Nhà vườn 600m2 ở Vĩnh Phúc, được đặt theo tên của một vị thần Ai Cập cổ đại

    03/12/2022 13:001.153 lượt xem

    Mong muốn bố mẹ hai bên cùng các con có một chốn nghỉ ngơi dễ chịu trong mùa dịch, vợ chồng chị Nguyệt quyết định mua mảnh đất rộng 600m2 ở Vĩnh Phúc để xây dựng một căn nhà vườn hiện đại, tiện nghi và tràn ngập khoảng xanh mang tên Amun Villa.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Vốn đam mê du lịch, mỗi năm thường đi chơi ở trong nước và ngoài nước ít nhất ba lần nên khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi kế hoạch của gia đình chị Minh Nguyệt (Hà Nội) phải tạm gác lại. Thời điểm đó, vợ chồng chị Nguyệt bắt đầu lên kế hoạch xây dựng căn nhà vườn ở ngoại ô, với mong muốn tạo chốn nghỉ dưỡng thư thái, xanh mát để gia đình “trốn dịch”.

    Sau khi lái xe đến nhiều nơi, khảo sát nhiều khu đất khác nhau, vợ chồng chị quyết định mua mảnh đất rộng 600m2, có thế tựa núi, hướng ra hồ Thanh Cao, thuộc xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để xây nhà. Khu vực này cũng nằm gần khu du lịch Đại Lải, nổi bật với cảnh quan xanh mát, không khí trong lành và cách Hà Nội chỉ khoảng chừng một giờ lái xe nên thuận tiện cho các thành viên di chuyển qua lại giữa hai nơi.

    Quá trình từ khi tìm mua đất, nguyên vật liệu cho đến thi công, hoàn thiện không gian nghỉ dưỡng này của vợ chồng chị Nguyệt tốn khoảng 2 năm. Ngôi nhà vườn được đặt tên là Amun Villa, dựa theo tên của một trong những vị thần quyền lực nhất Ai Cập cổ đại, người được tin rằng đem lại sự may mắn, công bằng và bảo vệ cuộc sống con người.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 12 thiết kế nhà vườn hiện đại của Việt Nam đẹp khó cưỡng khiến ai cũng phải trầm trồ

    Chốn nghỉ dưỡng “trong mơ” mang tên Amun Villa, nổi bật với vẻ ngoài bề thế và thiết kế hình khối đẹp mắt

    Công trình nhà vườn được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát ở Vĩnh Phúc

    Toàn cảnh không gian nghỉ dưỡng trong Amun Villa nhìn từ trên cao. Trên tổng diện tích 600m2, chị Nguyệt dành ra 450m2 để làm sân vườn, còn lại là không gian sinh hoạt và bể bơi

    Amun Villa được xây dựng theo phong cách hiện đại với kết cấu 2 tầng. Công năng bao gồm phòng khách và bếp ở tầng 1, 3 phòng ngủ ở tầng 2. Để tăng thêm sự thoải mái cho gia đình, bên trong ngôi nhà vườn chú trọng thiết kế mở kết hợp vật liệu kính chủ đạo có tác dụng tăng cường sự thông thoáng và tối ưu ánh sáng tự nhiên. Giải pháp này cũng giúp các thành viên có thể dễ dàng ngắm nhìn sân vườn, hồ bơi khi đứng từ trong nhà.

    Phòng khách và bếp trong Amun Villa được bố trí khéo léo với cửa kính lớn bao quanh để gia chủ có thể ngắm toàn cảnh sân vườn 

    Phòng ngủ thiết kế hiện đại, có ban công rộng làm nơi gia chủ ngắm cảnh, thưởng trà lúc bình minh hay hoàng hôn

    Khuôn viên của Amun Villa được trồng nhiều loại cây, hoa khác nhau, tạo nên khung cảnh bình yên, thơ mộng. Bởi chị Nguyệt mong muốn có một không gian thân thuộc, với những loài hoa dân dã để gợi nhắc về hình ảnh căn nhà xưa cũ của bà ngoại, nơi chị đã trải qua những năm tháng tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm bên người thân. Ngoài ra, hồ bơi lắp đặt thác nước cầu vồng và hồ cá Koi cũng là điểm nhấn tinh tế trong ngôi nhà vườn.

    >>> Xem thêm: Nhà vườn của gia đình ba thế hệ thiết kế mở hài hòa với thiên nhiên

     

    Khắp sân vườn, nữ gia chủ trồng nhiều loại hoa rực rỡ màu sắc như hoa giấy, các giống hồng cổ và cả những loài hoa lạ

    Hồ cá Koi nhỏ góp phần tô điểm thêm sân vườn trong Amun Villa

     

    Bể bơi có thiết kế thác nước cầu vồng được bố trí ngay cạnh phòng khách

    Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần, Amun Villa còn mang đến cho các thành viên nhiều trải nghiệm gần gũi thiên nhiên. Mỗi lần về đây, chị Nguyệt cùng các con có thể cắm trại trên sân thượng, bơi lội ở bể bơi tại gia hay trải nghiệm đổ đèo, đạp xe, chèo thuyền ở hồ Thanh Cao, trekking đồi thông,... Nhờ đó mà cả gia đình thêm gắn kết, tăng cường các hoạt động rèn luyện sức khỏe.

    >>> Xem thêm: Xây dựng khối liên kết vườn và nhà - cách để gia chủ Nhật có được không gian riêng tư và trong lành giữa phố thị

    Khu vực cắm trại trên sân thượng vừa làm nơi cho con trẻ vui chơi, vừa để phục vụ những bữa tiệc nướng ngoài trời của gia đình

    Đạp xe dạo quanh khu vực nghỉ dưỡng là hoạt động mà chị Nguyệt và các con yêu thích, vừa được ngắm cảnh núi non tuyệt đẹp, vừa rèn luyện sức khỏe

    “Cuối cùng vợ chồng tôi cũng xây dựng được căn nhà vườn trong mơ, tràn ngập màu xanh, nép dưới những tán hoa giấy tím rực rỡ. Mỗi sáng thức dậy, tôi có thể đứng trước hiên nhà, hít hà mùi hoa, cảm nhận bầu không khí trong lành, tĩnh lặng và lắng nghe tiếng chim hót líu lo. Khung cảnh thiên nhiên ấy tựa như bức tranh tuyệt đẹp, giúp tôi lấp đầy những khoảng trống trong lòng mỗi khi nhớ về bà, về mẹ.” Chị Nguyệt tâm sự.

    Từ khi có Amun Villa, chị Nguyệt thừa nhận, bản thân và các thành viên đều cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn. Ai nấy đều mong chờ đến cuối tuần để trở về căn nhà vườn bình yên, trút bỏ hết mọi căng thẳng trong cuộc sống.

    Nguồn: Dân trí

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0