Giải mã các ký hiệu thường gặp trên đồ dùng bằng nhựa. Loại đồ nhựa nào có thể dùng cho lò vi sóng?

    29/03/2023 17:45902 lượt xem

    Trước khi mua những loại đồ dùng bằng nhựa, bạn nên cân nhắc thật kỹ càng vì không phải loại nhựa nào cũng có thể sử dụng trong điều kiện nhiệt độ cao. Nếu bạn để ý, ở dưới đáy các sản phẩm, nhà sản xuất sẽ in những biểu tượng để lưu ý và hướng dẫn sử dụng cho người dùng. 

    Hãy cũng Happynest giải mã các ký hiệu thường gặp trên đồ dùng bằng nhựa. Đồng thời, tìm hiểu loại đồ nhựa nào có thể dùng cho lò vi sóng trong bài viết dưới đây nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Hộp đựng thực phẩm, chai nhựa, bình nước đều là những thực phẩm quen thuộc, được sử dụng hàng ngày trong gia đình. Ở đáy của mỗi sản phẩm đều được in những biểu tượng giúp bạn dùng đúng cách. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của những ký hiệu trên đồ dùng bằng nhựa này nhé.

    1. Đồ dùng bằng nhựa PET hay PETE (Polyethylene Terephtalate​)

    Đây là ký hiệu thường gặp trên đồ dùng bằng nhựa, chủ yếu là loại nhựa trong suốt. Loại nhựa này có thể chịu được nhiệt độ lên đến 200 độ C và chịu được lạnh -90 độ C. Nhựa PET/ PETE thường được sử dụng trong việc làm chai đựng nước ngọt, nước ép, nước khoáng.... Khi sử dụng bình đựng nước uống nhựa PET hàng ngày, bạn nên lưu trữ nước ở nhiệt độ dưới 50 độ C. 

    Nhựa PETE thường được sử dụng trong việc làm các chai nhựa đựng nước

    2. Đồ dùng bằng nhựa HDPE

    Đồ dùng bằng nhựa làm bằng nhựa HDPE có thể làm bình đựng chất tẩy rửa, dầu ăn, đồ chơi và một số túi nhựa. Loại nhựa này có nhiệt độ 110 độ C, có thể cho vào lò vi sóng với công suất khoảng 800W. Loại nhựa này thường khó làm sạch, các chất còn lại dễ trở thành ổ vi khuẩn nên bạn cần lưu ý trước khi sử dụng.

    Đồ dùng bằng nhựa HDPE thường là lọ đựng chất tẩy rửa 

    3. Đồ dùng bằng nhựa PVC

    Nhựa PVC thường là loại nhựa được sử dụng làm áo mưa và những loại vật liệu xây dựng như ống nước. Loại nhựa này theo các chuyên gia có biết, không được phép sử dụng để đựng thực phẩm vì dễ sinh ra chất độc hại và không được cho vào lò vi sóng.

    Nhựa PVC thường không sử dụng để đựng thực phẩm

    4. Đồ dùng bằng nhựa LDPE

    Đồ dùng bằng nhựa được làm bằng nhựa LDPE thường được sử dụng để làm hộp mì ăn liền, vỏ bánh, bao bì đựng thực phẩm. Do đó, lời khuyên cho bạn đó là không nên cho các loại bao bì này vào lò vi sóng vì nó dễ nóng chảy và gây hại cho sức khỏe của người dùng.

    Nhựa LDPE được sử dụng vào làm nhiều sản phẩm

    5. Đồ dùng bằng nhựa PP (Polypropylene)

    Loại nhựa này được dùng để sản xuất các hộp đựng thực phẩm, bình đựng nước hay vỏ ngoài của bình giữ nhiệt... Theo hướng dẫn của những chuyên gia, loại nhựa này đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và chịu nhiệt lên tới 167 độ C nên có thể sử dụng trong lò vi sóng, máy rửa chén, tủ lạnh.

    Nhựa PP thường được sử dụng để làm hộp đựng thực phẩm

    6. Đồ dùng bằng nhựa PS

    Đồ dùng bằng nhựa PS thường được sử dụng để làm hộp xốp, chén dĩa dùng 1 lần hoặc các hộp xốp để ướp lạnh. Do đó, bạn không nên sử dụng loại đồ dùng bằng nhựa PS này. Đặc biệt, không nên dùng để đựng thức ăn nóng trên 70 độ, vì nhiệt độ cao nhựa này sẽ bị chảy ra và gây hại cho sức khỏe của người dùng. Đừng nên quay lò vi sóng khi dùng nhựa PS nhé.

    Nhựa PS thường được sử dụng đựng thực phẩm

    7. Một số đồ dùng bằng nhựa khác

    Những loại nhựa còn lại có thể kể đến đó là nhựa PC và nhựa Tritan. Nhựa PC thường được sản xuất với các mục đích như làm bình đựng nước, bình sữa, hộp đựng thực phẩm. Nhựa Tritan có độ trong suốt như bình thủy tinh, được sử dụng với mục đích làm bình đựng nước, hộp đựng thực phẩm hay ly đựng nước...

    Loại đồ dùng bằng nhựa nào có thể dùng cho lò vi sóng?

    Như đã đề cập ngay từ đầu, không phải loại nhựa nào cũng có thể sử dụng được cho lò vi sóng. Có một số loại khi dùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng nên bạn cần chú ý:

    Đồ dùng bằng nhựa dùng được cho lò vi sóng

    Để dụng đồ dùng bằng nhựa phù hợp cho lò vi sóng, bạn nên chú ý vào dòng chữ “microwave-safe” hay “microwavable” trên từng sản phẩm. Những sản phẩm này thường không bị nhiễm các chất hóa học, không bị tan vào thức ăn nên rất an toàn khi dùng trong lò vi sóng. Thời gian an toàn khi sử dụng các vật chứa bằng nhựa trong lò vi sóng thời là 3 phút. Nếu lâu hơn thời gian cho phép, sẽ khiến đồ dùng bị nứt vỡ hoặc biến dạng.

    Bạn nên chú ý trước khi cho đồ dùng bằng nhựa vào lò vi sóng

    Đồ dùng bằng nhựa không dùng được cho lò vi sóng

    Đồ dùng bằng nhựa không được dùng cho lò vi sóng trên thị trường xuất hiện khá nhiều. Thực chất, các loại đồ dùng này là nhựa bình dân, thường là sản phẩm trôi nổi và không rõ nguồn gốc, giá thành rẻ, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Với các sản phẩm nhựa có ký hiệu số “3” hoặc “PVC” dưới đáy hoặc nắp hộp, bạn không nên dùng chúng vì khi cho vào lò vi sóng chúng bị chảy nhão. 

    Nên chú ý khi lựa chọn hộp nhựa để sử dụng với lò vi sóng

    Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng biết được nên sử dụng đồ dùng bằng nhựa như thế nào để đảm bảo chất lượng và an toàn nhất. Đừng chỉ vì ham đồ rẻ mà mua những sản phẩm đang bán tràn lan trên thị trường, không rõ nguồn gốc. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn lựa nơi bán uy tín nhé.

    Tổng hợp

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0