Kinh nghiệm lựa chọn kích thước sofa gỗ óc chó phù hợp

    04/04/2023 02:52208 lượt xem

    Các mẫu sofa gỗ óc chó ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi trong các gia đình Việt. Bên cạnh việc quan tâm tới những công năng, tính thẩm mỹ của ghế thì yếu tố kích thước sofa gỗ óc chó cũng cần được lưu ý. Điều này không chỉ đảm bảo vẻ đẹp sang trọng mà còn tạo điều kiện để nó phát huy những thế mạnh. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn gặp khó khăn trong việc xác định được kích thước sofa phù hợp. Trong bài viết ngày hôm nay, tôi xin chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm về vấn đề này nhé.

    Tầm quan trọng của việc lựa chọn kích thước sofa gỗ óc chó

    Hiện nay, thị trường sofa gỗ óc chó vô cùng phong phú, đa dạng về cả kiểu dáng, mẫu mã. Để lựa chọn mẫu sofa phù hợp thì không chỉ cần quan tâm tới tính năng, tính thẩm mỹ. Mà xem xét đến yếu tố kích thước sofa gỗ óc chó cũng cần phải được để tâm. Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào?

    Đảm bảo sự hài hòa diện tích, bố cục khoa học

    Việc lựa chọn về kích thước sofa cũng giống như cách ta lựa chọn kích thước quần áo vậy. Sự vừa vặn, phù hợp sẽ giúp ta có được mẫu quần áo thích hợp nhất và làm nổi bật vẻ đẹp, phong cách cá nhân. Tương tự, khi lựa chọn đúng kích thước sofa sẽ đảm bảo bố cục khoa học trong phòng khách.

    Việc lựa chọn kích thước sofa óc chó hợp lý giúp bạn tránh phát sinh thêm các chi phí khác

    Các kích thước sofa gỗ óc chó phổ biến hiện nay

    Những kiểu dáng sofa gỗ óc chó phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: sofa nguyên khối, sofa chữ L, sofa chữ U,…Mỗi một kiểu dáng sẽ có những thông số kích thước khác nhau. Để tính kích thước của sofa óc chó ta sẽ dựa vào: chiều dài x chiều rộng x chiều cao. Nhằm giúp bạn lựa chọn được mẫu sofa phù hợp cho gia đình, TH Home xin chia sẻ thông tin về những thông số này.

    Kích thước sofa gỗ óc chó nguyên khối

    Sofa gỗ óc chó nguyên khối được làm từ những tấm gỗ lớn, thân đặc và chắc chắn. Đặc biệt nó được xé và gia công trực tiếp từ thân cây mà không bị ghép, nối giữa các thanh gỗ nhỏ với nhau. Vậy nên kích thước sofa gỗ óc chó nguyên khối thường là lớn nhất trong tất cả các thiết kế sofa hiện nay. Nó sở hữu vẻ đẹp vô cùng sang trọng, những đường vân gỗ rõ nét và uốn lượn mềm mại.

    Theo đó, ta có cụ thể các thông số kích thước của mẫu sofa này như sau:

    • Chiều dài: dao động từ 2 – 2,2m hoặc từ 2,5 – 2,7m
    • Chiều sâu: khoảng 0,8m
    • Chiều cao ghế: khoảng 0,38m – 0,45m
    • Chiều cao tựa lưng: từ 0,5m đến 0,6m

    Đối với những sofa óc chó nguyên khối dành cho những căn phòng có diện tích nhỏ thì bạn có thể tham khảo kích thước sau: 2,4 x 0,8 x 0,85m.

    Kích thước sofa chữ L

    Mẫu thiết kế sofa gỗ óc chó chữ L là thuộc top kiểu dáng sofa được ưa chuộng hiện nay. Thông thường nó được cấu tạo từ 2 ghế văng gỗ (1 dài và 1 ngắn) thành hình chữ L. Sự linh hoạt và khả năng tối ưu diện tích, phù hợp với nhiều hình dạng phòng đã giúp mẫu ghế này trở nên nổi bật.. Nó giúp căn phòng triệt tiêu những góc “chết” bởi có thể kê đa dạng vị trí, kể cả góc phòng, góc cầu thang,…

    Khi tính toán kích thước hợp lý của sofa gỗ óc chó chữ L thì cần chú ý:

    • Chiều dài của sofa óc chó chữ L: dựa theo chiều dài của căn phòng và tính theo chiều đặt bộ sofa.
    • Chiều rộng của sofa chữ L: tính theo kích thước phần đuôi chữ L gióng vuông góc với văng lớn của bộ sofa (thông thường sẽ = 1/2 chiều dài).

