Ghế công thái học là gì? Ghế công thái học khác gì so với ghế thường?

    13/12/2022 02:002.548 lượt xem

    Từ khóa “ghế công thái học” được dự đoán sẽ tiếp tục hot trong năm 2023, đặc biệt là với những người làm văn phòng. Vậy ghế công thái học là gì? Ghế công thái học có gì khác với ghế thường? Có xứng đáng để chúng ta “chi” tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng không?

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ghế công thái học là một sản phẩm ghế được ưa chuộng hiện nay

    1. 1. Ghế công thái học là gì?

    Công thái học (ergonomic) có thể hiểu là một bộ môn khoa học nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và môi trường làm việc, sự tương tác giữa con người và sản phẩm có thể đến đâu và đâu là sự tương tác tối ưu nhất mà con người có thể làm với các sự vật trong môi trường làm việc của mình. Từ đó vạch ra được những hệ thống vận động giữa người và vật với mục đích làm tăng năng suất và giảm bớt những hạn chế lên các sản phẩm, khiến người dùng có thể có được những trải nghiệm thoải mái nhất.

    >>> Xem thêm: Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

    Những chiếc ghế công thái học sẽ nâng đỡ bạn tốt hơn, giữ bạn trong tư thế ngồi thoải mái nhất đồng thời giảm áp lực lên cột sống

    Vậy ghế công thái học là loại ghế được thiết kế để mang lại cho người dùng một trải nghiệm ngồi thoải mái nhất, khi các phần cột sống, cổ và thắt lưng đều được nâng đỡ một cách khoa học bằng các vùng đệm cổ, đệm lưng, đệm mông linh hoạt. Khi đó, dù cho có phải ngồi làm việc lâu, các tình trạng đau lưng, nhức mỏi hay các tổn thương khác đến các vùng xương khớp cũng sẽ được hạn chế rất nhiều, về lâu về dài sẽ giúp giảm việc phát sinh các dị tật cột sống như vẹo cột sống, gù, …

    1. 2. Cấu tạo và ưu điểm của ghế công thái học

    Ghế công thái học được làm từ chất liệu lưới thấm hút mồ hôi và thoáng khí ở nệm ngồi và mặt lưng. Phần khung được làm từ nhựa chất lượng cao. Phần trục chính của ghế được làm từ chất liệu thép không gỉ.

    Cấu tạo của ghế công thái học

    • Ưu điểm của ghế công thái học

    • Ghế công thái học giúp hỗ trợ tư thế ngồi đúng chuẩn

    Ghế công thái học cho phép điều chỉnh sao cho phù hợp với vóc dáng, bàn làm việc và sở thích sử dụng như tùy chỉnh độ cao - thấp của ghế, tựa đầu và lưng. Đệm ngồi có thể trượt ra - vào phù hợp với dáng ngồi, giúp cột sống luôn sát lưng ghế. Tay vịn có thể điều chỉnh thoải mái trượt ra vào…

    • Ghế công thái học bảo vệ các vùng cột sống, thắt lưng, cổ

    Ghế công thái học với phần phần lưng ghế luôn được thiết kế uốn cong ôm sát phần cột sống của người ngồi, tạo nên điểm tựa vững chắc, có thể bảo vệ cột sống. Từ đó, giúp hạn chế các bệnh mà nhân viên văn phòng hay gặp phải như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, nâng đỡ vai gáy một cách hiệu quả,...

    Thêm vào đó, những chiếc ghế thông thường có bề mặt nệm ngồi khá cứng, do đó khi ngồi sẽ gây áp lực lên vùng hông của bạn. Ghế công thái học có phần nệm ghế được thiết kế theo dạng thác nước nên cũng hạn chế gây mỏi ở vùng chân, tuần hoàn máu hiệu quả. 

    >>> Xem thêm: Top 10 ghế thư giãn giá cực “kinh tế”, chỉ dưới 5 triệu đồng trên Happynest Shop

    Khác với dòng ghế truyền thống thông thường, ghế công thái học thiết kế theo công nghệ Ergonomic đủ cao để hỗ trợ toàn bộ lưng. Một số chiếc ghế còn cho phép bạn nghỉ ngơi ở một góc độ lớn hơn 90 độ. 

    Mặc dù được thiết kế bằng lưới, tuy nhiên ghế công thái học không hề tạo cảm giác lỗi thời mà trái lại còn tạo nên vẻ thanh lịch, tối giản 

    • Ghế công thái học sử dụng chất liệu thoáng nhẹ nhưng bền bỉ

    Ghế công thái học được đầu tư cực kỳ kỹ lưỡng về cả thiết kế khung đến chất liệu sản phẩm. Chất liệu gọn nhẹ, thoáng khí và có độ bền cao để đảm bảo sự chắc chắn cho ghế thường được sử dụng. Phần đệm lưng và đệm ngồi sẽ là những chất liệu lưới khá cứng cáp và thoáng khí, hạn chế toát mồ hôi và bám bụi, tạo nên sự thoải mái cho người dùng.

