghé thăm nhà nên người bà sẽ sử dụng căn phòng này.

    Dãy phòng ở giữa là của Vương Húc Đàm. Trong dãy phòng này có một khoảng thông tầng dành cho khóm trúc trồng ở dưới nhà vươn lên. Lũ chim sẽ bay vào qua khe hở từ cửa sổ. Do đó, anh cũng đã làm sẵn rất nhiều tổ để đàn chim có thể ghé vào nhà anh thường xuyên hơn.

     

    Khoảng thông tầng trồng khóm trúc tạo điểm nhấn cho dãy phòng của chàng KTS

    Ánh nắng tràn ngập không gian phòng qua bức tường kính lớn

    Các lối hành lang và cầu thang nhỏ giúp liên kết các khối nhà với nhau

    Trước cửa nhà, Vương Húc Đàm làm những chiếc ghế dài bằng gỗ, phía trên có mái che. Dân làng sau khi làm việc có thể vào nghỉ chân trên những chiếc ghế dài này và trò chuyện cùng bố mẹ 

    >>> Xem thêm: Ngôi nhà xây từ 30.000 viên đá ong, là món quà báo hiếu 4 người con tại Hà Tĩnh tặng cha mẹ, chi phí khoảng 10 tỷ đồng

    Bên ngoài ngôi nhà không có bức tường hay bậc thềm nào. Lối vào hoàn toàn rộng mở nên mỗi khi anh về nhà đều thấy trẻ con trong làng chạy đang tụ tập vui chơi ở sân nhà mình. Trước nhà là khu vườn rộng 50m2 cho người mẹ trồng trọt. Bao quanh căn nhà là cánh đồng trải dài xanh mướt tạo nên một không gian rất đỗi yên bình.

    “Căn biệt thự này rộng 560m2 với tổng chi phí là 860.000 NDT (khoảng 2,8 tỷ đồng). Mẹ tôi rất vui khi thấy ngôi nhà được xây dựng. Bà ấy thích trồng hoa và cây ăn quả. Đến mùa thu hoạch, số hoa quả thu được đều được gửi đến tôi.” KTS Vương Húc Đàm chia sẻ.

    Vườn rau trước nhà do chính tay người mẹ trồng và chăm sóc

    Đối với Vương Húc Đàm, “nhà” không chỉ là nơi ở đơn thuần mà còn là chốn về thân thuộc, nền tảng xây dựng và gìn giữ những giá trị tình thân bền chặt. Thông qua thiết kế biệt thự 560m2, chàng KTS muốn truyền cảm hứng cho những gia đình đa thế hệ để xây dựng một ngôi nhà khang trang, ấm áp cho những người thân yêu của mình.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Hồ Nam, Trung Quốc

    Diện tích: 560m2

    Chi phí hoàn thiện: 860.000 NDT (~ 2,8 tỷ đồng)

    Năm hoàn thành: 2016

    Ảnh: Chen Yuanxiang

    Bài viết: Phương Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0