Những sai lầm về quạt điều hòa mà bạn thường mắc phải dẫn đến giảm tuổi thọ của quạt

    28/03/2023 19:18350 lượt xem

    Thời điểm mùa hè là lúc quạt điều hòa được sử dụng nhiều nhất, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt điều hòa đúng cách dẫn đến tình trạng quạt nhanh bị hỏng, phải sửa liên tục. Vậy có những lưu ý gì khi sử dụng quạt điều hòa?

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Lầm tưởng quạt điều hòa có thể làm lạnh

    Quạt điều hòa không thể làm lạnh như điều hòa. Bởi quạt điều hòa hoạt động phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, cụ thể là độ ẩm và nhiệt độ. Quạt điều hòa chỉ có tác dụng bổ sung thêm độ ẩm và lợi dụng sự bay hơi để làm mát không khí theo dạng bị động.

    Trong điều kiện độ ẩm quá lớn, quạt sẽ chỉ có công dụng như quạt điện bình thường. Vì thế, thiết bị chỉ sử dụng được tốt nhất vào thời điểm mùa Hè là nắng và hanh khô.

    Quạt điều hòa bổ sung độ ẩm và làm mát bị động

    2. Lầm tưởng quạt điều hòa có thể tăng giảm nhiệt độ

    Về cơ bản, quạt điều hòa không thể tăng/giảm nhiệt độ như điều hòa. Để có thể làm mát hiệu quả, còn phụ thuộc vào yếu tố độ ẩm không khí và nhiệt độ. Dưới đây là mức nhiệt độ và độ ẩm không khí được cho là phù hợp nhất:

    - Độ ẩm môi trường thấp, đạt từ 30-40%

    - Nhiệt độ môi trường dưới 40 độ C

    - Nếu độ ẩm không khí càng cao, khả năng làm mát bằng hơi nước càng thấp

    Quạt điều hòa không thể tăng giảm nhiệt độ như điều hòa

    3. Lầm tưởng điều hòa phải dùng trong không gian kín

    Quạt điều hòa hoạt động theo nguyên lý hút gió đa chiều, hút khí nóng và xả khí mát ra môi trường xung quanh. Vì thế, càng đặt quạt ở nơi thông thoáng sẽ càng hút nhiều không khí không có trong phòng.

    Ngoài ra, khi sử dụng quạt ở không gian thoáng, với cơ chế làn giò luân chuyển sẽ giúp chúng ta thấy mát hơn và giúp tăng hiệu quả làm mát của quạt điều hòa.

    Quạt điều hòa nên dùng ở không gian thoáng đãng

    4. Lầm tưởng quạt điều hòa phun ra hơi nước làm mát

    Quạt điều hòa có cấu tạo gồm một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt động cơ lớn đặc biệt. Và luồng gió từ quạt điều hòa không mang nhiều hơi nước nặng hạt như quạt phun sương do đã đi qua một tấm làm mát.

    Vì vậy hơi nước này rất nhẹ, chỉ có thể cảm nhận được bằng luồng gió mát trên da chứ không có tia hay hạt nước nào.

    Hơi nước của quạt điều hòa nhẹ hơn hơi nước trong sương nên không thể gọi là có khả năng phun sương

    5. Lầm tưởng quạt điều hòa làm ẩm đồ đạc trong nhà

    Quạt điều hòa chỉ có khả năng bổ sung độ ẩm cho không khí, tuy nhiên hơi ẩm này cũng rất nhỏ, vừa đủ để làm mát để điều hòa cho không gian xung quanh. Và bởi hơi nước của quạt điều hòa rất nhẹ, không nặng như hạt sương nên hoàn toàn không đủ sức để làm ẩm ướt các đồ đạc trong gia đình.

    Vì vậy bạn cứ yên tâm mà sử dụng nhé.

    Hơi nước của quạt điều hòa chỉ đủ để làm mát, không phải hơi sương làm ướt được đồ đạc trong nhà

    6. Lầm tưởng phải đổ đầy nước quạt mới sử dụng được

    Nhiều gia đình vẫn hay lầm tưởng phải đổ nước đầy bình thì quạt mới sử dụng làm mốt tốt nhất. Nhưng theo các chuyên gia, bạn chỉ cần đổ 50 -70% bình chứa nước là đã sử dụng được. Vì nếu đổ quá đầy, nước sẽ bị đổ ra ngoài khi di chuyển và gây hư hỏng các bộ phận bên trong do dính nước.

    Bạn nên lưu ý việc này nhé.

    Chỉ nên đổ chừng 50-70% bình chứa nước để quạt được hoạt động trơn tru nhất

    7. Lầm tưởng cho dầu thơm, tinh dầu vào quạt để vừa làm mát vừa tạo hương thơm

    Việc cho tinh dầu thơm vào quạt điều hòa không hề tốt một chút nào cho thiết bị. Thoạt đầu tinh dầu thơm sẽ giúp tạo ra mùi hương dễ chịu trong không gian, nhưng về lâu dài, tinh dầu sẽ bám vào tấm làm mát, ngăn chứa nước. Khi đó các chất này hòa với các bụi bẩn sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, thậm chí sản sinh ra nhiều loại vi khuẩn độc hại không tốt cho đường thở.

    Tuyệt đối không hòa tinh dầu vào trong bình chứa nước 

    8. Lầm tưởng quạt điều hòa cần cắm điện 24/24

    Quạt điều hòa không giống với điều hòa, bạn hoàn toàn có thể rút dây điện ra khi không sử dụng quạt điều hòa. Việc này không chỉ đảm bảo cho an toàn của người thân trong nhà, đồng thời giúp cho bạn tiết kiệm được phần lớn mức chi trả cho điện năng tiêu thụ mỗi tháng.

    Nên rút điện quạt ra khi không sử dụng tới

    9. Lầm tưởng quạt điều hòa không cần vệ sinh thường xuyên

    Vì quạt điều hòa sẽ hút khí nóng từ môi trường bên ngoài nên sẽ kéo theo nhiều bụi bẩn vào bên trong. Tuy nhiên nhờ màng lọc bên trong sẽ tách ra khí bụi và tạo ra khi mát sạch.

    Vì thế trong quá trình sử dụng, bạn và gia đình nên vệ sinh quạt điều hòa theo chu kỳ 1 tuần 1 lần hoặc 1 tháng 1 lần để đảm bảo quạt luôn hoạt động được tốt nhất và không ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình

    Nên vệ sinh quạt điều hòa theo chu kỳ để thiết bị được làm mát tốt nhất

    Trên đây chính là những lỗi sai mà bạn hay mắc phải khi sử dụng quạt điều hòa, hãy lưu lại những lỗi sai này nhé để đảm bảo rằng bạn và gia đình đang vận hành thiết bị đúng cách và hiệu quả nhất.

    Nguồn: Tổng hợp

    Chia sẻ ngay review về sản phẩm của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0