Mẹ đơn thân chi 2 tỷ xây nhà để con trai, con gái có tổ ấm đủ đầy

    24/02/2023 03:206.146 lượt xem

    Chị Hương cùng cậu con trai tên Mio và con gái tên Mia đang sống ở chung cư. Tuy nhiên, nhận thấy những bất tiện nhất định trong sinh hoạt khi các con đang dần lớn, chị quyết định chuyển xuống nhà mặt đất 4 tầng. Với ngôi nhà này chị hy vọng sẽ mang lại cho 2 con không gian sống thoải mái hơn.

    • “Tôi muốn 2 con có một tuổi thơ vui vẻ trọn vẹn trong căn nhà mới”

    Gặp trắc trở trong hôn nhân cùng những bộn bề lo toan trong cuộc sống, công việc, chị Thanh Hương chịu nhiều áp lực trong thời gian dài. Chị chia sẻ: “Mục đích, ưu tiên của những năm 20, 30 tuổi của tôi khác. Nhưng hiện giờ tôi đã suy nghĩ lại và thay đổi mục tiêu, tôi muốn dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, đặc biệt muốn ở bên các con, muốn dành cho các con một tuổi thơ trọn vẹn”. Muốn Mio, Mia được lớn lên trong niềm vui, hạnh phúc, chị Hương quyết định thay đổi không gian sống rộng rãi, tiện nghi hơn để các con có nhiều trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh.

    Chị Hương cùng hai con Mio và Mia

    Căn hộ chung cư - nơi 3 mẹ con đang sống không còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của 2 con. Hai bé đang phải ở chung phòng, khá bất tiện vì hai bé khác giới tính. Chúng cần có không gian riêng để thoải mái hơn. Điều này càng thôi thúc chị đầu tư căn nhà 4 tầng làm tổ ấm mới của 3 mẹ con. Chị muốn các con sẽ có phòng riêng và công năng sử dụng được lâu dài.

    Ngoài ra, chị Hương mong muốn căn nhà có thể sửa chữa nhanh nhất có thể với thời gian tối đa là 3 tháng, đã bao gồm thời gian khảo sát 2 tuần. Ngân sách sửa chữa nhà tối đa 2 tỷ đồng. 

    KTS Vân Nguyễn và team Concept Warehouse là đơn vị thực hiện đề bài này. KTS Vân Nguyễn đánh giá làm nhà đất với khung cố định sẵn, khối lượng công việc rất nhiều, do vậy làm trong 3 tháng là một thử thách lớn cho cả thiết kế và thi công. “Tiến độ cũng là thử thách lớn nhất. Ngay cả trong cách thiết kế cũng sẽ phải giản lược những chi tiết cầu kỳ, có phương án khả thi về mặt thời gian”.

    Chị Hương mua một căn dạng shophouse 4 tầng để 3 mẹ con sinh hoạt

     

     

    Hiện trạng ban đầu của ngôi nhà

    KTS Vân Nguyễn và cộng sự Concept Warehouse sẽ là đội ngũ giúp chị Hương và 2 con có một tổ ấm như ý

    • Gia chủ tâm đắc ngay khi xem bản phối cảnh

    Sau 2 tuần khảo sát, KTS Vân Nguyễn cùng cộng sự hoàn thành bản vẽ thiết kế ngôi nhà 4 tầng. Theo đó, tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp ăn được thiết kế gần như mở thoáng, chỉ ngăn cách tinh tế bằng một chiếc tủ nhỏ. Bên cạnh đó, KTS tính toán cho tương lai nếu gia đình có người giúp việc nên đã thiết kế sẵn một phòng ngủ trống và nhà vệ sinh ở phía cuối nhà tầng 1. Màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng là chủ đạo, kết hợp vật liệu gỗ, da tạo điểm nhấn cho không gian tầng 1 thêm ấm cúng.

    Một chi tiết xử lý hiện trạng nhà thô hiệu quả mà chị Hương tâm đắc nằm ở trần nhà. Trần nhà hiện trạng được KTS Vân Nguyễn đánh giá là khá thấp, nên nếu làm trần phẳng tất cả sẽ tạo cảm giác thấp so với mặt bằng rộng. Vì vậy để đạt tỉ lệ tốt hơn và tạo sự sinh động hơn cho ngôi nhà KTS Vân Nguyễn đã xử lý giật trần ở một số phòng công năng.

    Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà

    Phối cảnh 3D để chị Thương dễ dàng hình dung ý tưởng thiết kế của đội ngũ thiết kế

    Khác với tầng 1, tầng 2 có nhiều màu sắc hơn. Phòng sinh hoạt chung có bộ bàn ghế với thiết kế dễ thương, tông màu pastel trung tính. Đây sẽ là không gian chính để gắn kết 3 mẹ con. Cạnh đó là phòng ngủ của chị Hương. 

    Phòng của 2 con được bố trí ở tầng 3. Nhằm đáp ứng yêu cầu của chị Hương sửa 1 lần nhưng ở được lâu dài nên các chi tiết thiết kế trong phòng của 2 con đều được cân nhắc, chọn lựa cẩn thận để đáp ứng nhu cầu thay đổi khi các con lớn mỗi ngày. Hai giường của 2 con đều có kích thước lớn. Phòng của cậu con trai Mio được sơn màu navy chủ đạo. Phòng của con gái Mia được sơn màu xanh lá phù hợp với cá tính mạnh mẽ của con. 

    Ngân sách 2 tỷ mà ban đầu chị Hương đưa ra được KTS Vân Nguyễn cho rằng khó mà đáp ứng được vì ngôi nhà cần xử lý khá nhiều. Tuy nhiên, chị Hương vẫn muốn không đội chi phí lớn vì ngân sách có hạn. Dù vậy, chất lượng kết cấu vẫn phải đảm bảo bền chắc.

    • Ngôi nhà 4 tầng hoàn thiện đáp ứng đủ 3 tiêu chí: thời gian - chi phí - chất lượng

    Chị Hương cùng 2 con bất ngờ và hạnh phúc khi thấy thành quả ngôi nhà đúng như kỳ vọng. Đặc biệt, những không gian chung và riêng của 3 mẹ con vô cùng thoải mái, ấm cúng. 

    Không gian thực tế của ngôi nhà được hoàn thiện đúng như ý tưởng thiết kế ban đầu

    Phòng khách và bếp ăn được kết nối mở thông với nhau, tăng sự gắn kết giữa các khu vực trong nhà

    Tông màu gỗ, nâu da mang lại sự ấm cúng cho phòng khách

    Một góc trang trí và thư giãn được KTS thiết kế để lưu giữ những kỷ niệm của chị Hương cùng 2 con

    Tuy nhà chỉ có 3 người nhưng KTS vẫn lựa chọn bàn ăn kích thước lớn để đáp ứng nhu cầu đón khách đến chơi nhà

    Những chiếc đèn thả trần tạo điểm nhấn cho không gian phòng bếp ăn và phòng khách

    Thiết kế bếp chữ I phù hợp với hình dạng ống của ngôi nhà 4 tầng, vừa tối ưu diện tích vừa đảm bảo công năng

    Những đường cong trên trần nhà, cửa, tường giúp không gian trở nên mềm mại, hài hoà thị giác, giảm độ thô cứng

    Không gian sinh hoạt chung của gia đình được bố trí ở tầng 2, đây sẽ là nơi chị Hương cùng Mio, Mia trò chuyện và vui đùa với nhau mỗi khi trở về nhà

    KTS xử lý giật trần để gia chủ không cảm thấy trần bị quá thấp

    Cạnh không gian sinh hoạt chung là phòng ngủ của chị Hương, bố trí hai khung cửa sổ kính để đón gió và ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài

     

    Phòng ngủ của cậu con trai với màu chủ đạo là xanh navy. Các đồ nội thất được chọn lựa đồng bộ với thiết kế chung của ngôi nhà và bố trí gọn gàng, tạo khoảng trống rộng để con có thể chạy nhảy, vui chơi thoải mái trong phòng

     

    Phòng ngủ của con gái được thiết kế nhẹ nhàng, có hệ cửa ra vào kịch trần giúp căn phòng kết nối với tự nhiên bên ngoài

    Ngôi nhà đã làm cả 3 mẹ con cùng thấy hài lòng. Chị Hương hạnh phúc chia sẻ: "Cuộc sống ngoài kia đã đủ mệt, nhà sẽ là nơi chữa lành tất cả. Nhà là nơi mà mọi bão giông dừng lại sau cánh cửa, nhà là nơi trở về để được yêu thương. Để dù cho có bất cứ điều gì xảy đến, chỉ cần có nhau thì ngày dài tháng rộng về sau sẽ đều là an yên".

    Bài viết: Trần Linh

    HAPPYNEST đồng hành cùng LÀ NHÀ trên những chuyến chu du "Gõ cửa - Sửa nhà" với vai trò Bảo trợ truyền thông và Bảo trợ nội dung "Cẩm nang sửa nhà".

    Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.

    Là Nhà sẽ phát sóng lúc 15 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3; 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp, và Fanpage & Website Happynest.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0