Đi ngược số đông, vợ chồng bán nhà phố 24 tỷ, lên núi mua nhà 500 triệu để nghỉ ngơi

    03/07/2023 22:154.989 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      500.000.000 đồng

    Đang có cuộc sống ổn định ở thành phố nhưng gia chủ này đã bàn với vợ bán nhà để chuyển lên vùng núi sinh sống. Câu chuyện đằng sau lý do này khiến nhiều người cảm động.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    • Lý do bán nhà phố của gia chủ

    Người đàn ông Trung Quốc này sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải. Cả cuộc đời ông gắn liền với nơi đây. 

    Cha của ông là một nông dân nghèo, từng nhập ngũ và tham gia chiến đấu. Trong hồi ức của một người lính, người cha có rất nhiều kỷ niệm trên dãy núi Dabie. Nhiều lần bị thương, ông này nhận được sự giúp đỡ, cưu mang của những người dân trên núi và bảo toàn tính mạng của mình trong những năm tháng đấu tranh.

    Gia đình của gia chủ khi ông còn thơ bé

    Khi người cha qua đời vì bạo bệnh, ông đã dặn dò các con và nói 1 ước nguyện cuối cùng. Ông muốn tôi tìm về dãy núi Dabie để xem những ân nhân của ông đang sống ra sao.

    Vì ước nguyện cuối cùng của người cha quá cố, gia chủ bàn bạc với vợ và 2 vợ chồng quyết định chuyển tới vùng núi Dabie sinh sống. Không những không phản đối, người vợ còn rất hào hứng về quyết định mới mẻ này.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về núi, nam gia chủ xây nhà 1 tầng mộc mạc, ấn tượng mạnh với nhà tắm lộ thiên-12

    Họ bán căn nhà ở Thượng Hải với mức giá gần 24 tỷ đồng và dành khoảng 500 triệu đồng để mua căn nhà nhỏ trên dãy núi Dabie.

    • An hưởng tuổi già ở ngôi nhà trên núi

    Các con đã lớn và đều có gia đình riêng nên quyết định chuyển lên núi sinh sống của vợ chồng gia chủ hầu như không ảnh hưởng quá nhiều. Họ mua lại căn nhà gỗ có sân, diện tích không quá lớn nhưng cũng tiện sinh hoạt. Sau đó, họ cải tạo lại ngôi nhà thành một không gian sạch sẽ, khang trang và đầy đủ tiện nghi. 

    Họ làm thêm một ruộng rau rộng rãi và một chiếc ao nhỏ để thả cá. Hàng ngày, người vợ sẽ trồng và chăm sóc các loại rau khác nhau để có nguồn rau sạch, tươi tốt. Đất đai ở khu vực này khá màu mỡ nên tạo điều kiện tốt cho các loại cây trồng phát triển.

    Ngôi nhà trên núi của hai vợ chồng

    Không khí trên núi cũng mát mẻ hơn nhiều. Vào mùa hè nhiều lúc sẽ có gió mát hơn cả điều hòa nên hai người tận hưởng cuộc sống thoải mái, vui vẻ. Sau một thời gian ở đây, họ đã quen với cuộc sống dân dã, đời thường. 

    Gia chủ chia sẻ: “ Tôi chưa khi nào hối tiếc về quyết định bỏ lại thành phố, lên núi sinh sống và tìm kiếm niềm vui thực sự”

    Không chỉ thực hiện được tâm nguyện cuối cùng của người cha quá cố mà lựa chọn bỏ phố lên núi sinh sống còn giúp vợ chồng gia chủ kết thân được với những người già trạc tuổi, sớm tối có nhau. Điều mà ở thành phố rất khó có thể làm được.

    >>> Xem thêm: Quyết tâm rời phố ra ngoại ô, gia đình 3 người có nhà mới yên tĩnh, thoáng đãng hơn hẳn

    Nguồn: CafeF

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0