Cải tạo nhà 5x12m cho đôi vợ chồng trẻ và cô con gái nhỏ, chi phí 432 triệu đồng

    09/12/2023 18:007.845 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      334580000 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      432000000 đồng
    • Kích thước
      5m ngang10.5m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      82m2
    • Tổng diện tích
      52.5m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      Kiến trúc Làng Việt
    • Thi công
      Kiến trúc Làng Việt
    • Chụp ảnh
      Kiến trúc Làng Việt
    Đối với một số gia đình, việc cải tạo chỉ nằm ở việc sơn lại bức tường, thay một cánh cửa mới,... nhưng đối với anh em KTS thì cải tạo nhà là quá trình "lột xác từ chiếc kén", đem đến một ngôi nhà khác biệt, tiện nghi và có tính thẩm mỹ.
     
    Với nhịp sống hiện đại, nhu cầu của con người không chỉ dừng ở việc ăn no, mặc ấm; mọi người dần quan tâm hơn về tính thẩm mỹ, tính đa năng của mọi thứ xung quanh. Nhà ở cũng vậy, một ngôi nhà cần phải có vẻ ngoài ấn tượng, bố trí khoa học và phù hợp nhu cầu sử dụng để nâng tầm chất lượng sống hơn.
     
    Công trình được thực hiện tại Quận 12. Anh chị chủ nhà mong muốn âm thầm tạo một tổ ấm riêng dành cho 03 thành viên bao gồm anh, chị và cô công chúa nhỏ của mình với mức chi phí vừa đủ, phù hợp với tình hình kinh tế, do anh chủ chạy xe taxi và vợ anh ấy có kinh doanh thêm quần áo online tại nhà (Xây nhà âm thầm bất ngờ cho 2 bên nội ngoại)
    ''Anh chị thích phong cách hiện đại và đường cong làm nhấn'' - đây là lời nhắn nhủ của anh chị và còn lại anh chị trao hết niềm tin vào bên thiết kế thi công.
     
    𝟏. Hiện trạng ngôi nhà
    Hiện trạng ngôi nhà là một căn nhà cấp 4 trống, mái tone có diện tích 5x12m.
     
    𝟐. Ý tưởng thực hiện - Quá trình thiết kế
    Khi khảo sát thì với diện tích như vậy để thực hiện đủ không gian cho 3 thành viên, các KTS đã quyết định thực hiện thêm 1 tầng lửng phía trên để tạo sự riêng tư cho gia chủ, cũng như nâng nền để cho ngôi nhà cao ráo và thông thoáng hơn.
     
    Dựa trên sở thích của chủ nhà là những đường cong và những điều tươi mới và trẻ trung, KTS đã lựa chọn phần mặt tiền cho cách chi tiết mái vòm ở phần lửng phía trên và các đường nét cong nhẹ nhàng cho phần cửa và khung sắt để anh chị trồng hoa, tạo thêm không gian mát mẻ, đẹp mắt cho ngôi nhà. Hình khối vuông vức, kết hợp cùng giàn hoa vòng cung ôm theo ngôi nhà tạo ra sự nhẹ nhàng trẻ trung cho thiết kế
     
    Tone màu chủ đạo cho mặt tiền là Trắng-Xám đậm, vừa tạo vẻ trong trẻo cho ngôi nhà những vẫn mang lại sự hiện đại và gọn gàng cho thiết kế.
     
    Nội thất bên trong thì được thực hiện với tone màu ấm áp hơn để tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn cho chủ nhà sau một ngày dài với những lo toan, bộn bề sau cánh cửa nhà.
    Phần sàn được lót gạch giả gỗ. Khi vừa bước vào nhà là khu vực khách bếp được thực hiện chung với nhau để tận dụng tối đa được không gian, cảm giác gắn bó và gần gũi hơn đối với các thành viên trong gia đình. Mảng tường đá ngay sau sofa làm khung vực này nổi bật và ấn tượng hơn cho người nhìn
     
    Tiếp theo là khu bếp xinh xắn, đầy đủ tiện nghi ở góc nhà, thiết kế tủ bếp bằng các kệ gỗ, vừa đơn giản nhưng rất phù hợp với không gian khu vực này. Phần thạch cao được gắn đèn phía trên cũng là một điểm nổi bật
    Các mảng màu gỗ và trắng được kết hợp với nhau mang đến một không gian hài hòa, hệ thống ánh sáng được tính toán tỉ mỉ để mang đến một không gian ấm áp và trẻ trung như yêu cầu của gia chủ. Một không gian đầy đủ, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của chủ nhà.
     
