Nhà Hưng Yên chi 10 tỷ đồng để hoàn thiện, nhiều người ví như động Ngưu Ma Vương trong Tây Du Ký

    09/02/2023 10:0019.627 lượt xem

    Ngôi nhà được mệnh danh là “độc lạ Hưng Yên” khi có kiến trúc vô cùng độc đáo, không giống với bất cứ ngôi nhà nào ở xung quanh. Nhiều người còn ví von rằng ngôi nhà có phần tương tự như động Ngưu Ma Vương trong Tây Du Ký. Ngôi nhà xây hết 10 tỷ và mất 3 năm để hoàn thiện. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Thông tin từ Dân Trí, ngôi nhà Ngưu Ma Vương này của anh Nguyễn Văn Tưởng (SN 1985) tọa lạc tại xã Ngũ Lão (Kim Động, Hưng Yên). Với cấu trúc kỳ dị này, nhiều người tò mò tìm đến để tham quan, chiêm ngưỡng, từ đó còn thêu dệt lên những câu chuyện ly kỳ.

    Ngôi nhà ống có vẻ ngoài kỳ dị, thu hút bất cứ ai đi ngang qua 

    Được biết căn nhà này xây vào năm 2011 và mất 3 năm mới hoàn thành. Nhìn bên ngoài, ngôi nhà này vẫn được xây theo kiểu nhà ống thông thường nhưng cách trang trí lại có phần độc lạ, phần mái và cổng ra vào tương tự như ngôi đền.

    Điều làm nhiều người chú ý chính là phần cổng của ngôi nhà, anh Tưởng cho đặt rất nhiều bức tượng, trong đó nổi bật nhất là tượng Phật Quan âm, rồi đến tượng Vua Hùng, sau đó là các bức tượng như cá chép, ngũ hổ, tượng rồng, thần Kim Ngưu, cá chép, ngũ hổ… Không chỉ thế anh còn cho tạc tượng chân dung khuôn mặt của mình để tạo dấu ấn.

    Ngay từ cổng vào đã được chạm trổ tinh xảo với nhiều bức tượng như ngũ hổ, tượng Rồng… 

    Gia chủ vốn là một hoạ sĩ, nhà điêu khắc nên anh đặt nhiều tâm huyết với ngôi nhà này

    “Phần cửa của căn nhà được tôi rất chú trọng khi xây dựng. Vì muốn căn nhà có sự khác biệt, nên tôi đặt một bức tượng trâu mặc áo giáp bằng đồng hướng về phía Tây Nam tượng trưng cho sự no đủ. Theo phong thủy, bản thân tuổi trâu nên điều này rất tốt.”, anh Tưởng chia sẻ trên Dân Trí.

    Bên hông nhà được vẽ bầu trời mây trắng cùng với tượng mã đáo thành công 

    Có rất nhiều bức tượng được đặt từ ngoài cổng vào tới bên trong

    Không chỉ chăm chút kiến trúc bên ngoài, bên trong ngôi nhà anh Tưởng cũng bài trí khá nhiều các bức tượng theo các chủ đề khác nhau

    Anh tưởng là một họa sĩ, nhà điêu khắc nên muốn xây một ngôi nhà thật độc đáo để tạo dấu ấn cho bản thân. Anh ấp ủ dự định xây căn nhà kỳ dị này từ rất lâu trước đó và cuối cùng đã có thể thực hiện được. Ngoài việc mua nguyên vật liệu xây dựng anh còn chi tiền để mua đồ gốm sứ, đồng, đá quý để làm nên những góc riêng cho ngôi nhà của mình. 

    Nguồn: Dantri

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0