    • Phù hợp với hầu hết các tư thế ngồi 

    Với sự linh động trong việc điều chỉnh các bộ phận của ghế, ghế công thái học linh hoạt theo từng vóc dáng người và tư thế ngồi khác nhau cho dù là ngồi thẳng, ngửa lưng hay trong trạng thái nghỉ ngơi.

    1. 3. Ghế công thái học khác gì so với ghế thường?

    Những chiếc có thiết kế thông thường, cổ điển và thanh mảnh nhưng lâu ngày sử dụng sẽ khiến cơ thể mỏi mệt. Lưng ghế và tựa đầu và độ ngả lưng chỉ lý tưởng cho tư thế ngồi đúng chuẩn, nghiêm túc, không hỗ trợ ngồi chồm ra trước, ngả ra sau hay bất kỳ mục đích giải trí nào khác. Trong khi đó một chiếc ghế công thái học sẽ có chất liệu thoải mái và nhẹ nhàng hơn, được thiết kế để để các phần cột sống, cổ và thắt lưng đều được nâng đỡ một cách khoa học bằng các vùng đệm cổ, đệm lưng, đệm mông linh hoạt. 

    Ghế văn phòng thường không có tác dụng nâng đỡ cột sống, cổ và thắt lưng

    1. 4. Ghế công thái học có phải là ghế gaming không?

    Nhiều người nhầm lẫn rằng ghế công thái học là ghế gaming bởi cả hai đều là những sản phẩm thông minh. Tuy nhiên ở hai sản phẩm này có những điểm khác biệt tương đối nhiều.

    • Về thiết kế

    Ghế công thái học có phần tựa lưng được uốn theo cấu trúc xương sống, có tác dụng như một bệ đỡ để làm giảm áp lực cho xương khi ngồi học tập và làm việc trong thời gian dài. Phần tay cầm được lắp song song, nhỏ gọn và tương đối linh động. Sản phẩm này cho phép bạn ngả lưng đến 150 độ và tùy chỉnh tay cầm theo 3 nấc khác nhau. 

    Ghế công thái học và ghế gaming là hai loại ghế khác biệt

    Ghế gaming thường có nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên sự nổi bật và hút mắt. Hầu hết ghế gaming được thiết kế một cách liền mạch từ phần nệm ngồi đến phần tựa lưng, trong đó phần tựa lưng bo cong theo cấu trúc xương sống, tạo nên sự thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên có một điểm mà các bạn cần chú ý đó chính là ghê gaming có phần tựa lưng khá dài, nếu những bạn có phần lưng không quá dài có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Sản phẩm này cũng có các nấc điều chỉnh chiều cao ghế, độ ngả lên đến 180 độ như một sản phẩm để nghỉ ngơi trong thời gian ngắn.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu ghế cafe độ cao vừa phải, chắc chắn, thiết kế phá cách

    • Chất liệu 

    Ghế công thái học được làm từ chất liệu lưới thấm hút mồ hôi và thoáng khí ở nệm ngồi và mặt lưng. Phần khung được làm từ nhựa chất lượng cao khá chắc chắn, bền bỉ sau một thời gian sử dụng. Phần trục chính của ghế được làm từ chất liệu thép không gỉ, cho thời gian sử dụng lên đến vài năm. Mặc dù được thiết kế bằng lưới, tuy nhiên sản phẩm này không hề tạo cảm giác lỗi thời mà trái lại còn tạo nên vẻ thanh lịch, tối giản của một chiếc ghế văn phòng cần có. 

    Đối với ghế gaming, chất liệu của khung ghế cũng được hoàn thiện bằng nhựa chất lượng cao và khung thép không gỉ, đem lại cho bạn trải nghiệm về lâu dài. Tuy nhiên điểm khác lạ nằm ở mặt lưng và nệm ngồi. Phần này được nhà sản xuất thiết kế bằng chất liệu vải bóng hoặc bằng da cao cấp. 

    1. 5. Ghế công thái học thường được sử dụng ở không gian nào?

    Ghế công thái học được thiết kế với những đường cong hài hòa, không chỉ phù hợp với vóc dáng người ngồi mà còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian sử dụng. Ghế công thái học tích hợp hoàn hảo giữa cả thiết kế và công năng, có thể ứng dụng cho bất cứ không gian nào, dù là văn phòng hay làm việc tại nhà.

    Ghế công thái học giúp chỉnh tư thế ngồi cho dân văn phòng

    Thực tế cho thấy, những mẫu ghế công thái học thường có mức giá khá cao, cao hơn nhiều so với ghế văn phòng thông thường khác. Nhưng nhờ các ưu điểm vượt trội, ghế công thái học xứng đáng là sản phẩm “đắt xắt ra miếng”.

    Tổng hợp

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0