Cải tạo nhà cấp 4 cũ thành biệt thự hiện đại đẹp như mơ

    10/10/2022 12:00920 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      X House
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      S:

    Không có ngôi nhà nào có thể mãi bền vững, tươi mới mãi như những ngày mới xây, đặc biệt là những thiết kế nhà cấp 4, những ngôi nhà mà chúng ta đã từng xây cách đây hàng chục năm càng không thể. Vì vậy, theo thời gian, những ngôi nhà sẽ dần cũ kỹ, xuống cấp, không còn đảm bảo chất lượng. Và tất nhiên, sẽ có người chọn cách phá nhà cũ, xây dựng nhà mới đẹp hơn tốt hơn. Nhưng cũng có không ít người chọn cách sửa chữa, cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà tầng, biệt thự,...

    Vậy có nên cải tạo nhà cấp 4? Mỗi cách lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu của gia chủ. Nhiều người sẽ lựa chọn cách phá bỏ nhà cũ, xây dựng nhà mới vì nó có thể dễ dàng xây theo ý thích. Tuy nhiên, chi phí xây lại khá cao so với việc cải tạo. Việc cải tạo cũng chiếm khá nhiều ưu điểm, nhất là chi phí. Nhưng bên cạnh đó, nó lại rườm rà, cần sửa nhiều chỗ, công đoạn khá gian nan.

    Hôm nay, S:Concept xin giới thiệu tới bạn mẫu biệt thự hiện đại được cải tạo từ nhà cấp 4 để bạn hình dung được quy trình cải tạo một căn nhà cấp 4 nhé!

    1. Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà biệt thự

    Khảo sát thực tế trước khi cải tạo nhà cấp 4 thành nhà biệt thự

    Bạn nên tìm hiểu và nắm rõ những vấn đề đang tồn tại trong ngôi nhà trước khi bắt tay vào cải tạo nhà cấp 4 cũ thành biệt thự.

    + Kiểm tra xem những vách tường còn đủ chắc chắn để chịu lực khi tiến hành cải tạo không?

    + Kiểm tra nền móng, toàn bộ kết cấu nhà cấp 4 có sẵn, lên kế hoạch, bản vẽ thiết kế chi tiết trước khi tiến hành cải tạo là điều rất cần thiết

    + Việc tính toán và thiết kế trước sẽ giúp việc cải tạo phù hợp với nhà cấp 4 và tận dụng hết công năng của ngôi nhà. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cải tạo cũng như bảo đảm an toàn cho ngôi nhà đối với các thành viên trong gia đình.

    Tiến hành thiết kế lại mái nhà, ngoại thất

    Nếu muốn cải tạo thành biệt thự hoành tráng việc cần làm là thay đổi ngoại thất sao cho rộng rãi và hiện đại. Việc nâng cao trần phòng khách sẽ tạo được tỉ lệ đẹp cho công trình, vừa có thể đem lại cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn.

    Ngoài ra, bạn nên thay đổi mảng tường của nhà cấp 4 cũ. Nhà biệt thự thường có vách tường sang chảnh, mang đầy tính nghệ thuật và thẩm mỹ. Bạn nên dán tường, ốp đá, dán tranh hay ốp gạch... Điều này sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

    Bố trí lại nội thất giúp việc cải tạo nhà cấp 4 cũ trở nên hoàn hảo

    Một căn biệt thự đẹp không thể chỉ dựa vào thiết kế ngoại thất. Nội thất bên trong cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên sự đẳng cấp, sang trọng cho không gian sống. Vì thế, bạn cần phải có cách bố trí nội thất sao cho phù hợp với phong cách của biệt thự và mong muốn của từng thành viên trong gia đình.

    Đến đây, cải tảo nhà cấp 4 cũ thành biệt thự gần như đã hoàn chỉnh. Nhìn từ bên ngoài, các vấn đề về mái, mặt tiền, thiết kế đã ổn định và đẹp hơn. Việc sắp xếp nội thất hợp lý sẽ giúp cho không gian ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát. Màu sắc hài hòa, đa dạng, đem đến nét thẩm mỹ cao.

    Tuy nhiên đi vào thực hiện sẽ là một quá trình dài. Nếu không có kiến thức về lĩnh vực xây dựng, bạn nên tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế và thi công nhà ở thực hiện. Điều này sẽ đem đến chất lượng tốt, tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí sữa chữa của bạn.

    2. Biện pháp giúp bạn cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà mới đẹp?

    Đầu tiên bạn nên xác định cải tạo nhà cấp 4 cũ đang ở trong trạng thái như thế nào, để đưa ra các phương thức sửa chữa theo đúng ý mình.

    Nhà cấp 4 thường mang tính giản dị, mộc mạc, nếu muốn nhà trở nên rực rỡ thì cách đơn giản bạn chỉ cần lựa chọn những sắc màu chủ đạo xuyên suốt để cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn những bộ nội thất màu sắc rực rỡ kết hợp cùng với không gian của ngôi nhà sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

    3. Giới thiệu mẫu biệt thự hiện đại được cải tạo từ nhà cấp 4 cũ

    Mẫu biệt thự hiện đại này là dự án được S:Concept thiết kế gần đây, cải tạo từ nhà cấp 4 cũ, yêu cầu của chủ đầu tư là thiết kế nhà mới có 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ master, 1 phòng ngủ khách và 1 phòng ngủ cho em bé. Nhiều chi tiết của căn biệt thự này được thay đổi như bức tường được xây mới và sơn lại, nội thất bên trong được thay mới và trang trí lại sáng sủa và tươi mới hơn. Mời mọi người cùng tham khảo:

    Mẫu biệt thự có kiến trúc hài hòa và tinh tế

    Thiết kế hiện đại, thân thiện với môi trường

    Không gian rộng thoáng, kết hợp với sân vườn sang trọng. Hình ảnh hồ bơi ngoài trời của mẫu biệt thự hiện đại được cải tạo lại

    Nội thất bên trong được sắp xếp lại hợp lí. Không gian mở rộng, view đẹp cùng với các đồ dùng hiện đại càng tăng thêm sức sống mới cho mẫu nhà đẹp này.

    Không gian nội thất mang lại cảm giác ấm áp.

    Không gian mở thông thoáng, luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

    Phòng ngủ dành cho em bé cũng được thiết kế với tông hồng chủ đạo, tuy vẫn giữ được sự sang trọng tinh tế giống với tổng thể căn biệt thự.

    Với những thông tin trên, S:Concept hi vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 thành không gian tươi mới, căng tràn sức sống và đảm bảo chất lượng theo năm tháng.

    Dự án: X House

    Diện tích thiết kế: 915m2

    Địa điểm: Bình Dương

    Mô Hình: Nhà cấp 4

    Đơn vị thiết kế: S:Concept

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0