Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 50m2 mặt tiền hẹp nổi bật giữa phố

    14/10/2022 14:001.155 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà phố Đồng Tâm
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      S:CONCEPT
    • Thi công
      S:CONCEPT

    Thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đang là một trong những xu hướng mới trong kiến trúc đô thị hiện đại. Vì khi diện tích đất ngày càng bị bó hẹp cùng nhu cầu có một không gian riêng biệt, thì những ngôi nhà như này ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, để thiết kế được mẫu nhà có mặt tiền hẹp vừa đáp ứng được giá trị thẩm mỹ cao vừa đảm bảo công năng sử dụng, tối ưu không gian đơn giản.

    Song, bạn đừng lo lắng, hãy tham khảo những giải pháp thiết kế hữu ích trong bài viết dưới đây, để có thể sở hữu không gian mặt tiền dù khiêm tốn cũng trở nên thông thoáng, tiện nghi và sang trọng.

    Gợi ý giải pháp thiết kế nhà ống 3 tầng mặt tiền hẹp nổi bật hơn

    Nhà ống 3 tầng mặt tiền hẹp thường được xây dựng với kích thước mặt tiền hạn chế, nhỏ và hẹp hơn so với chiều sâu. Cụ thể, những ngôi nhà có kích thước mặt tiền nhỏ hơn 5m2 thì gọi là hẹp. Mặt tiền vốn là yếu tố đầu tiên phản ánh tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên, mặt tiền nhà hẹp đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo gấp nhiều lần so với những ngôi nhà có mặt tiền rộng. Trước vấn đề này, đội ngũ thiết kế đã liên tục tìm tòi và sáng tạo những giải pháp thiết kế hiệu quả tối ưu nhất. Trong đó, xu hướng thiết kế nhà ống mặt tiền hẹp theo hướng hiện đại hướng đến sự đơn giản nhưng thông thoáng rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, còn có nhiều giải pháp hữu ích khác mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

    Thiết kế nhà ống 3 tầng theo phong cách hiện đại

    Thực tế, kiến trúc cổ điển, tân cổ điển thường đề cao chi tiết, sự cầu kỳ và công phu trong thiết kế nên cần những khoảng không gian lớn, vừa phải để có cơ hội được phô bày. Do đó, những phong cách này sẽ không thích hợp cho những công trình, những thiết kế nhà mặt tiền hẹp, hoặc có diện tích nhỏ.

    Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại phù hợp cho nhà có mặt tiền hẹp 

    Vì thế, phong cách hiện đại sẽ là "chân ái" của những mẫu nhà có mặt tiền nhỏ hẹp. Lối kiến trúc này sẽ tập trung vào hình khối, nhấn mạnh vào các mảng miếng, hình học thẳng, phẳng... nên phù hợp với những ngôi nhà có kích thước mặt tiền hạn chế. Đồng thời, thiết kế này cũng tạo giúp mở rộng diện tích sử dụng cho công trình.

    Tạo ra những khoảng không gian xanh gần gũi với thiên nhiên

    Một ý tưởng tuyệt vời khác cho nhà phố mặt tiền hẹp là tạo ra những khoảng không gian xanh tươi mát. Đây cũng là xu hướng thiết kế nhà được nhiều gia chủ quan tâm lựa chọn. Không gian xanh không chỉ tạo nên sự thoải mái, dễ chịu mà còn giúp nâng tầm thiết kế và bố cục công năng của kiến trúc công trình. 

    Các không gian xanh còn được tận dụng ở ban công, hoặc các mảng tường ngoài có thể dùng để trồng cây, giúp cho mặt tiền của ngôi nhà có thêm điểm nhấn, và thể hiện được sự mới mẻ, thoải mái khi thiết kế.

    Sử dụng vật liệu kính tạo độ mở cho không gian

    Vật liệu kính ngày càng được sử dụng phổ biến trong việc trang trí ngoại thất, nhất là với những thiết kế nhà phố, nhà ống. Không chỉ được áp dụng trên những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, mà ngay cả ở những mẫu thiết kế nhà tân cổ điển, cổ điển... vật liệu này cũng rất phổ biến.

    Với những mẫu nhà mặt tiền hẹp như nhà ống 3 tầng 50m2 thì kính chính là cứu cánh, mang đến hiệu quả vô cùng, giúp xóa tan đi cảm giác chật chội. Bạn có thể tận dụng tối đa ưu điểm của vật liệu kính tạo độ mở cho không gian ngôi nhà (kính làm vách ngăn, cửa, cầu thang...)

    Tham khảo mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 50m2 đẹp hiện đại

    Nếu đang sở hữu khu đất nhỏ, hạn chế mặt tiền và cần tìm kiếm phương án thiết kế nhà ống phù hợp đảm bảo về mặt thẩm mỹ, công năng, phong thủy và phù hợp với khả năng tài chính, bạn hãy tham khảo mẫu nhà dưới đây nhé!

    Với mặt tiền này, S:Concept đã sử dụng phong cách hiện đại phá cách, bố cục tạo khối mới mẻ. Khối cầu thang ngoài mặt tiền chính là điểm nhấn của thiết kế này. Bên cạnh đó, phía trên cổng nhà được phối hợp trồng tiểu cảnh xanh, sử dụng cây lá rũ để tạo nên cảnh quan ấn tượng cho mẫu nhà ống hiện đại.

    Mặt bằng công năng của mẫu nhà này được bố trí như sau. Tầng 1 dành riêng cho không gian sinh hoạt chung. Gara ô tô được thiết kế phía trước, đảm bảo sự di chuyển thuận tiện nhất. Tiếp đến các không gian chức năng: phòng khách ở vị trí trung tâm, gần với gara. Cầu thang thông tầng đặt sát tường để giảm thiểu sự chiếm dụng không gian.

    Tầng 2 bố trí phòng bếp với thiết kế ấn tượng, sử dụng phối màu kem và cam, bố trí bên trong là tủ bếp chữ L cùng với đảo bếp nhỏ để các thành viên có không gian vừa chuyện trò vừa nấu ăn. Nhà vệ sinh chung được đặt ở góc trong cùng của ngôi nhà, để khách tới nhà sử dụng khi cần thiết.

    Tầng 3 bố trí 3 phòng ngủ. Phòng ngủ master có diện tích rộng, nhà vệ sinh khép kín, hướng thẳng ra sân thượng để đón gió và ánh sáng. Phòng ngủ của hai con được thiết kế cạnh nhau, ngăn cách qua sảnh thang thông tầng. Nhà vệ sinh chung của tầng 3 ở cuối hành lang.

    Để tạo thêm khoảng xanh cho ngôi nhà, đội ngũ thiết kế đã thiết kế thêm không gian tầng thượng với lối đi bằng xi măng và sỏi, tạo ra một khu vườn nhỏ xinh dành riêng cho gia chủ.

    Đây là giải pháp kiến trúc cho thiết kế nhà ống 3 tầng với mặt tiền hẹp mà S:Concept mong muốn chia sẻ đến các bạn. Theo dõi S:Concept để tham khảo thêm nhiều mẫu nhà đẹp nhé!

    Dự án: Nhà phố Đồng Tâm

    Năm: 2021

    Địa điểm: Đà Lạt

    Diện tích: 202m2

    Đơn vị thiết kế: S:Concept

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0