Kết cấu dầm “công xôn” vươn 2,5m tạo trải nghiệm lơ lửng thú vị cho gia chủ tại phòng ngủ tầng 2

    10/01/2023 08:002.273 lượt xem

    Cua’s House là ngôi nhà 2 tầng ở Huế mang lối kiến trúc độc đáo, khác lạ mà ít gia chủ nào dám thử nghiệm. Bên cạnh đó, gia chủ “chơi lớn” khi dành đến ¾ tổng diện tích cho cảnh quan, bể bơi và vườn trồng cây. Cùng khám phá ngôi nhà 2 tầng ở Huế cực kỳ độc đáo này nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Cách xa trung tâm thành phố Huế chỉ 10 phút lái xe, gia chủ sở hữu một mảnh đất khá rộng lên tới 450m2, họ mong muốn xây dựng một ngôi nhà khác để có thể thực sự thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn chứ không phải sống trong những “chiếc hộp” na ná nhau ở trung tâm thành phố. 

    Nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của gia chủ, nhóm thiết kế lên ý tưởng xây dựng ngôi nhà 2 tầng với diện tích khá khiêm tốn, với tổng diện tích sàn là 180m2 (tầng trệt chỉ 80m2) trên khu đất có diện tích gần 450m2. Phần còn lại KTS dành hết cho không gian cảnh quan, bể bơi và vườn trồng cây. Một thách thức đặt ra chính là làm thế nào ngôi nhà 2 tầng phải có sự kết nối đầy đủ với không gian cảnh quan rộng lớn xung quanh, không được rời rạc. Do đó, nhóm KTS đã thiết kế quy hoạch tổng thể theo cả 2 hướng. 

    Khi nhìn từ trên cao xuống, có thể thấy rõ ý đồ thiết kế nhà 2 tầng của nhóm KTS khi sử dụng ¾ diện tích đất cho sân vườn 

    Cảnh quan sân vườn của Cua’s House được thiết kế rất đẹp, lối đi là những tảng đá tự nhiên cỡ lớn được ghép vào nhau

    Để gần gũi với thiên nhiên, nhóm thiết kế sử dụng nhiều vật liệu đá tự nhiên để thi công công trình

     

     

    Hai khối nhà có sự tương phản, xếp chồng lên nhau theo kết cấu dầm “công xôn” vuông góc độc đáo

    Mảng xanh xuất hiện dày đặc quanh công trình nhà 2 tầng, nhờ đó xua tan sự bức bí của đô thị đang phát triển 

    Tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng được bố trí là không gian sinh hoạt chung, kết hợp với phòng nghỉ cho khách tới chơi nhà. Mặt bằng tầng 2 được thiết kế với hình thức đơn giản nhất có thể, là phần tiếp nối theo chiều ngang từ tường rào, kéo dài theo chiều ngang của khu đất, chia sân vườn thành 2 phần: khu phía trước là lối vào với bãi đậu xe, bể bơi, tiệc ngoài trời. diện tích, phía sau là vườn trồng rau và cây ăn trái. Tầng 2 được bố trí vuông góc với tầng 1 và trải dài theo khu đất để có thể nhìn ra cả sân trước và vườn sau đã được đề cập ở trên. Với kết cấu dầm “công xôn” vươn ra 2,5m, khối phòng ngủ phía trên trở thành mái hiên lớn che mát cho khu vực tầng 1. Mái hiên là một yếu tố vô cùng quan trọng trong kiến ​​trúc nhiệt đới, nó giúp cản nắng nóng chiếu vào cũng như mưa vào mùa đông trực tiếp vào nhà.

    Phòng khách nằm bên cạnh bể bơi cực chill, nhận được làn gió mát lành đem theo hơi nước vào nhà 

    Bể bơi được thiết kế tỉ mỉ chẳng kém gì resort hạng sang

    Căn bếp nhỏ nhắn với hệ tủ bếp bằng gỗ sồi sáng màu, không quên bố trí thêm đảo bếp để tăng diện tích sử dụng cho gia chủ

    Phòng ngủ nội thất tối giản, sử dụng tone màu be làm chủ đạo, kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên và cảnh quan xanh mát giúp căn phòng thêm ấm cúng

    Góc thư giãn yêu thích của gia chủ chính là chiếc ghế băng lớn đặt cạnh cửa sổ lớn

    Phòng vệ sinh tách biệt với gian ngủ, kết nối với cảnh quan sân vườn bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo riêng tư nhờ rèm tre 

    Bởi gia chủ là những người yêu thiên nhiên nên nhóm thiết kế đã trồng một cây lớn có bóng mát ở tầng 1 xuyên qua ban công tầng 2 để làm mát các không gian vào mùa hè. Ngoài ra, nhóm thiết kế cũng sử dụng kỹ thuật tương phản đặc rỗng cho công trình nhà 2 tầng. Tầng 1 được thiết kế thông thoáng nhất có thể, kết nối cảnh quan trước sau, đồng thời đề cao yếu tố tự nhiên và thông gió. Tầng đầu tiên là một khối vững chắc với các cửa sổ được thiết kế có mục đích.

    Cây thân gỗ lớn cao xuyên 2 khối nhà của Cua’s House

    Nhóm KTS đã có chia sẻ về công trình nhà 2 tầng như sau: “Trong thế giới hiện đại ngày nay, diện tích sống của cây xanh ngày càng bị thu hẹp, với tư cách là một kiến ​​trúc sư - một người có khả năng định hướng thói quen sống của người khác, chúng tôi muốn hướng con người đến với thiên nhiên, cùng tồn tại và tôn trọng thiên nhiên. Vincent van Gogh từng nói: “Nếu bạn thực sự yêu thiên nhiên, bạn sẽ thấy vẻ đẹp ở khắp mọi nơi.”

    Bản vẽ mô phỏng 2 khối nhà chồng lên nhau của Cua’s House

     

     

    Bản vẽ mặt bằng công trình nhà 2 tầng Cua’s House

     

    Bản vẽ mặt cắt công trình nhà 2 tầng Cua’s House

    Cua’s House tọa lạc tại thành phố Huế, nơi vẫn lưu giữ những nét đẹp cổ kính của cố đô xưa. Tuy vậy, ngôi nhà 2 tầng đã có sự phá cách, độc đáo trong thiết kế khi sử dụng kết cấu dầm “công xôn” để đặt 2 khối nhà vuông góc với nhau. Đồng thời, diện tích cảnh quan lên tới gần 300m2 cũng giúp ngôi nhà 2 tầng xoá tan sự chật hẹp, bí bức của vùng đất có khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt. 

    Thông tin công trình: 

    Tên công trình: Cua’s House

    Địa điểm: Thành phố Huế

    Diện tích sàn sử dụng: 180m2

    Diện tích đất: 450m2

    Đơn vị thiết kế: 3fconcept

    Năm dự án: 2022

    Ảnh: Nguyễn Đăng Hiếu

    Bài viết: Khánh Linh  

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0