Nhờ người quen 8 năm làm nhà, gia chủ nhận lại căn nhà thấm dột nặng chỉ sau 6 tháng

    02/02/2023 09:482.071 lượt xem

    Không ít gia chủ Việt gặp tình huống thấm dột dở khóc dở cười, nhưng trường hợp của anh Nguyễn Ngọc Thạch còn cay đắng hơn.

    Sau đây là câu chuyện cụ thể được anh Thạch chia sẻ trên group Happynest đã lâu, nhưng đến nay vẫn có giá trị và tính ứng dụng. Các gia chủ hãy tham khảo để phòng tránh cho gia đình mình nhé:

    "Đáng lẽ mình tính sẽ không post bài này lên trên group, tuy nhiên thấy ba mình và gia đình mình phiền muộn quá nên mình chia sẻ với mọi người. Nhà cửa là cả một thế giới riêng của mỗi cá nhân/gia đình, nó sẽ là nơi cân bằng lại mọi cảm xúc khác mà mình gặp phải ở thế giới bên ngoài. Bởi vậy nên nếu nhà của mình mà mỗi khi về mình lại tiếp tục phiền não thì đó có khác gì một cuộc sống phải chịu đựng khổ sở cho qua từng ngày... Hi vọng khi đọc xong bài viết này mọi người có thể cảnh giác hơn nếu như đang có nhu cầu xây dựng mái ấm cho mình nhé.

    Vào tháng 6.2019, mình có dự định xây nhà nên đã liên hệ Tr, hiện đang làm phó giám đốc công ty xây dựng X thi công công trình, vì mình và Tr đã quen nhau được hơn 8 năm nên mình tin tưởng giao cho Tr phụ trách công trình này. Những ngày đầu Tr rất nhiệt tình, chủ động liên hệ mình để đưa bản vẽ thiết kế, rót mật vào tai rằng sẽ thiết kế + thi công cho nhà mình thật đẹp.

    Nhưng đến khi thi công thì mình có cảm giác không ổn, vì trong hợp đồng có điều khoản về trách nhiệm bên nhà thầu phải cử giám sát công trình, tuy nhiên những lúc mình ghé thì không thấy giám sát đâu, chỉ để cho thợ tự làm, tự quản. Mình có liên hệ phía bên bạn Th (hiện là giám đốc công ty X) và Tr thì hai bạn trấn an và đảm bảo với mình công trình sẽ đảm bảo chất lượng.

    Thậm chí lúc đổ bê tông sân thượng, mình có đặt vấn đề về việc lát gạch trên sân thượng để chống thấm thì Th tuyên bố chắc nịch, chỉ cần sơn kova trên bề mặt là đảm bảo, đó là cách bạn ấy làm cho tất cả nhà từng phụ trách, đảm bảo không thấm, và bạn ấy áp dụng cách đó để sơn 3 mặt tường lộ thiên của lầu 2 nhà mình luôn. Công trình hoàn thành vào tháng 9.2019 nhờ mấy ngày nghỉ việc của mình ở nhà làm giám sát thay cho hai bạn kia.

    Sau 6 tháng sử dụng, những lời bảo đảm của bạn giám đốc và phó giám đốc cứ theo gió mà bay. Kết quả, sau những cơn mưa, nhà mình bị những sự cố sau đây:

    1. Thấm sân thượng, nước từ khe đèn LED cứ thế mà nhỏ xuống lầu 2, vị trí cạnh bàn thờ (may là cạnh bàn thờ chứ không ông nội mình ổng về ổng trách), sau đó là giữa nhà, cuối cùng là vô phòng ngủ của lầu 2

    2. Thấm 3 mặt tường lộ thiên, phần nào lộ thiên ra ngoài là thấm hết

    3. Thấm chân tường phòng ngủ ba mẹ mình ở lầu 1, phần tiếp giáp với toilet

    4. Toàn bộ nhà bị nứt tường ở nhiều vị trí khác nhau bên trong lẫn bên ngoài

    5. Cửa nhôm xingfa hư lên hư xuống, hỏi ra mới biết thợ làm cửa nhôm là thợ làm sắt, chuyển qua làm thử cửa nhôm (!!!)

    Những sự cố trên mình nghĩ là do không có giám sát nên thợ làm ẩu. Lên sân thượng thì thấy vết nứt rất nhiều, có thể do thợ chủ quan không tưới nước hằng ngày và khi cán chống thấm chỉ cán 1 lớp, không có lớp hồ bảo vệ nên bị nứt.
    Mình có liên hệ Tr, thì ngay sau đó Tr qua nhà mình, tự mua thùng sơn kova, lên sân thượng quét lại những chỗ thấm (mình nghĩ Tr là kiến trúc sư, ai dè lại biết thợ hồ luôn). Sau vài ngày, nhà tiếp tục thấm. Lần này mình liên hệ Tr, Tr nói mình liên hệ Th. Sau khi gọi điện cho Th, Th hứa hẹn sẽ cho thợ qua làm. Và sau đó, Th cử ba của mình qua làm, với lý do “Ba em ổng có kỹ thuật nhất” (!!!). Và sau đây là kỹ thuật của ba Th:

    Khi qua nhà mình, chỉ mang duy nhất 1 thùng sơn kova

    Tự tiện xuống bếp nhà mình lấy dao (không hiểu làm gì luôn), ra phòng khách lấy cái thiệp cưới mình chưa đi dự tiệc, lấy cáp K+ nhà mình trên sân thượng câu thùng sơn kova lên. Mà làm gì ông chú này tự làm được, bữa đó ba mình phải lên phụ ổng rất mệt, như một người phụ hồ thật sự.

