Bí quyết bảo ghế sofa gỗ óc chó luôn sáng bóng như mới

    Cập nhật ngày 10/06/2024, lúc 11:14790 lượt xem
    • Thiết kế
      TH HOME
    • Thi công
      TH HOME

    Ghế sofa gỗ óc chó đẹp không chỉ là một món đồ nội thất tuyệt vời để trang trí cho không gian sống của bạn mà còn là một đầu tư lâu dài cho tương lai. Vì vậy, việc bảo quản và chăm sóc cho ghế sofa gỗ óc chó đúng cách là rất quan trọng để giữ cho nó luôn đẹp và bền.

    Dưới đây là những cách bảo quản ghế sofa gỗ óc chó mà bạn có thể thực hiện để giữ cho nó luôn sạch đẹp và bền bỉ.

    1.Sử dụng các sản phẩm chăm sóc gỗ đúng cách

    Sử dụng các sản phẩm chăm sóc gỗ đúng cách sẽ giúp cho ghế sofa gỗ óc chó của bạn luôn sạch đẹp và bền bỉ. Bạn có thể sử dụng một số loại dầu bảo vệ gỗ, sáp hoặc dầu dưỡng gỗ để chăm sóc cho ghế sofa của mình. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc nào, hãy đọc kỹ nhãn mác để đảm bảo rằng chúng phù hợp với loại gỗ của ghế sofa của bạn.

    2.Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp

    Ánh nắng mặt trời có thể làm cho màu sắc của ghế sofa gỗ óc chó của bạn bị phai màu và gây hại cho bề mặt của nó. Vì vậy, bạn nên tránh để ghế sofa của mình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy sử dụng rèm cửa hoặc màn che để giảm thiểu tác động của ánh nắng.

    3. Giữ cho ghế sofa luôn sạch sẽ

    Để giữ cho ghế sofa gỗ óc chó của bạn luôn sạch đẹp và bền bỉ, bạn nên thường xuyên lau chùi bằng khăn mềm và ướt để làm sạch bụi và mồ hôi. Tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất mạnh hoặc nước để lau chùi, vì chúng có thể làm hỏng bề mặt của ghế sofa gỗ óc chó.

    4.Bố trí sofa óc chó tránh những nơi có độ ẩm cao

    Độ ẩm là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của mẫu nội thất gỗ óc chó. Dù độ ẩm cao hay thấp thì đều tác động tiêu cực cho chất lượng ghế sofa gỗ óc chó. Nếu như phòng khách đặt sofa có độ ẩm cao thì sẽ thường xuất hiện những giọt nước đọng lại. Khi để lâu mà không lau dọn thì điều này có thể làm phai màu gỗ. Thậm chí ghế sofa có thể bị biến dạng, tạo điều kiện cho mối mọt xâm nhập. Bởi vậy nếu không may làm đổ đồ uống, chất lỏng ra ghế thì cần dọn dẹp ngay lập tức. 

    Ngược lại nếu độ ẩm phòng quá thấp thì cũng không ổn. Nó dẫn đến hiện tượng rạn nứt trên bề mặt gỗ. Tốt nhất bạn nên điều chỉnh độ ẩm không khí luôn ở mức 50% thì sẽ phù hợp với ghế sofa gỗ óc chó. Với đặc điểm thời tiết của Việt Nam nói chung và ở miền Bắc nói riêng thì không thể tránh khỏi những khi trời nồm ẩm quá mức. Để bảo quản sofa gỗ tốt nhất thì mỗi khi vào mùa này bạn nên lau khô thường xuyên. Hãy dùng giẻ, vải mềm để lau bề mặt. Đồng thời lựa chọn chân ghế đế nhựa hoặc đế da để hạn chế tiết diện tiếp xúc sàn nhà.

    Trên đây là những cách bảo quản ghế sofa gỗ óc chó đẹp mà bạn nên biết. Khi sử dụng sản phẩm, hãy luôn lưu ý các điều

    Hà Sỹ TuấnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0