Không còn cảm giác nặng nề, rườm rà, biệt thự tại quận 7 sau cải tạo mang đến hệ sinh thái xanh sống động cho gia chủ

    23/11/2022 08:001.289 lượt xem

    Villa-D15 là ngôi biệt thự cũ được xây dựng theo lối kiến trúc tân cổ điển với hình thức nặng nề, khá rườm rà cũng như nhiều yếu tố công năng chưa hợp lý. Lần cải tạo này, gia chủ mong muốn một không gian sống nhẹ nhàng và xanh mát hơn.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Căn biệt thự rộng 200m2 nằm tại quận 7, Tp.Hồ Chí Minh

    Tổng quan của Villa-D15 vẫn có được một hệ kết cấu chắc chắn. Tuy nhiên phần mặt tiền chưa đồng bộ với nhiều chi tiết gờ chỉ và nếu không được duy tu vệ sinh thường xuyên sẽ rất dễ xuống cấp và bám bẩn làm ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài. Thêm vào đó, do ảnh hưởng của lối kiến trúc cổ điển phương Tây ôn đới, nên các hệ cửa sổ đều không có lam che, rất dễ bị nắng nóng và mưa tạt vào bên trong. 

        >>> Xem thêm: Biệt thự đậm chất Pháp nằm trong khu vườn rộng 3000m2 của gia chủ tại Đà Lạt

    Mặt tiền khá rườm rà, nặng nề của biệt thự Villa-D15

    Các hệ cửa sổ không có lam che, dễ bị ảnh hưởng bởi nắng mưa

    Về nội thất gia chủ yêu cầu chỉnh sửa chủ yếu ở tầng trệt không gian phòng khách, khu vực để xe và bếp ăn. Ngôi nhà hướng về hướng Bắc, hiện trạng khu vực phòng khách mặc dù có thông tầng nhưng do cửa ra vào chính khá thấp nên vẫn mang đến cảm giác thiếu sáng, tù túng và không có được tầm nhìn ra cảnh quan bên ngoài. 

    Hạn chế các tác động đến kết cấu cũng như phải có chi phí cải tạo hợp lý là mong muốn của gia chủ 

    Hiểu rõ các yêu cầu của gia chủ, nhóm KTS đưa ra lần lượt các phương án giải quyết cho biệt thự Villa-D15. Trước tiên, về ngoại thất và cảnh quan, các chi tiết cổ điển và hệ gờ chỉ mang tính chất trang trí không cần thiết được lược bỏ. KTS chỉ dùng một số thủ pháp cắt gọt, tạo mảng đặc rỗng, thêm cửa vòm dạng bán nguyệt để gợi lại phần nào kiến trúc của ngôi nhà cũ.

        >>> Xem thêm: Cải tạo biệt thự Pháp cổ gần 70 năm tuổi 32QT giữa lòng thủ đô Hà Nội

    Cổng rào cũ với hệ cửa nhôm đúc chạm khắc nặng nề và hệ mái che cổng lợp ngói giả không cần thiết cũng được cắt bỏ. Chiều cao hàng rào được hạ thấp kết hợp với các hệ lam dọc giúp gió có thể đi vào bên trong sân nhà và bảo đảm tầm nhìn trọn vẹn từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà và ngược lại.

    Hình khối ngôi nhà gần như được giữ nguyên. Chất liệu hoàn thiện cho tường bao ngoài biệt thự chủ yếu là sơn phun gai màu trắng xám kết hợp với số điểm nhấn bằng gạch gốm và ô văng thép thời tiết

    Nhưng thay bằng những chi tiết cầu kỳ, phức tạp là những đường nét kiến trúc đương đại, tối giản

    Toàn bộ lan can cũ với nhiều chi tiết uốn lượn và hư hỏng do gỉ sét được thay thế bằng lan can sắt lam dọc mới đơn giản hơn

    Hệ cửa sổ được tái sử dụng hoàn toàn để tiết kiệm chi phí…

    … đồng thời được bổ sung thêm các hệ ô văng bằng thép mỏng, tạo hình khối và bóng đổ nhằm che bớt bức xạ mặt trời và hạn chế mưa tạt

    Để mang đến bầu không khí trong lành, dễ chịu hơn cho biệt thự cũng như hạn chế bụi bặm, nắng nóng, nhóm KTS đã đưa vào hệ cây xanh trên mặt đứng với những bụi cúc tần mềm mại rũ xuống vòm cửa chính. 

