Cha xây nhà ở ngoại thành vì lo con gái đánh mất tuổi thơ với việc học thêm

    28/02/2023 11:001.425 lượt xem

    Bận rộn cả ngày cùng công việc với vai trò là giám đốc chi nhánh, bản thân gia chủ nhiều lúc cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Nhìn sang con gái, cũng suốt ngày học chính, học phụ đạo rồi học thêm, anh sợ con cũng áp lực và đánh mất tuổi thơ hồn nhiên của mình. Anh cùng vợ quyết định chuyển ra ngoại thành sống để con thoải mái hơn.

    Không chỉ là những ngày dài ở công ty suốt mười mấy tiếng, sau đó là những chuyến công tác dài ngày, nhìn lại giờ anh 40 tuổi, vậy là đã dành cả thanh xuân để cống hiến cho sự nghiệp. Cũng chính bởi quá bận với công việc mà anh đón con gái đầu lòng khá muộn. Lúc ấy anh chưa tưởng tượng được con mình sẽ lớn lên như thế nào và tuổi thơ sẽ ra sao khi có bố mẹ bận rộn như vậy. Công việc tiếp tục cuốn 2 vợ chồng đi, bố mẹ tất bật công việc, còn con cũng đi học suốt ngày. Gia chủ nhận ra, mình không thể để con cứ triền miên cắm cúi vào sách vở như vậy.

    Từ lúc ba tuổi, con gái anh đã học rất nhiều lớp học khác nhau như tiếng Anh, bơi lội, quần vợt, múa ba lê… Khi nhìn lịch học của con, anh cũng cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, con gái hầu như chưa từng rửa bát hay phơi quần áo. "Tôi cảm thấy thật tiếc vì thế hệ con cái chúng ta lớn lên khác quá nhiều so với giai đoạn trưởng thành của bố mẹ. Ngày ấy, chúng tôi sống và lớn lên cùng thiên nhiên", người bố chia sẻ. Nhưng điều này cũng thức tỉnh anh và vợ, cần dành nhiều thời gian cho con hơn thay vì phó mặc cho nhà trường, thầy cô hay ông bà nội ngoại.

    Do đó, anh và vợ quyết định mua một mảnh đất rộng 4ha ở vùng ngoại ô, chỉ cách các thành phố lớn từ 1-3 giờ lái xe. Anh đặt tên là "Wonder Farm" với mục tiêu biến nơi này thành nông trại kỳ diệu vui vẻ, hy vọng sẽ mang lại cho con gái những trải nghiệm tuổi thơ đáng nhớ. 

    Gia chủ ưng ý khi tìm được mảnh đất đúng ý muốn: không quá xa trung tâm thành phố, yên tĩnh và nhiều cây xanh

    Gia chủ tin cuộc sống nông trại sẽ giúp con vui vẻ hơn và trưởng thành hơn nhiều, bố mẹ cũng có nhiều cơ hội gần con hơn

    Nông trại được ạnh trồng rất nhiều loại cây trái khác nhau như việt quất, nho, thanh long, cà chua, cà rốt, bí ngô, ngô và lúa. Anh không sử dụng bất kỳ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hoặc phân bón nhân tạo nào vì muốn có được những loại trái cây tươi ngon, sạch sẽ và an toàn nhất.

    Cây nào cũng sai trĩu quả trong vườn nhà gia chủ. Con gái được thực hành nuôi trồng và chăm sóc ngay từ những bước đầu tiên - những trải nghiệm mà con khó có được khi sống trong trung tâm thành phố 

    Không chỉ cây cỏ, làm bạn với động vật giúp con khám phá thêm nhiều điều thú vị về thế giới xung quanh

    Tại đây, con gái anh đã có những “lần đầu tiên” vô cùng thú vị. Lần đầu tiên cô bé anh được tiếp xúc với công việc làm nông thay vì những bài học khô khan trên sách vở. Con được tham gia vào công việc gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch cây trái. Nông trại của anh không chỉ phục vụ gia đình mà còn được sử dụng mục đích kinh doanh. Vì vậy, anh thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thú vị như ngắm sao ban đêm, quan sát đời sống của các loài côn trùng, nhạc kịch trên đồng lúa, đốt lửa trại… để thu hút khách tham quan. "Khi nhìn thấy con gái và những người khách vui vẻ trong nông trại là phần thưởng tuyệt vời nhất đối với tôi", người cha chia sẻ.

    Nông trại của anh đón rất nhiều các gia đình trẻ. Anh là người giới thiệu cho các vị khách nhí về vòng đời của cây lúa từ khi cấy, trổ bông, lúa chín đến khi thu hoạch. Các con cũng được học cách sử dụng rơm để làm ra các mặt hàng thủ công mỹ nghệ khác.

    Trang trại của gia đình giống như một "ngôi trường" dạy về nông nghiệp. Những bạn nhỏ đến đây sẽ không chỉ được đón nhận mọi thứ từ tự nhiên mà còn học cách quan sát thế giới bằng nhiều giác quan, được thỏa sức sáng tạo từ chính đôi tay của mình. "Tôi nghĩ ai cũng khao khát được hòa mình vào thiên nhiên tại thời điểm mà họ đang phải đối mặt với nhiều áp lực nặng nề của cuộc sống và chỉ có thể giải trí qua màn hình điện thoại. Đó chính là lý do tôi tin nông trại của mình sẽ thành công".

    Có thể nói, việc quyết định chuyển ra ngoại ô sống với gia đình gia chủ là quyết định đúng đắn và kịp thời. Việc có nhà với không gian vườn rộng rãi để trải nghiệm thiên nhiên không chỉ giúp con gái có tuổi thơ đáng nhớ mà còn giúp anh và vợ thư giãn và được gần con hơn sau những giờ làm việc liên tục.

    Nguồn: dantri

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0