    Lấy thau giặt đồ nhà mình (thau đó mình đang dùng để thấm nước dột trong phòng ngủ), ba mình có ngăn cản thì kêu là sẽ rửa sạch trả lại. Nhưng các bạn nghĩ sơn kova trộn với xi măng thì làm sao mà rửa? Cuối cùng chú ấy phải kêu là sẽ mua lại thau khác thì ba mình mới chấp nhận, nhưng cuối buổi chú ấy có gửi tiền lại, ba mình không lấy.

    Kinh khủng nhất là chú ba đầy kỹ thuật của Th tự mở cửa phòng ngủ của mình, đi thẳng vô trong. May là vợ mình đang ngủ chợt bật dậy, hỏi “Chú đi đâu vậy?” thì chú đó mới nói là “Đi lộn”, lộn là thế nào khi làm việc trên sân thượng mà lại đi vô phòng người khác? Ông chú này đang có ý đồ gì? Lúc đó vợ mình không nói ba mình, do mình đang đi làm không có ở nhà, nếu vợ mình nói sớm thì ba mình đã mời ông chú này về.

    Vậy mà sau khi quét lại kova trên sân thượng, ông chú này về kể lại với con trai của mình là qua nhà làm mà bên mình khó khăn, không cho mượn thau này nọ, chú thêu dệt câu chuyện rất tài tình, có cả chi tiết nhà mình không cho ổng rửa tay, ổng phải qua nhà hàng xóm rửa (!!!).

    Chuyện gì tới cũng tới, sau một thời gian thì nhà mình thấm + dột tiếp. Lần này mình liên hệ Th và Tr rất nhiều lần, trong nhiều ngày nhưng cả hai đều không bắt máy hay nhắn tin. Mình phải tìm cách liên hệ vợ của Tr là N, thì lúc đó Tr mới nhắn tin nói với mình là do nhà mình khó khăn với ba Th, tiếc tiền cái thau, không tạo điều kiện cho người ta bảo hành nên Th ghét, không thèm bảo hành nữa (rốt cuộc ai là thượng đế đây, bảo hành sản phẩm lỗi của mình mà làm là cha là mẹ vậy?). Mình có gọi lại nói chuyện với Tr gần 1 tiếng, mình kể hết sự thật cho Tr nghe, thì Tr mới nói sẽ liên hệ Th. Vì Tr đã không còn làm ở công ty X nên Tr nói Th sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề này, nếu Th không làm Tr sẽ chịu trách nhiệm vì Tr là người kí hợp đồng (các bạn có thể theo dõi đoạn chat để thấy những lời tuyên bố uy tín này nọ của Tr).

    Và y như rằng, từ lần mình liên hệ nói qua bảo hành, thì đến giờ vẫn chưa thấy thợ nào qua nhà mình giải quyết, trong khi mình đã nói sẽ canh trước đó 2 ngày không mưa thì sẽ báo và mình đã báo rất nhiều lần. Ngoài ra, các hạng mục trong nhà không cần đợi nắng như nứt tường tới giờ vẫn không giải quyết. Như lần trước, mình có gọi cho vợ của Tr, thì bạn ấy nói là đã nhắc Tr và Th dùm mình. Mình cũng kiên nhẫn nhờ N nhắn lại với Tr. Hôm sau mình có hỏi tình hình thế nào, N cũng seen tin nhắn của mình rồi im lặng. Lúc đó mình mới vỡ lẽ ra là mình đang bị lừa rồi các bạn à.

    Bài post này nó đọng lại cho mình nhiều kinh nghiệm lắm các bạn. Anh em cây khế 8 hay 10 năm chả là gì, một khi đụng đến lợi ích cá nhân thì họ sẽ lật mặt như lật bánh tráng luôn. Mình sống thiên về tình cảm nên đã tin tưởng nhầm người. Thậm chí Tr chỉ cho mình giữ lại 2% tiền bảo hành trong hợp đồng mình cũng gật đầu kí kết vì nghĩ quen lâu nên Tr sẽ không lừa mình đâu (các công trình khác ít nhất giữ lại 5%). Ai dè Tr lừa mình thiệt. Hên là bữa trước Tr có nhờ mình kí khống một hợp đồng với giá trị nhỏ hơn để trốn thuế mà mình cứ ỡm ờ không chịu kí.

    Qua bài này mình cũng khuyên các bạn nên thật sự cảnh giác và cẩn thận, nhất là những mối quan hệ quen lâu. Nếu có ý định xây dựng công trình gì thì nên tìm một công ty uy tín, từng làm nhiều công trình để thi công, deal các điều khoản trong hợp đồng rõ ràng, bảo đảm công trình có giám sát xuyên suốt, như thế sẽ đỡ đau đầu hơn.

    Các bạn có thể xem clip và hình ảnh để hình dung rõ hơn câu chuyện nhé. Chúc các bạn thật sáng suốt lựa chọn đối tác để có một căn nhà như ý."

    Hiện trạng thấm dột của gia đình anh Thạch

    Nguồn: Group Happynest

    Bình luận

    nguyễn văn lập

    thợ thi công bảo kiêm luôn giám sát mà b cũng chấp nhận dc thì ăn quả đắng như này cũng phải. giám sát thậm chí còn phải ghét thi công nữa mới đảm bảo cơ.

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa2

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 1