Cách nhận biết bàn cầu cao cấp và bàn cầu kém chất lượng

    25/05/2023 09:152.687 lượt xem

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn cầu khác nhau, do đó người dùng rất khó nhận biết được đâu là những sản phẩm có chất lượng tốt và đâu là những loại bàn cầu chất lượng kém. Dưới đây là 3 cách nhận biết bàn cầu bằng mắt thường để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình bạn.

    Bàn cầu đạt được những vẻ đẹp thẩm mỹ cần sử dụng chất liệu cao cấp và công nghệ sản xuất hiện đại. (Ảnh: Viglacera)

    1. 1. Nhận biết bằng mắt thường

    Nhận biết bàn cầu chất lượng tốt hay kém qua kiểu dáng đòi hỏi bạn phải quan sát rất kỹ. Bàn cầu có bị cong vênh, lệch méo, nứt, xây xước bề mặt,.. hay không? Nếu có, bạn cần kết hợp kiểm tra thêm các yếu tố khác và xem xét kỹ trước khi quyết định.

    Sản phẩm bàn cầu với thiết kế hài hòa, kiểu dáng đồng bộ cũng là một lưu ý khi lựa chọn thiết bị vệ sinh cho gia đình. (Ảnh: Viglacera)

    1. 2. Nhận biết qua chất liệu

    Các chất liệu bàn cầu phổ biến bao gồm: sứ, đá tự nhiên, đá nhân tạo, granite,… Trong đó, chất liệu sứ vệ sinh được nhiều gia chủ lựa chọn nhờ cấu tạo nhẹ và dễ dàng làm sạch. 

    Để phân biệt đâu là lớp men sứ tốt, cách đơn giản nhất bạn có thể dùng chì để thử.

    Phương pháp thử như sau: Dùng bút chì tô đều vài nét lên bất kỳ vị trí nào có lớp men sứ trên bàn cầu, sau đó dùng giấy lau đi.

    Kết quả: Nếu vết chì bám trên mặt bàn cầu biến mất chứng tỏ sản phẩm có độ chống bám bẩn tốt. Ngược lại, vết bẩn không những không bị xóa sạch mà còn bị lem nhiều sang bên cạnh thì có thể đây là loại bàn cầu kém chất lượng.

    Ngoài ra, bằng mắt thường, ta có thể quan sát bàn cầu chất lượng có bề mặt sứ bóng mịn, các chi tiết sắc nét. Bàn cầu kém chất lượng thường bề mặt sứ lồi lõm, gợn sóng, men dễ bám bẩn, khó cọ rửa.

    Bàn cầu cao cấp có bề mặt sứ sắc nét, được ứng dụng công nghệ men Nano nung có khả năng chống bám bẩn ưu việt. (Ảnh: Viglacera)

    1. 3. Nhận biết qua tem dán trên sản phẩm

    Đa phần các thương hiệu thiết bị vệ sinh nói chung và bàn cầu nói riêng đều sử dụng tem chống hàng giả để phân biệt sản phẩm của thương hiệu mình. Theo đó, logo và dòng chữ thương hiệu sẽ được in sắc nét trên bao bì, tem nhãn và thân sản phẩm, được bảo hộ độc quyền và được pháp luật bảo vệ. Tem QR code chống hàng giả cũng được dán trên thân bàn cầu cho phép người dùng có thể truy xuất chính xác nguồn gốc sản phẩm, đồng thời người dùng sẽ nhắn tin theo cú pháp trên tem để kích hoạt tính năng bảo hành điện tử.

    Nhìn chung, bàn cầu cao cấp thường sẽ phải đáp ứng cả tiêu chuẩn thẩm mỹ lẫn chất lượng trong quá trình sử dụng, được đánh giá qua các tiêu chí sau:

     

    - Bàn cầu không bị cong vênh, lồi lõm bề mặt

    - Lớp men sứ láng mịn không bị bám bẩn và ố vàng sang 1 thời gian sử dụng

    - Áp dụng nhiều công nghệ xả và kiểu xả mới, hiện đại

    - Van xả làm từ chất liệu tốt, không bị mòn sau khi dùng

    Do mong muốn tiết kiệm chi phí và thiếu kinh nghiệm trong việc phân biệt các sản phẩm, nhiều gia chủ đã mua nhầm bàn cầu kém chất lượng. Khi sử dụng được một thời gian thì lớp men sứ bị ố vàng mất đi độ trơn mịn, phải xả nước hai đến ba lần mới trôi hết chất thải, tiếng xả nước ồn, nắp bàn ọp ẹp, phải thay mới… Chính bởi vậy, việc lựa chọn bàn cầu cao cấp, chính hãng là vô cùng quan trọng và cần thiết. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích và thiết thực cho các gia đình khi chọn mua bàn cầu.

    Bài viết: Minh Trang

    Viglacera đang ngày càng khẳng định được vị thế tiên phong dẫn đầu trên thị trường nội địa. Các sản phẩm của Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển các dòng vật liệu xanh, xứng đáng với Giải vàng chất lượng Quốc gia, Thương hiệu Quốc gia và liên tục đưa ra thị trường các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường như bàn cầu được trang bị các công nghệ xả tiên tiến tiết kiệm nước, bảo vệ kháng khuẩn…, và sen vòi ổn định nhiệt đảm bảo an toàn cho người sử dụng... mang lại sự tiện lợi và hài lòng cho khách hàng. Cùng với dịch vụ bảo hành chính hãng 24/7 cho người tiêu dùng, Viglacera cam kết đem lại giá trị bền lâu, phát triển thương hiệu Quốc gia bền vững.

    Website: viglacera.vn     

    Hotline: 1900 98 98 29

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0