    Hệ cây xanh như “tấm rèm” thiên nhiên che chắn cho biệt thự Villa-D15

    Cách thiết kế này không những mang đến sự tươi mới, sinh động hơn cho ngôi nhà…

    … mà còn góp phần hạn chế bụi bặm, lọc không khí và giảm bức xạ mặt trời tác động lên lớp vỏ công trình

    Phần sân trước phòng trà được bố trí hồ cá Koi tạo cảnh quan tự nhiên giúp chủ nhà thư giãn

    Nhà xe hiện trạng do gia chủ không có nhu cầu đậu xe trong nhà nên khu vực này được cải tạo thành một không gian uống trà thư giãn ngắm nhìn về hồ cá Koi và sân vườn trước nhà

    Hồ nước cũng là nơi tạo độ ẩm kết hợp với gió mùa tạo nên sự mát mẻ và thông thoáng cho ngôi nhà vào những ngày nắng nóng

    Ở tầng sân thượng của ngôi nhà cũ do thiếu hệ lam che và hệ thống dàn nóng điều hòa bố trí không hợp lý làm cho khu vực sân thượng này luôn bị nóng, ngột ngạt và chật hẹp. KTS đã đề xuất bố trí lại toàn bộ hệ thống kỹ thuật ra phía sau ngôi nhà, đồng thời thiết kế thêm một dàn mái lam che kết hợp cùng cây xanh tạo nên một khu vườn xanh mát trên cao hoàn toàn phù hợp cho các buổi tiệc hay thư giãn ngoài trời. 

    Hệ mái lam che và khu vườn này còn làm giảm bớt sức nóng lên bề mặt sàn sân thượng

    Thiết kế này cũng giúp hạn chế sự co ngót gây thấm dột và giúp cho các phòng ngủ ở tầng dưới được mát hơn

    Về nội thất, các vật dụng như sofa, bàn ăn, ghế,… được tái sử dụng để mang đến cảm giác thân thuộc và hoài niệm. Phòng khách thiết kế thêm một mái vòm phía trên cửa đi cũ nhằm tăng cường ánh sáng tự nhiên vào nhà, mặc khác mái vòm kính rộng và cao sát trần này còn giúp người sử dụng từ bên trong có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. 

        >>> Xem thêm: Biệt thự 1 tầng sang trọng nhưng quý giá nhất là bóng râm tươi mát của cây dâu tằm nhiều năm tuổi

    Dưới mái vòm là một mái đón thép vươn xa 2,5m gợi lên một sự chào đón, mái được phủ lớp kính che chắn bên trên giúp việc ra vào sảnh phòng khách được thuận tiện hơn đặc biệt khi thời tiết mưa nhiều, cũng như bảo vệ hệ cửa chính bằng gỗ tự nhiên tránh được những tác động của thời tiết.

    Mái vòm tăng thêm vẻ đẹp cũng như bảo vệ nội thất của biệt thự

    Hệ cửa kính lùa kết nối trong và ngoài nhà nhiều nhất có thể

    Nội thất từ nhà cũ được tái sử dụng để tiết kiệm chi phí

    Biệt thự Villa-D15 phát huy tối đa được các yếu tố về chiếu sáng, thông gió tự nhiên

    Villa-D15 sau cải tạo thể hiện một bộ mặt mới, đương đại, thích ứng với khí hậu địa phương. Hệ cây xanh trên mái, trên mặt đứng, và sân vườn – hồ cá giúp tạo ra một hệ sinh thái sống động mang đến những phút giây thư giãn cho gia chủ sau những khoảng thời gian bận rộn trong công việc, nâng cao giá trị cảnh quan cho biệt thự và góp phần vào mảng xanh chung đô thị.

    Một số hình ảnh khác của biệt thự Villa-D15:

     

     

     

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Villa D15

    Địa điểm: Quận 7, TP.HCM

    Diện tích khu đất: 220m2

    Thiết kế: SPACE+ Architecture 

    Kiến trúc sư chủ trì: Ths. KTS Trần Công Danh

    Quản lý dự án: KTS. Trần Thảo Xuân Phương

    Hoàn thành: 06/2022

    Bài viết: Minh Trang

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0