Nhà tập thể 45m2 “lột xác” hoàn toàn sau cải tạo, thiết kế khéo léo dung hoà 2 tính cách trái ngược

    04/02/2023 02:152.222 lượt xem

    Trong tập 6 chương trình Là Nhà, khán giả sẽ được đồng hành cùng quá trình cải tạo nhà tập thể 45m2 của anh Lê Anh Tùng, cùng người vợ sắp cưới là chị Đỗ Việt Hương. Để chào đón cuộc sống tân hôn, vợ chồng anh Tùng quyết định cải tạo lại tổ ấm để phù hợp với sinh hoạt và cá tính riêng của 2 người.

    • Cặp đôi bên nhau 15 năm dù tính cách trái ngược

    Anh Lê Anh Tùng đã gắn bó với chị Đỗ Việt Hương từ khi còn học cấp 3. Bên nhau 15 năm, anh chị nhận ra những điểm trái ngược trong tính cách của cả 2, một phần cũng liên quan đến tính chất công việc mà anh chị theo đuổi. Anh Tùng làm nghề thiết kế nên anh có sở thích sưu tầm rất nhiều đồ vật kỷ niệm, anh cũng muốn căn nhà phải gọn gàng. Ngược lại, chị Hương làm văn phòng nên chị thích sự sạch sẽ mà không cần quá ngăn nắp. 

    Hiện tại, anh Tùng đang sinh sống tại một căn nhà tập thể cũ, bé, chỉ rộng 45m2 nhưng lại gắn liền với tuổi thơ của anh. Anh Tùng chia sẻ: “Chúng mình quyết định đi đến kết hôn, nên cũng cần một không gian để thay đổi thói quen sinh hoạt”. 

    Anh Lê Anh Tùng cùng chị Đỗ Việt Hương đã bên nhau 15 năm, quyết định cải tạo lại căn hộ cũ để cùng về chung một nhà 

    Đồng hành cùng anh Tùng và chị Hương chính là KTS Phạm Tuấn Anh (Luklak Design Vietnam). Anh Tùng đưa ra House Wishlist cho KTS Phạm Tuấn Anh như sau: 

    1. Không gian đậm chất sáng tạo, duy mỹ độc bản

    2. Giữ lại các cánh cửa thông nhau

    3. Hoà hợp giờ giấc sinh hoạt của 2 vợ chồng

    4. Ngân sách mong muốn: 300 triệu đồng 

    Anh Tùng cũng bày tỏ trăn trở: “Hương thì làm văn phòng, giờ giấc của Hương phải theo giờ hành chính. Vấn đề lớn nhất trong căn nhà của mình với Hương chính là trái giờ giấc với nhau, và sẽ có những xung đột nhỏ. Buổi tối mình làm việc thì Hương ngủ, tiếng ồn giữa 2 phòng ảnh hướng đến nhau.” 

    • Phương án thiết kế vừa dung hòa 2 cá tính, vừa phù hợp với nhà tập thể cũ

    KTS Phạm Tuấn Anh cùng cộng sự là đơn vị đồng hành cùng anh Tùng, chị Hương trong dự án này. Bên cạnh đó, Ths.KTS Hoàng Minh cũng là người tham vấn, gợi ý cho KTS Phạm Tuấn Anh. 

    KTS Hoàng Minh cũng nhận định việc bài trí nội thất cho ngôi nhà tập thể của anh Tùng là rất khó, giao thông không phù hợp, nấu nướng gì là mùi bay ra hết nhà. Host Dino Vũ còn cho biết thêm: “Em đến nhà Tùng còn có sự mâu thuẫn giữa các loại cửa. Cửa kéo thì lại dính vào cửa mở, không mở được ra luôn”.

    Sau khi nhận được nhiều tham vấn, góp ý, KTS Phạm Tuấn Anh đưa ra phương án thiết kế được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của cặp đôi này.

    Đến ngày hẹn, KTS Phạm Tuấn Anh trình bày bản phác thảo và nhận được sự hào hứng, bất ngờ và đồng tình của anh Lê Anh Tùng. Tuy nhiên, bản phác thảo này lại không có nhiều màu sắc, không gian cho vợ là chị Hương, chị mong muốn sẽ có nhiều không gian ấm cúng, sắc xanh tự nhiên hơn. 

