Gia chủ chuyển xuống nhà đất sau 7 năm ở chung cư, chia sẻ “biết thế mình đã chuyển từ lâu rồi” 

    30/10/2022 06:002.836 lượt xem

    Tham gia chiến dịch “Chuyển nhà chuyển mình” trên Group Happynest, chị Hoàng Dịu đã chia sẻ kinh nghiệm làm nhà cùng hình ảnh ngôi nhà mới và được cộng đồng yêu nhà đẹp hưởng ứng nhiệt tình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ở chung cư hay nhà đất luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Sau 7 năm ở chung cư, chị Hoàng Dịu quyết định xây sửa lại ngôi nhà đất của gia đình. Thành quả là một tổ ấm mới hiện đại, khang trang khiến ai cũng trầm trồ.  

    Chia sẻ cụ thể của chị Hoàng Dịu như sau:

    “Chào cả nhà! 

    Nhà mình ở chung cư 7 năm và để có lần chuyển nhà này, nhà mình cũng cân nhắc và lên kế hoạch trong 2 năm. Bản thân mình thấy việc này khá to tát với cả nhà bởi nó mang lại rất nhiều cảm xúc. Quan trọng hơn, nhà mình đã dành rất rất nhiều tâm huyết cho ngôi nhà. Chuyển xong rồi mới bảo nhau ‘biết thế này mình chuyển từ lâu rồi’. 

    Xin chia sẻ với cả nhà hành trình cải tạo ngôi nhà của vợ chồng mình. (Hoàn thiện sau 7 tháng thi công. Lên ý tưởng thì cả mấy năm trước nhưng vì bạn út còn nhỏ nên cứ ở chung cư cho tiện)

     

    Ngôi nhà của chị Hoàng Dịu trước và sau cải tạo

    Nhà mình có 3 em bé đang tuổi ăn tuổi chơi nên khi lên ý tưởng cải tạo nhà, cái quan trọng nhất mà vợ chồng mình hướng tới là không gian cho 3 bạn bé chạy nhảy, chơi đùa. Vì ở Hà Nội, diện tích đất không nhiều nên để có 1 không gian có thể đánh cầu lông, đá bóng thoải mái thì đã cần chỉnh sửa thiết kế rất nhiều. Bạn thiết kế nhà mình chắc cũng khá vất vả.

     

    Bụi chuối ở nhà cũ đã được bỏ đi, thay bằng mặt tiền thoáng đãng, với cửa nhôm kính thiết kế hình vòm mềm mại, nhẹ nhàng

     

    Bức tường bên phải được phá bỏ để thông giữa phòng khách và không gian đọc sách

    Phòng đọc sách được bố trí đơn giản với những chiếc ghế êm ái

    Mình là kiểu người mà cái gì cũng muốn tự tay làm. Mình tự chăm sóc 3 em bé mà không cần đến giúp việc nên tất nhiên lần này, việc sửa nhà sẽ do mình đảm nhận. Cũng may là anh xã cũng ủng hộ và chỉ tham gia khi cần, mọi thứ từ bé đến vừa vừa thì vợ quyết hết. Sau khi làm nhà, kinh nghiệm tích lũy được cũng kha khá nên bạn nào cần mục gì, mình có thể chia sẻ nhé. 

    Nhà mình làm đơn giản, tư tưởng là chỉ cần thứ gì thì mới sắm thứ đó, hạn chế nhiều nhất những đồ trang trí rườm rà (cho đỡ phải dọn nhiều).

    1. Dự trù kinh phí: Mình tạo 1 file các hạng mục và dự trù mức kinh phí từ trước, thế mà khi hoàn thiện, tổng vẫn chênh thêm 0,5 lần nữa nên các bạn cứ dự trù dư dư ra xíu cho yên tâm. 

    2. Hoàn thiện và giám sát thợ: Nhà mình thuê trọn gói hoàn thiện phần thô, điện nước, sơn, thạch cao cho cùng 1 thầu. Cái này làm xong rồi mới thấy là đã quyết định đúng. Vì các hạng mục này liên quan đến nhau nên cùng 1 đội thì họ phối hợp với nhau dễ dàng hơn. Mình nhẹ đầu được kha khá cho phần này. Tất nhiên sẽ phải chấp nhận chi phí có thể cao hơn 1 xíu. 

    Một cái mình thấy rất quan trọng là để cho các bên thầu phụ tự làm việc với nhau khi có các hạng mục liên quan nhau. Cửa nhôm kính tự kiểm tra các khung cửa và yêu cầu bên xây sửa nếu chưa chuẩn. Bên nội thất tự làm việc với xây, với sàn và thạch cao. Mình sẽ không phải chạy theo xử lý ‘chị ơi, chỗ này em không lắp được khít do trần thạch cao của chị bị chênh’…

     

    Phòng bếp sau khi cải tạo thông thoáng, sạch sẽ hơn

     

     

    Căn bếp mới của gia đình có đầy đủ thiết bị hiện đại được sắp xếp ngăn nắp, hợp lý

     

    Tầng mái ở nhà cũ được chị Hoàng Dịu dự định làm vườn cây

     

    Thành quả sau cải tạo là một vườn rau xanh mát, tươi tắn

     

     

    Cây và rau xanh do chính tay chị Hoàng Dịu trồng và chăm sóc

    Ngoài ra, còn mấy cái nhỏ nhỏ nhưng không kém phần quan trọng, sẽ tăng trải nghiệm đáng kể cho ngôi nhà (với mình). Các bạn tham khảo xem có gì hữu ích cho mình không nhé: 

    - Sân vườn nhất định phải dùng gạch/đá loại chống trơn tuyệt đối, dù nó có khó vệ sinh đi chăng nữa (bọn trẻ nhà mình thích tắm mưa và tư tưởng của mình cũng muốn để con được trải nghiệm mà không sợ ốm).

    - Nên có ổ điện ngoài sân vườn. 

    - Thiết kế ổ điện ở sàn nhà để khi ngồi ăn lẩu sẽ không phải chạy dây vướng víu. Nhất là nhà có trẻ con. 

    - Ban công có ổ điện và có vòi nước. 

    - Hầm có vòi nước để xịt rửa (với nhà có hầm như nhà mình). 

    - Xung quanh nhà, khu vực nào cần rửa cũng đều cần có vòi nước ngoài. 

    - Cam trong nhà nên lắp loại có thể đàm thoại được (cái này khá tiện). 

    - …. 

    Cảm ơn cả nhà đã đọc bài.”

    Cùng ngắm thêm một số hình ảnh ngôi nhà mới của gia đình chị Hoàng Dịu nhé:

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Nguồn: Bài chia sẻ của thành viên Hoàng Dịu - Group Happynest

    Thân mời bạn tham gia chiến dịch “CHUYỂN NHÀ, CHUYỂN MÌNH” được tổ chức từ ngày 23/10 đến hết 14h ngày 13/11 trên group Happynest, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50.000.000 đồng.

    Chiến dịch “Chuyển nhà, chuyển mình” là cơ hội để bạn: 

    - Chia sẻ câu chuyện, hành trình sở hữu ngôi nhà của mình; những khó khăn khi mua/ xây/ hoàn thiện nhà mà bạn đã trải qua. 

    - Học hỏi những kinh nghiệm, bài học quý giá (về địa điểm, ngân sách, vấn đề pháp lý hay cách thiết kế không gian sống…) từ chính trải nghiệm của bản thân bạn.

    Tìm hiểu thông tin chi tiết và cách thức tham gia ngay tại đây.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc, bạn hãy liên hệ với fanpage Happynest để được admin hỗ trợ nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0