Đi ngược số đông, vợ chồng trẻ thấy vui vẻ khi chi 1.1 tỷ đồng để sống “chật chội”

    25/05/2023 18:001.424 lượt xem

    Với nhiều người “an cư lập nghiệp” nhưng có những người cuộc sống trải nghiệm, được đi nhiều nơi cùng gia đình thân yêu mới là điều tuyệt vời nhất. Gia đình 3 người dưới đây là một trong số đó.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Cặp vợ chồng trẻ quan niệm “Không nơi nào là “nhà”, nhưng nhà là nơi có gia đình”

    Bán mọi đồ đạc trong nhà cũ, mua xe sống trong nhà di động

    Gia đình anh Kyle Markham, chị Maddison Milton và con trai Reef 3 tuổi, đã chuyển sang sống trong xe van Mercedes-Benz Sprinter từ tháng 2-2023.

    Chị Maddison Milton cho biết: “Chúng tôi đã bán gần như tất cả những gì mình có để dồn vào chiếc xe. Chúng tôi chỉ muốn được làm những gì mình yêu thích”. Cuộc sống xê dịch có vẻ không phù hợp với gia đình có con nhỏ, nhưng cặp vợ chồng người Úc này không cho là vậy. Cậu con nhỏ thích nghi với cuộc sống mới khá nhanh chóng. Reef rất thích chơi ngoài trời. Cậu bé không được như vậy khi sống trong một căn nhà truyền thống trước đây.

    Cặp vợ chồng chi 1.1 tỷ đồng để có được cuộc sống “di động”

    Kyle Markham, vốn là vận động viên bóng đá bán chuyên nghiệp, trở thành ông bố toàn thời gian

    “Bây giờ, chúng tôi thường đến bãi biển và thằng bé rất vui. Con như chìm đắm trong đó, với đủ thứ trò thằng bé có thể nghĩ ra”, Maddison vui vẻ nói.

        >>> Xem thêm: 15 gợi ý biến xe hơi thành “ngôi nhà di động” vô cùng tiện nghi, cùng gia đình ngao du bốn bể

    Những ưu điểm gia đình thấy khi sống trong nhà di động

    Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc sống trong nhà di động là có thể gần gũi với thiên nhiên. Gia đình 3 người tiếp xúc với thiên nhiên theo mọi cách. Cả nhà cùng nhau dậy sớm và quây quần bên nhau dưới bầu trời trong xanh. Khi cần làm việc, vợ chồng này sẽ ra quán cà phê gần nơi đậu xe, hoặc chỉ đơn giản ngồi trong khoang lái. 

    Cậu con trai nhỏ vô cùng thích thú với cuộc sống như này

    Khi được khám phá thiên nhiên, thế giới xung quanh, được đi bất cứ nơi đâu với bố mẹ

    Nếu không phải làm việc, cả gia đình sẽ cùng đi dạo và khám phá một nơi nào đó. Hai vợ chồng cũng thường tự nấu nướng và hiếm khi ra ngoài ăn. Họ tích trữ các sản phẩm tươi sống từ chợ địa phương.

    "Chúng tôi sống chậm lại. Không còn những ngày bơ phờ với quá nhiều việc phải làm. Vậy mà tôi vẫn cảm thấy thời gian trôi thoăn thoắt”, Maddison chia sẻ.

        >>> Xem thêm: Cặp đôi 9x ở nhà di động để không phải đau đầu chọn xây nhà ở quê hay phố

    Sống trong nhà di động cũng giảm thiểu được rất nhiều chi phí phát sinh. Thứ nhất họ không phải trả tiền thuê nhà, vốn chiếm một khoản lớn trong ngân sách hàng tháng. Sống trong không gian nên tiền điện cũng giảm đi. Giờ đây, chi phí sinh hoạt chủ yếu là tiền mua thực phẩm, xăng xe, nạp thẻ điện thoại. Một tuần gia đình 3 người tiêu hết 340 USD, khoảng 8 triệu đồng.

    “Sống trong nhà di động giúp giảm tải rất nhiều thứ. Cuộc sống của tôi trở nên đơn giản hơn. Reef cũng rất thích cuộc sống mới. Ở nhà cũ, chúng tôi có phòng chơi cho trẻ, nhưng thằng bé chẳng mấy khi chơi trong đó”, Maddison cho biết.

    Chi phí sinh hoạt giảm thiểu đáng kể, nỗi lo về tiền bạc gần như không còn hiện hữu

    Sống trong nhà di động không hoàn toàn màu hồng. Có nhiều điều phải thay đổi khi sống xê dịch. Chẳng hạn, “giao tiếp phải rõ ràng và ngắn gọn khi sống trong không gian nhỏ”. 

    Sống chật chội nhưng ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc hơn

    Sau vài tháng chuyển sang sống trên chiếc xe Mercedes-Benz Sprinter cũ với giá tương đương khoảng 26.000 USD, cả gia đình 3 người đều cảm thấy rất hạnh phúc. “Cả gia đình cùng trải nghiệm mọi thứ. Chúng tôi luôn ở đó, theo sát từng bước phát triển của con, chứng kiến từng cột mốc quan trọng mà con trải qua”. “Hóa ra, sống chật chội hơn lại có nghĩa là ấm cúng và thoải mái hơn”.

        >>> Xem thêm: Xu hướng “nhà ở di động”, có người sẵn sàng chi 8.3 tỷ đồng để được ở mỗi ngày một nơi

    Nguồn: tuoitre

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0