    Chị Hương bày tỏ: “Thực ra Hương không đối lập với Tùng về phong cách Industrial, mà Hương chỉ muốn là có những cái điểm của mình ở trong đấy thôi. Nó là giao thoa giữa Tùng và Hương”. 

    Sau buổi phác thảo, nhóm thiết kế và cặp đôi Tùng - Hương đã có sự trao đổi kỹ càng hơn. KTS Phạm Tuấn Anh vui vẻ: “Mình tin là mình có thể đáp ứng được, dung hoà được nhu cầu của 2 vợ chồng. Mình biết là ngôi nhà này dành cho 2 bạn, và mình sẽ thuyết phục Hương, cố gắng lắng nghe Hương nhiều”.  

     

     

     

     

     

    Hình ảnh trước - sau cải tạo của căn hộ tập thể 

    • Cải tạo căn hộ tập thể cũ nhiều năm tuổi và cái kết ngoài sức tưởng tượng

    Sau buổi gặp mặt, chị Hương có chút thất vọng về bản phác thảo: “Quá nhiều sự nam tính! Hương cảm giác giống như đi vào phòng triển lãm hơn là một căn nhà mình về hàng ngày”. Biết được suy nghĩ của chị Hương, KTS Phạm Tuấn Anh quyết định chỉnh sửa bản thiết kế để tạo bất ngờ cho chủ nhà.

    Trong quá trình cải tạo, KTS Phạm Tuấn Anh khá lo lắng vì đây là nhà tập thể cũ hiện trạng đã mấy chục năm, không chỉ lo lắng về kết cấu nhà mà còn tiếng ồn khi xây sửa sẽ làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. 

    Ngày bàn giao nhà, anh Tùng và chị Hương rất hồi hộp, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Bước vào ngôi nhà mới, chị Hương đã rất bất ngờ về sự thay đổi hoàn toàn, ngoài sức tưởng tượng: “Ấn tượng đầu tiên khi mà Hương bước vào nhà chính là ánh sáng. Nó rất là khác so với không gian trước đây của nhà Hương”. 

    Sảnh của căn hộ tập thể khiến cho anh Tùng - chị Hương bất ngờ khi mới bước vào nhà 

    Hệ thống giao thông trong nhà đã được thay đổi 

    Phòng khách đặc biệt khiến vợ chồng anh Tùng - chị Hương ấn tượng, nhất là phần tường kết hợp giữa gạch kính - gạch đặc rỗng 

    Đồ nội thất đều vừa vặn, đầy đủ công năng khiến cho đôi vợ chồng trẻ vô cùng hài lòng

     

    Căn hộ tập thể “lột xác” hoàn toàn

    Phòng ngủ của vợ chồng anh Tùng diện tích tuy nhỏ, bàn phấn đã được giấu khéo léo sau cánh cửa

    Sau khi nhận nhà, anh Tùng và chị Hương hoàn toàn hài lòng, yêu thích mọi không gian mà đội ngũ thiết kế đã mang lại. KTS Phạm Tuấn Anh cho biết: “Hương rất là bất ngờ vì bản thiết kế đầu tiên khi mà mình đưa ra là một bản thiết kế hoàn toàn khác. Mình muốn đưa yếu tố “nóc nhà” của Hương vào nhiều hơn”.

     

    Bàn làm việc gọn gàng, kết nối giữa phòng ngủ và phòng bếp của căn hộ

     

     

    Căn bếp tiện nghi và tràn ngập ánh sáng của chị Hương 

    Kết thúc hành trình cải tạo nhà - tổ ấm tương lai của mình, anh Tùng xúc động chia sẻ: “Ngoài việc được một căn nhà mới, chúng em còn có thêm những người bạn mới!”. Anh Tùng và chị Hương cũng dành tặng một vài món quà nhỏ làm kỷ niệm cho toàn bộ ekip của chương trình Là Nhà. 

    Bài viết: Khánh Linh

    HAPPYNEST đồng hành cùng LÀ NHÀ trên những chuyến chu du "Gõ cửa - Sửa nhà" với vai trò Bảo trợ truyền thông và Bảo trợ nội dung "Cẩm nang sửa nhà".

    Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.

    Là Nhà sẽ phát sóng lúc 15 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3; 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp, và Fanpage & Website Happynest.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0