    Tầng lửng phía trên gồm 1 phòng ngủ master và toilet riêng cho chủ nhà. Lựa chọn phương án cầu thang sát tường để tiết kiệm không gian, bên cạnh đó là tận dụng được khu vực dưới cầu thàng để đặt tivi, các hệ tủ đựng đồ, tủ trang trí
     
    Phòng ngủ khi vừa bước vào sẽ bắt gặp một khung kính nửa vòng cung để các em bé hoặc gia chủ có thể quan sát phía dưới nhà mình, bên cạnh đó là một khung cửa sổ xoay hình tròn để tạo sự thông thoáng cũng như giữ an toàn nếu như có trẻ trong phòng.
     
    Phần thạch cao được cách điện với viền gỗ và đèn LED ẩn, vừa đủ để làm đèn ngủ trong phòng và điểm nhấn khác bắt mắt cho căn phòng. Các điểm nhấn khác được áp dụng cho thiết kế này là phần lam song đầu giường, đơn giản nhưng rất đẹp mắt và hợp với không gian ở đây.
     
    Bên cạnh giường là khu vực bàn trang điểm chủ chị chủ với phần gương cách điệu lạ mắt và ấn tượng. Toilet được ốp gạch với họa tiết bắt mắt và có một không gian giếng trời lấy sáng tự nhiên cũng như lưu thông không khí và sạch sẽ.

    Hiện trạng nhà là một ngôi nhà cấp 4, thi công theo kiểu cũ và thấp hơn mặt đường.

    Bên trong có 1 toilet và không được phân chi phòng. Kết cấu vẫn còn tốt và muốn hạn chế chi phí nên việc cải tạo là phương án phù hợp

    Thiết kế nhẹ nhàng và hiện đại với điểm nhấn là phần vòm ngay khu vực cửa sổ, kết hợp giàn hoa sắt viền theo ngôi nhà. Tạo nên sự hài hòa và trẻ trung cho thiết kế. Ngoài ra phần cổng cũng được thiết kế rất phù hợp với tổng thể

    Trước và sau khi ngôi nhà được hoàn thiện

    Mặt nghiêng ngôi nhà. Chi tiết cong ở phần cửa rất thú vị, làm thiết kế đồng nhất với nhau 

    Mặt tiền với gam màu Trắng - Xám đen, đơn giản nhưng không lỗi thời

    Ngôi nhà lung linh và ấp áp vào buổi đêm

    Khu vực khách - bếp, kết hợp gạch giả gỗ, hệ kệ tủ với màu trắng nâu vừa hiện đại, nhẹ nhàng và mang vẻ ấm áp cho ngôi nhà. Đèn LED hắt trần vừa thẩm mỹ và cũng là điểm nhấn cho khu vực

    Khu vực phòng ngủ master với cách điệu phần LED hắt trần kết hợp viền gỗ, tạo sự nhẹ nhàng, dễ chịu cho phòng ngủ

    Các chi tiết cửa kính để lấy sáng và làm điểm nhấn cho ngôi nhà; khu vực phòng ngủ với các hệ cửa được tính toán cẩn thận để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ

    Cùng theo dõi quá trình thi công để biến đổi ngôi nhà bạn nhé. Từng quá trình đều được các KTS phối hợp cùng giám sát để mang đến công trình chất lượng và đúng như thiết kế mà anh chị đã chốt. 

    Kiến Trúc Làng ViệtTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1