    Dựa theo cách tính trên thì TH Home xin gợi ý một số kích thước sofa gỗ óc chó chữ L phổ biến như sau:

    • Đối với những phòng khách nhỏ và vừa: 2m4 x 1m6 x 0,8m hoặc 2,6 x 1,6 x 0,8m
    • Đối với những phòng khách vừa và lớn: 2,7 x 1,9 x 0,85m
    • Đối với những phòng khách lớn: 3 x 1,8 x 0,9m

    Kích thước sofa gỗ óc chó chữ U

    Sofa óc chó chữ U được xếp từ 3 sofa văng (1 văng dài và 2 văng ngắn). Nó tạo bố cục cân đối, hài hòa trong không gian phòng khách. Mẫu ghế này giúp gia tăng sự tương tác, gắn kết giữa các thành viên và bạn bè. Tuy nhiên nhược điểm của nó thì thường thích hợp với những không gian phòng rộng rãi. Nếu phòng khách nhà bạn nhỏ và sử dụng sofa chữ U có thế khiến căn phòng trông chật chội, bí bách.

    Tuy nhiên theo nhu cầu sử dụng sofa óc chó chữ U ngày càng nhiều nên kích thước của nó có thể được điều chỉnh dễ dàng. Phụ thuộc vào mục đích và diện tích phòng thực tế, các đơn vị thiết kế sẽ cung cấp những kích thước ghế phù hợp với yêu cầu khách hàng. Bạn có thể tham khảo thông số kích thước sofa gỗ óc chó chữ U như sau: 3 (dài) x 2,2 (dài) x 1,7 (dài) x 1 (rộng) x 0,8m (cao).

    Kích thước sofa văng gỗ óc chó

    Sofa hay còn được gọi là sofa chữ I. Kiểu thiết kế này cũng rất được ưa chuộng bởi đường nét đơn giản, giúp tiết kiệm diện tích. Nhưng không vì vậy mà nó kém phần hiện đại, sang trọng và tinh tế. Kích thước sofa văng gỗ óc chó sẽ được phân chia dựa trên 2 loại: Sofa văng 2 chỗ và sofa văng 3 chỗ.

    • Sofa văng óc chó 2 chỗ phù hợp với những phòng khách có diện tích nhỏ. Nó thường được ưu tiên sử dụng ở những mô hình nhà ở như nhà ống hay chung cư. Chiều dài của ghế dao động từ 1,6 – 1,8m, chiều rộng 0,85 – 0,9m và chiều cao là 0,38 – 0,42m.
    • Đối với sofa văng 3 chỗ thì được lựa chọn nhiều ở những phòng có diện tích vừa và nhỏ. Kích thước của ghế thường là: Chiều dài từ 2,2 – 2,4m; chiều rộng 0,85 – 0,9m và chiều cao 0,38 – 0,42m.

    Kích thước sofa gỗ óc chó đơn

    Sofa óc chó đơn với thiết kế nhỏ gọn thường dành cho một người sử dụng. Chúng có thể được bài trí riêng lẻ hoặc kết hợp thêm với các kiểu sofa khác để mở rộng không gian nghỉ ngơi. Nó cũng có thể được sử dụng tại phòng ngủ hoặc phòng đọc sách bởi kích thước nhỏ gọn nên tiện cho việc di chuyển. 

    Tùy theo diện tích phòng và bộ sofa đi kèm để bạn lựa chọn kích thước sofa gỗ óc chó đơn phù hợp. Những thông số của nó thường dao động như sau:

    • Chiều dài: 0,85 – 1,1m
    • Chiều rộng: 0,75 – 0,85m
    • Chiều cao: 0,8m – 0,85m

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0