Đi lên từ bàn tay trắng, vợ chồng ở Bắc Giang xây nhà vườn 2.000m2

    10/04/2023 13:005.909 lượt xem

    Vợ chồng anh Phong (thị trấn Neo, Bắc Giang) thuở mới lấy nhau rất nghèo và phải ở trong không gian sống chật chội, bí bách. Chính bởi vậy, cả hai đều mơ ước sau này sẽ có một ngôi nhà rộng rãi và được bao bọc bởi thật nhiều cây xanh.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Ngôi nhà khang trang của vợ chồng anh Phong hiện nay

    Hiện thực hóa ước mơ từ thuở hàn vi

    Anh Phong chia sẻ, hai vợ chồng anh đến với nhau từ khi còn rất nghèo. Gia đình 2 bên cũng không khá giả gì nên sau khi lấy nhau, anh chị sống trong một căn nhà chật hẹp. Từ lúc đó, anh chị chỉ ước mơ sau này có một nhà rộng rãi, nhiều cây xanh. 

        >>> Xem thêm: Tổng hợp 12 thiết kế nhà vườn hiện đại của Việt Nam đẹp khó cưỡng khiến ai cũng phải trầm trồ

    Với mong muốn như vậy, cả hai cố gắng làm lụng, tích góp và đến năm 2010, vợ chồng anh Phong đã biến ước mơ thành hiện thực, khi xây một ngôi nhà vườn rộng đến 2.000m2.

    Ngôi nhà vườn được xây dựng sau nhiều năm vất vả tích góp của vợ chồng gia chủ

    Nhà vườn 2.000m2 mộc mạc gần gũi mà đầy chất thơ

    Ngôi nhà của gia đình anh Phong nằm trong khuôn viên rộng với cỏ cây, hoa lá, đường dạo, đúng như mong muốn từ trước của gia chủ. Kiến trúc biệt thự dạng một tầng, một áp mái với phong cách gần gũi, mộc mạc.

    Sảnh chính được thiết kế theo đường cong, các bậc lên xuống tạo sự bề thế cho biệt thự

    Sảnh chính, sảnh phụ cùng với thềm cao vào nhà vừa giúp tạo chiều sâu cho không gian chính - phụ, vừa giúp ngôi nhà nhà ấm mùa đông, mát mùa hè

    Trong khuôn viên rộng 2.000m2, KTS và chủ nhà thống nhất dành 500m2 cho nhà chính, phần còn lại làm sân vườn. Sân vườn được kết hợp giữa cây xanh tạo bóng mát, cây ăn quả với thảm cỏ. Đá phiến nhỏ xếp xen kẽ cỏ xanh tạo sự mềm mại cho khu vườn.

    Gia chủ dành 1.500m2 cho sân vườn. Nơi đây cũng trở thành chỗ uống trà, ngắm thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình vào thời tiết mát mẻ

    Không gian nhà chính được thiết kế khá hiện đại, ưu tiên sử dụng vật liệu gỗ ấm áp hài hoà cùng cây xanh đan xen bên trong. Khoảng thông tầng làm cho phòng khách rộng và xanh hơn. Lối đi từ hầm lên tầng 1 và thang lên tầng áp mái cũng bắt đầu từ đây. Hành lang qua khoảng thông tầng kết nối các phòng ngủ trên tầng áp mái. Khoang này đặt kính cường lực lấy sáng tự nhiên cho nhà.

         >>> Xem thêm: TOP 10 biệt thự nhà vườn sở hữu những khoảng sân tuyệt đẹp, khiến nhóm gia chủ trẻ tuổi nơi phố thị phải xiêu lòng

    Màu sắc ghi xám với độ nhám của vật liệu trang trí ngoại thất hài hòa với cây xanh trong vườn

    Hình thức mái sảnh phụ có sự tương đồng mái chính với sự phân cấp có nhịp điệu làm ngôi nhà duyên dáng hơn

    Khoảng thông tầng xanh mát giúp nhà sáng sủa, thoáng đãng hơn

    Hành lang kết nối các phòng ngủ trên tầng áp mái

    Phòng tắm có khu tắm và thay đồ độc lập. Không gian này có hệ cửa và rèm cơ động điều chỉnh ánh sáng và thông gió

    Theo kiến trúc sư Vũ Quang Định, ngôi nhà vườn tiết kiệm được 1/3 chi phí do mua được vật liệu phù hợp. Và quan trọng nhất là không gian sống lý tưởng này đã chứng minh cho việc chỉ cần đủ quyết tâm và sự chăm chỉ, chúng ta sẽ hiện thực hoá được ước mơ.

        >>> Xem thêm: Nhà vườn ở Tân Phú sở hữu không gian sống xanh đầy thư thái

    Nguồn: VNE

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0