8 cách giúp bạn biến 1 phòng thành 2 phòng, tường ngăn không còn là cách duy nhất

    17/07/2023 14:007.447 lượt xem

    Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng biến 1 phòng thành 2 phòng để đáp ứng nhu cầu sử dụng, hãy theo dõi bài viết dưới đây và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với không gian nhà bạn nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.
    1. 1. Sử dụng tủ, kệ kiểu mở

    Tủ trang trí, kệ sách… kiểu mở giúp phân tách không gian thành 2 khu vực khác nhau mà không chiếm nhiều diện tích hay khiến căn phòng trở nên chật chội. Hơn thế, nếu biết cách bố trí kệ mở khéo léo, bạn còn có thể sắp xếp vật dụng, đồ đạc giúp căn phòng gọn gàng. Kệ mở thậm chí còn trở thành nhân vật trung tâm căn phòng nếu đó là nơi trưng bày những món đồ quý giá, đồ lưu niệm đặc biệt…

    Theo lời khuyên của một số chuyên gia, bạn nên đặt máy khuếch tán tinh dầu, nến thơm, trưng bày các chậu cây xanh trên kệ mở để lọc không khí và giúp thư giãn.

    Bạn cũng nên lưu ý về “độ bám” của kệ vào trần, tường, sàn để đảm bảo an toàn cho gia đình

    >>> Xem thêm: Sử dụng vách ngăn trong không gian sống như thế nào cho hiệu quả?

    1. 2. Lắp đặt cửa kính dạng trượt 

    Cửa kính cường lực khung sắt đơn giản thường được sử dụng để ngăn tách 1 phòng thành 2 phòng. Cửa trượt đóng lại, 2 khu vực chức năng được phân tách, cửa trượt mở ra, 2 khu vực chức năng hòa vào nhau, đảm bảo tính toàn vẹn ban đầu của căn phòng.

    Chất liệu kính giúp lan tỏa ánh sáng đến nhiều khu vực khác trong phòng

    1. 3. Thay đổi màu sắc, chất liệu

    Thay đổi màu sắc hay chất liệu ở hai khu vực cũng là cách thú vị để tách 2 khu vực trong phòng. Ví dụ như sự kết hợp giữa sàn gạch và sàn gỗ; tường màu đậm và nhạt; đồ nội thất gỗ và đồ nội thất bằng kim loại. Hoặc bạn có thể sơn một bức tường, một mảng trần khác màu để đánh dấu “lãnh thổ”.

    Sàn có sự chuyển tiếp từ đá Marble qua sàn gỗ phân tách phòng khách và bếp

    1. 4. Bố trí vách ngăn

    Những loại vách ngăn thường ở dạng tấm phẳng, không có khả năng gấp gọn. Chúng có thể được cố định trên sàn nhà hoặc treo từ trần để ngăn tách giữa các khu vực. Điểm cộng của vách ngăn là đa dạng về màu sắc, vật liệu, kiểu cách trang trí và giá thành phù hợp. Bạn còn có thể yêu cầu các loại vách ngăn vẽ hình, vẽ họa tiết để tăng hiệu quả trang trí.

    Vách ngăn giúp phân chia khéo léo các khu vực chức năng trong nhà bạn

    >>> Xem thêm: 22 ý tưởng thiết kế vách ngăn phòng ngủ, dày - mỏng - kín - hở đủ cả, quan trọng là tiện lợi khi sinh hoạt

    1. 5. Sử dụng tấm bình phong

    Các tấm gỗ, nhựa, vải… được nối với nhau bằng bản lề cho phép tấm bình phong được gấp lại ở nhiều mức độ khác nhau. Tấm bình phong đa dạng màu sắc, giá thành, chất liệu giúp bạn dễ dàng lựa chọn được loại phù hợp nhu cầu. Ngoài ra, tấm bình phong có thể di chuyển linh hoạt đến những không gian khác trong nhà và hoàn thành nhiệm vụ phân tách.

    Hạn chế lớn nhất của bình phong đó là chỉ phát huy thế mạnh tốt nhất trong không gian diện tích vừa và lớn. Nếu căn phòng diện tích hẹp sẽ làm tốn nhiều diện tích vì bình phong cần độ mở tối thiểu để đứng vững

    1. 6. Treo rèm 

    Rèm vải, rèm giấy đều là giải pháp ngăn tách không gian hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc lựa chọn loại vải, loại giấy chất lượng tốt. Đặc biệt, bạn chỉ nên sử dụng rèm để phân tách phòng ngủ hoặc khu vực riêng tư vì rèm dễ dàng đóng mở và bám bụi. Hoặc nếu có gió lớn, rèm sẽ bị cuộn lên và mục đích chia phòng không được đảm bảo.

    Rèm buông rủ phân chia khu vực làm việc và nghỉ ngơi, đồng thời tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ cho phòng ngủ

    1. 7. Tạo bức tường/rèm cây xanh

    Bạn có thể mua kệ gỗ đơn giản hoặc treo các chậu cây xanh nhỏ như tấm rèm để biến 1 phòng thành 2 phòng. Tường/rèm cây xanh không chỉ định hình không gian mà còn duy trì nguồn năng lượng tươi mới, mát mẻ, đồng thời  giúp lọc bụi, giảm tiếng ồn hiệu quả cho căn phòng. 

    Với giải pháp này, bạn nên tham khảo lựa chọn các loại cây ưa tối và ít tưới nước để thuận tiện cho việc chăm sóc

    1. 8. Thay đổi cao độ các mặt sàn

    Sàn của 1 khu vực nâng cao hơn so với khu vực còn lại là cách để bạn chia 1 phòng thành 2 phòng. Giải pháp này rất được ưa chuộng ở những căn hộ, nhà phố diện tích hạn chế. Bạn cũng có thể sử dụng sàn lưới, võng lưới làm chỗ chơi, chỗ nghỉ ngơi ở trên cao (áp trần). 

    Không gian được phân tách với giải pháp nâng sàn khu bếp - đảo bếp và cả sàn lưới làm chỗ chơi cho trẻ

    >>> Xem thêm: 6 kiểu vách ngăn điển hình gia chủ có thể tự thiết kế cho không gian mở trong nhà

    Hi vọng 8 cách biến 1 phòng thành 2 phòng trong bài viết sẽ giúp bạn hoàn thiện những phòng công năng trong không gian giới hạn diện tích. Hãy chia sẻ hình ảnh tổ ấm hoàn thiện của bạn với Happynest nhé.

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0