Nữ gia chủ 4 lần mua nhà chia sẻ lý do cải tạo nhà ngang 3m mà không chọn xây mới

    24/05/2023 20:302.561 lượt xem

    Chị Lê Thuỷ (Hải Dương) biết rằng xây một ngôi nhà mới dễ dàng hơn việc cải tạo một căn nhà cũ, song lý do thuyết phục được chị Thuỷ cải tạo ngôi nhà tuổi đời 15 năm này là gì?

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Đây là lần thứ tư chị Thủy chuyển nhà, và lần này chị cảm thấy ưng ý nhất. Mặc dù căn nhà hơi chật chội, nhưng lại có vị trí thuận tiện cho công việc và cho các con đi học. Chính vì vậy, chị quyết định cải tạo lại căn nhà cho phù hợp với sở thích của gia đình.

    Với kinh nghiệm bốn lần mua nhà, chị Thủy cho biết xây mới một căn nhà dễ hơn cải tạo rất nhiều. Xây mới cho phép mình bố trí các công năng ngay từ khi xây dựng, còn cải tạo phải bố trí lại các công năng đã xây sẵn. Quan trọng là không phải nhà nào cũng có thể cải tạo.

    Cải tạo một không gian mới trên nền nhà cũ là thách thức đối với chị Thuỷ

    Chia sẻ về lý do lựa chọn việc cải tạo mà không xây mới, chị Thủy cho biết: “Căn nhà mình mua được xây dựng cách đây hơn 15 năm, kết cấu công trình khá chắc chắn bằng hệ khung cột dầm. May mắn chủ cũ vẫn giữ được bản vẽ trước đây nên việc cải tạo cũng đơn giản hơn”.

    Căn nhà ban đầu có bốn tầng, trong đó tầng một là phòng khách, bếp và nhà vệ sinh, tầng hai và ba có bốn phòng ngủ và hai nhà vệ sinh, còn tầng bốn là phòng thờ và sân thượng.

    Ngôi nhà lụp xụp giờ khang trang, hiện đại sau cải tạo 

    Theo chị Thủy, điểm trừ của căn nhà là bề ngang nhỏ với kích thước 3m, còn chiều dài là hơn 12m chia hai phòng trước sau và cầu thang ở giữa khiến phòng ngủ rất nhỏ và bí. Ở mặt tiền mỗi tầng đều không có ban công nên nhìn rất “tù túng”.

    “Cầu thang được thiết kế dạng vòng khiến không gian bị thu hẹp đi rất nhiều và không có thẩm mỹ khi để lộ khoảng hở giữa tường và bản thang lớn. Hơn nữa, tường bị ẩm mốc, khu bếp rất hẹp và tối, phòng khách ngắn và nhỏ, vệ sinh tầng một chiếm diện tích rất lớn trong không gian bề ngang vốn đã nhỏ hẹp. Đó là điều không cần thiết”, chị Thủy cho biết.

    Quá nhiều thứ để sửa chữa nên vợ chồng chị Thủy bắt tay vào cải tạo căn nhà.

    Đầu tiên là làm lại phần thang bộ, vì theo chị Thủy thang bộ là xương sống của ngôi nhà, là thẩm mỹ, là nơi hàng ngày đi lại nhiều nhất và dễ nhìn thấy nhất. Chị quyết định phá bỏ thang cũ và đổi thành cầu thang trượt chéo thay vì vòng cung như trước.

    Cầu thang bộ đã được chỉnh sửa toàn bộ, thay thế bằng cầu thang mặt gỗ ấm cúng

    Tiếp đến là sửa lại khu bếp cho thật thoáng và đầy đủ công năng. Đằng sau nhà vẫn còn một khoảng không nên chị đã lên ý tưởng trổ cửa sổ cho bếp và làm khung giàn để treo hoa, vừa an toàn, vừa trang trí. Bếp được thiết kế dạng chữ L để bố trí đầy đủ công năng và tiện ích nhất.

    Chị Thuỷ đã nới rộng cửa sổ bếp để tăng độ thoáng và độ mở cho không gian cuối nhà này 

    Phòng khách được nới thêm ra ngoài phần sân phía trước để tăng thêm chiều dài cho phòng ngủ. Mặt tiền cũng được phá đi làm lại, dùng hệ gạch thông gió và tạo ô thoáng để lấy sáng.

    Phòng khách - bộ mặt của ngôi nhà cũng được chị Thuỷ sửa sang lại tỉ mỉ theo phong cách hiện đại, sáng sủa 

    Mọi thiết kế được đưa vào đều có dụng ý, tủ kệ đơn giản nhưng tối ưu công năng ở phòng khách 

     

    Một phòng ngủ được thiết kế lại theo gam màu hồng nhạt ấm áp, các chi tiết hoàn toàn được giản lược đi

    Phòng ngủ của cậu con trai được cải tạo lại, sử dụng hệ nội thất thông minh 

    Phòng ngủ master được trổ thêm một ban công rộng rãi, giúp căn phòng có diện mạo khác hẳn 

    Một phòng ngủ khác với gam màu xanh - trắng tươi vui dành cho con trai của chị Thuỷ

    Đối với mái tôn trên tầng bốn, chị Thủy cho dỡ bỏ toàn bộ và làm mái bê tông, đồng thời xây thêm một phòng nhỏ làm kho để đồ, phòng đọc sách và sân chơi trên tầng mái này.

    Thay vì làm tầng thượng mái tôn lụp xụp, chị Thuỷ đã biến không gian này thành khu vực đọc sách 

    Không gian phòng thờ riêng biệt và trang nghiêm

    Lối vào cổng chính và khu vực sân tầng một sẽ được thay lại toàn bộ sàn, đục hết các mảng tường bị mốc và đục toàn bộ vệ sinh rồi ốp gạch. Các thiết bị vệ sinh cũng hoàn toàn thay mới.

    Nguồn: Cafeland

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1