Sau khi hét giá không được, chủ nhà lại năn nỉ tôi mua đất

    30/11/2022 11:001.068 lượt xem

    Nhiều tình huống “dở khóc dở cười” khi mua - bán nhà được các độc giả chia sẻ qua những câu chuyện dưới đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Độc giả Nhung kể về câu chuyện được bớt hẳn 600 triệu so với giá chốt ban đầu nhưng vẫn không mua nhà như sau:

    "Tôi mua lô đất áp chót trong một cái hẻm cụt. Đường nội bộ do chủ đất hiến, chỉ đụng đến lô của tôi mà thôi, cho nên lô trong cùng sẽ không đủ điều kiện lên thổ cư. Tôi biết điều đó nên đánh tiếng mua luôn, tôi mua đúng giá thị trường, không hề ép giá. Thậm chí còn đồng ý trả cao hơn lô tôi đã mua 200 triệu.

    Tôi khá bận, tính cũng không thích cò kè, nên thấy được là chốt thôi. Nhưng người bán lại không nghĩ vậy. Họ thấy tôi gật đầu nhanh quá nên nghĩ rằng họ hớ. Chiều đó anh ta gọi lại, chia sẻ vợ muốn thêm 400 triệu nữa mới bán. Thế là bể kèo.

        >>> Xem thêm: Hàng xóm đòi tôi 200 triệu tiền ngõ mới cho xây nhà

    Sau đó họ rao bán chỗ khác, mãi không được, họ mới ngã ngửa ra rằng lô đất đó ngoài tôi ra, không ai có thể mua mà cất nhà được. Lúc này họ lại năn nỉ bán cho tôi, bớt hẳn 600 triệu so với giá đã chốt ban đầu. Nghĩa là mất một tỷ đồng so với "mong muốn" của người vợ.

    Nhưng rất tiếc, lúc đó tôi đã bán căn nhà trong hẻm này để ra mặt tiền. Người chủ mới, giờ có cái vườn miễn phí, tha hồ trồng cây tỉa rau, chả tốn xu nào. Giá nhà đất là vô định, thấy được là được thôi. Đừng tham vì sẽ thâm, dù bạn là người mua hay người bán".

    Đôi khi, bên ép giá hoặc kê giá nhà đất đến từ những "cò", độc giả có nickname ngocthangkt.88:

    "Tôi bán miếng đất nho nhỏ, báo giá 1,7 tỷ đồng. Nhiều môi giới nhảy vào hò hét kêu tôi nên bán với giá 1,5 tỷ đồng. Tô không đồng ý, đúng giá thì mới bán. Rồi việc gì tới cũng tới, có người thích mảnh đất này mua không cần cọc, họ chồng đủ 1,7 tỷ đồng. Khi ra công chứng giấy tờ sang tên, chồng tiền tôi biếu lại 20 triệu đồng cho chủ mới".

        >>> Xem thêm: Gia chủ Hà Nội hối hận vì sửa nhà quá đẹp

    Độc giả có nickname NIVA nói:

    "Thật ra đi mua đất mà gặp đúng chủ nhà thì không nên mặc cả giá quá sâu. Chủ nhà khi rao là họ tâm thế muốn bán được nhà nên thường sẽ rao đúng giá hoặc thậm chí thấp hơn giá thị trường 100-200 triệu đồng để bán nhanh.

    Còn nếu gặp môi giới là tôi trả giá tung trời, nhất là nhà, phải trả giá xuống 500-700 triệu có khi còn thấy hớ, vì môi giới tăng lên rất kinh để hưởng chênh lệch".

        >>> Xem thêm: Tôi phải sửa nhà liên tục suốt 2 năm vì xin thiết kế của nhà khác

    Nguồn: VNE

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0