Nhà 3 tầng 1 tum của cặp vợ chồng Vĩnh Phúc, thiết kế để các con lớn lên với ánh sáng và cây xanh

    30/11/2022 03:201.212 lượt xem

    TB House là ngôi nhà 3 tầng 1 tum được xây dựng tại một làng quê Việt Nam đang bắt đầu đô thị hoá. Chủ sở hữu ngôi nhà 3 tầng 1 tum là đôi vợ chồng trẻ, mong muốn ngôi nhà sẽ như một món quà dành tặng cho các con. Họ mong muốn những đứa trẻ sẽ được lớn lên trong một ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên và thảm thực vật.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    TB House là ngôi nhà 3 tầng 1 tum được xây dựng tại một ngôi làng đang trong quá trình đô thị hoá ở Vĩnh Phúc. Ngôi nhà 3 tầng 1 tum có 3 mặt thoáng, mặt trước và mặt sau nhà là hướng nhận nắng trực tiếp, mặt thoáng thứ 3 chạy dài từ phía trước về phía sau là hướng gió chính và đây cũng là hướng cảm nhận được quỹ đạo di chuyển của mặt trời. Đó cũng chính là dữ liệu đầu tiên để nhóm KTS khai thác thiết kế.

    TB House là ngôi nhà 3 tầng 1 tum gây ấn tượng bởi thiết kế hình khối, đặc rỗng đan xen nhằm tối ưu ánh sáng tự nhiên và cây xanh vào bên trong công trình

    Sau khi nghiên cứu hình khối tổng thể của ngôi nhà cũng như tìm hiểu nhu cầu của gia chủ, KTS quyết định sử dụng giải pháp thêm bớt khối tích kết hợp những khoảng đặc rỗng đan xen một cách phù hợp, tạo nên hình dáng cao - rộng ở phía sau và thấp dần về phía trước. Mục đích của giải pháp này nhằm đem lại những mảng vườn xanh mát đan xen bên trong ngôi nhà 3 tầng 1 tum, những vùng bóng đỏ giữa các khối, những vùng đón gió trực tiếp, giúp cho các chức năng quan trọng tương tác với bên ngoài tốt hơn.

    Ngôi nhà 3 tầng 1 tum thiết kế hiện đại nhưng không hề bí bách nhờ giải pháp thiết kế phù hợp

    TB House được kỳ vọng có thể truyền tải hơi thở của kiến trúc nhiệt đới hài hòa giữa nội và ngoại thất, đồng thời khắc họa rõ nét những phẩm chất quen thuộc, gần gũi của người dân bản địa. Đá ong xám là một trong những vật liệu đá tự nhiên địa phương mà nhóm KTS ưu tiên sử dụng cho ngôi nhà 3 tầng 1 tum. Nhóm đã khéo léo ốp đá ong lớn vào bức tường chính của ngôi nhà 3 tầng 1 tum, đóng vai trò như một vách ngăn giữa ngôi nhà và công trình bên cạnh. Đây cũng là mảng tường điểm nhấn từ tầng 1 lên mái, nới có trục giao thông đứng kết nối các tầng của TB House. Trục giao thông này được bố trí ở vị trí trung tâm và gọn nhất có thể để dành cho khu vực gần hướng gió chính nhất, cũng như ánh sáng và cây xanh cho các khu vực chức năng khác của ngôi nhà 3 tầng 1 tum. Việc sử dụng đá ong xám - một vật liệu quen thuộc tại địa phương, góp phần làm sợi dây kết nối các khối chức năng ở mặt tiền, cũng như cầu nối giữa cuộc sống hiện đại và sự gần gũi tại nơi bản địa.

    Hàng rào xung quanh ngôi nhà 3 tầng 1 tum được chuyển tiếp hợp lý, chạy theo bức tường chính từ phía sau nhà và kết thúc ở lối vào phía trước. KTS đã tính toán tỷ lệ đá nhằm tạo cho hàng rào cảm giác rộng rãi, tỉ mỉ đến từng chi tiết, đối lập với các khối chức năng chính. Khi nhìn từ bên ngoài, điều này làm cho ngôi nhà 3 tầng 1 tum có vẻ rộng và ấn tượng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, KTS cũng muốn hình ảnh, màu sắc quen thuộc, gần gũi của địa phương cũng sẽ bao trùm lấy cuộc sống của gia đình giữa quá trình đô thị hoá nông thôn đang diễn ra.

    Hàng rào được làm từ đá ong - vật liệu quen thuộc tại địa phương

    Hàng rào đá ong xen kẽ các mảng xanh tạo nên vẻ ngoài đặc biệt cho ngôi nhà 3 tầng 1 tum

    KTS sử dụng hệ cửa lam gỗ để điều tiết ánh sáng cho tầng trên của TB House

    Khi cần riêng tư, cửa sổ lam gỗ sẽ được đóng nhưng không làm không gian bên trong bị bí bách

     

     

    Các mảng xanh xuất hiện dày đặc bên trong ngôi nhà 3 tầng 1 tum, hoàn thiện mong muốn giúp các con sống tại nơi tràn ngập ánh sáng và cây xanh

    Lối vào nhà phân tách với sảnh chính bằng bậc tam cấp

    Một chiếc “cầu” được ghép từ những phiến đá kết nối sảnh chính vào bên trong nhà

    Hồ cá Koi nằm ở tầng 1 của công trình, vừa thoả mãn sở thích của gia chủ, đồng thời đem hơi nước mát lành vào bên trong ngôi nhà

    Không gian phòng khách hướng thẳng ra hồ cá, KTS thay tường bê tông bằng vách kính linh hoạt đóng mở để ngôi nhà 3 tầng 1 tum luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên

    Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng, đầy đủ tiện nghi

    Phòng khách nằm dưới khoảng thông tầng nên không gian như được “nhân đôi”, rộng thoáng hơn hẳn

    Sảnh hành lang dẫn lên không gian riêng tư nằm bên cạnh khoảng thông tầng của ngôi nhà 3 tầng 1 tum

    TB House sở hữu cầu thang bay hiện đại, nằm dưới giếng trời nên khu vực này hưởng trọn ánh sáng tự nhiên

    Ban công các phòng được tận dụng làm nơi trồng cây xanh 

    Phòng làm việc riêng tư bên trong phòng ngủ master của ngôi nhà 3 tầng 1 tum

    Phần tường của phòng được ốp đá ong xám - như một cách nhắc lại loại vật liệu chính của công trình

     

     

     

     

    Bản vẽ mặt bằng nhà 3 tầng 1 tum TB House

    Bản vẽ mặt trước - sau của nhà 3 tầng 1 tum TB House

    Bản vẽ phối cảnh nhà 3 tầng 1 tum TB House

    TB House là ngôi nhà 3 tầng 1 tum kết hợp hài hoà giữa sắc xám của phiến đá ong tự nhiên và các mảng xanh, màu nước đan xen. Ngôi nhà 3 tầng 1 tum đem đến bức tranh kiến trúc tổng hoà, giúp các thành viên trong gia đình gần gũi với sắc màu bản địa trong thời kỳ đô thị hoá nông thôn.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: TB House

    Địa điểm: Thành phố Vĩnh Phúc

    Diện tích: 400m2

    Đơn vị thiết kế: HA&A Design

    KTS chủ trì: KTS. Vũ Ngọc Hậu

    Ảnh: Triệu Chiến

    Năm dự án: 2022

    Bài viết: Khánh Linh 

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0