Trình tạo hình ảnh AI - bước tiến giúp người dùng thiết kế không gian nội thất của riêng mình

    02/11/2022 09:301.854 lượt xem

    Trình tạo hình ảnh AI (AI Image Generator) trong thiết kế nội thất là một nền tảng mới giúp người dùng có thể tự tạo ra các phong cách thiết kế, thậm chí là các chức năng mới cho không gian nội thất của riêng mình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Căn nhà tạo ra bởi trình tạo hình ảnh AI vô cùng chi tiết và đẹp mắt

    Trình tạo hình ảnh AI (AI Image Generator) sử dụng dữ liệu đầu vào là hình ảnh 2D của không gian nội thất, có thể là hình ảnh người dùng tự tìm kiếm trên Internet, hoặc ảnh do người dùng chụp. Tiếp theo, chương trình sẽ sửa đổi hình ảnh đó để phù hợp với một trong 16 phong cách đã được cài đặt sẵn, từ Minimalist, Art nouveau hoặc Biophilic đến Baroque hoặc Cyberpunk… Chương trình cũng cho phép người dùng lựa chọn chức năng khác cho phòng, bếp, văn phòng tại nhà, sân ngoài trời, hoặc thậm chí cả phòng tập thể dục, và dựa trên dữ liệu đó để tạo ra một thiết kế nội thất hoàn toàn mới.

    Hình ảnh rất trực quan từ trình tạo hình ảnh AI có thể khơi gợi nguồn cảm hứng cho KTS và nhà thiết kế nội thất

    Đây có thể coi là một bước tiến so với các nền tảng và công nghệ khác, giúp người dùng tìm ra những ý tưởng và cảm hứng mới để cải thiện ngôi nhà của mình. Nếu các trang web như Pinterest cho phép mọi người khám phá những ý tưởng mới có thể được thực hiện trong nhà của họ, thì công nghệ học máy, chẳng hạn như trình tạo hình ảnh AI, có thể thu hẹp khoảng cách và trực quan hóa các can thiệp trong không gian thực tế. Một số hệ thống khác, như ứng dụng Ikea Place, sử dụng công nghệ thực tế tăng cường. Công nghệ này dùng máy ảnh trên điện thoại thông minh và lớp phủ 3D để thể hiện cách một vật thể sẽ trông như thế nào khi đặt trong một không gian nhất định.

    >>> Xem thêm: Phân tích giá thiết kế nội thất cụ thể, cập nhật nhất 2022

    Nội thất từ trình tạo hình ảnh AI sắc nét và chân thật

    Không gian được tạo nên từ trình tạo hình ảnh AI sống động không khác gì đời thực

    >>> Xem thêm: TỔNG HỢP các phong cách thiết kế nội thất được yêu thích hiện nay

    Trình tạo hình ảnh AI khiến các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực này khá lo lắng, chẳng hạn như kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất. Trong khi chuyên gia tại các lĩnh vực khác coi những đổi mới này là sự tiến bộ, và các nhà thiết kế nội thất có thể sử dụng công nghệ này để tiếp tục quy trình thiết kế và mở rộng nguồn cảm hứng của mình. Nhiệm vụ chính mà kiến ​​trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất thực hiện không chỉ đơn giản là tìm ra những ý tưởng mới và sáng tạo, mà còn phải hiểu không gian mà họ đang thiết kế, bao gồm cả những cơ hội và thách thức. Đó là tiền đề để lựa chọn giải pháp tốt nhất, phù hợp với tập hợp các tiêu chí phức tạp về mặt khách quan và chủ quan để thiết kế nội thất cho một căn nhà.

    Trình tạo hình ảnh AI là công nghệ vượt trội, song cũng không thể thay thế được tính sáng tạo liên tục và thấu hiểu không gian của KTS và nhà thiết kế nội thất

    >>> Xem thêm: Đâu là xu hướng thiết kế ánh sáng cho không gian nhà ở năm 2022?

    Trình tạo hình ảnh AI được phát triển bởi doanh nhân Levelsio. Dưới đây là căn nhà được tạo ra nhờ sử dụng công nghệ này:

    Những căn nhà “không tồn tại” được tạo ra bởi trình tạo hình ảnh AI

    Trình tạo hình ảnh AI được dự đoán sẽ phát triển trong ngành thiết kế nội thất trong tương lai

    Nguồn: Archdaily

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chiến dịch “CHUYỂN NHÀ, CHUYỂN MÌNH” được tổ chức từ ngày 23/10 đến hết 14h ngày 13/11 trên group Happynest, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50.000.000 đồng.

    Chiến dịch “Chuyển nhà, chuyển mình” là cơ hội để bạn:

    - Chia sẻ câu chuyện, hành trình sở hữu ngôi nhà của mình; những khó khăn khi mua/ xây/ hoàn thiện nhà mà bạn đã trải qua.

    - Học hỏi những kinh nghiệm, bài học quý giá (về địa điểm, ngân sách, vấn đề pháp lý hay cách thiết kế không gian sống…) từ chính trải nghiệm của bản thân bạn.

    Tìm hiểu thông tin chi tiết và cách thức tham gia ngay tại đây.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc, bạn hãy liên hệ với fanpage Happynest để được admin hỗ trợ nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0