10 xu hướng trang trí nội thất sai lầm nhưng vẫn được áp dụng thường xuyên

    14/08/2023 22:155.080 lượt xem

    Bạn có thể lãng phí công sức và tiền bạc nếu mải chạy theo những xu hướng trang trí nội thất này mà không cân nhắc tình hình thực tế của gia đình mình.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Trang trí nội thất phòng toàn màu trắng

    Một căn phòng màu trắng trông vô cùng trẻ trung, hiện đại và tinh tế, nhưng bạn cần bỏ ra rất nhiều công sức để giữ cho nó luôn sạch sẽ, tinh tươm. Stacy Lewis, nhà thiết kế nội thất tại Eternity Modern (Mỹ) cho biết những hình ảnh trên mạng không thể hiện toàn bộ câu chuyện.

    “Khi mọi thứ đều mới tinh - màu sơn, vỏ bọc sofa, gối, rèm cửa…, không gian mang lại cảm giác bình yên như thiên đường. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần, diện mạo căn phòng có thể thay đổi rất nhiều, đặc biệt là khi gia đình có vật nuôi hoặc trẻ em”, Lewis nói.

    2. Trang trí nội thất bằng decal dán tường 

    Các loại giấy xốp dán tường giả gạch 3D hay decal chống thấm nước thường được nhiều người lựa chọn để trang trí khu bếp, nhưng đây là phương án bạn nên cân nhắc kỹ bởi những hình thức trang trí nội thất này rất dễ lộ khuyết điểm. Thực tế, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để căn chỉnh vị trí dán chính xác, rất dễ tạo nếp nhăn hoặc vết phồng không như ý.

    Nên lưu ý nếu bạn muốn sử dụng giấy dán tường, decal hoặc xốp dán tường để trang trí nội thất nhà ở

    3. Trang trí nội thất bằng gỗ pallet

    Nội thất pallet - những món đồ tối giản được ghép từ những thanh gỗ mộc mạc trông khá thú vị, nhưng bạn nên thận trọng khi lựa chọn món đồ cụ thể.

    Andra DelMonico, nhà thiết kế nội thất hàng đầu tại Trendey cho rằng nếu dùng ghế sofa pallet cho phòng khách, bạn sẽ không thể có cảm giác êm ái như khi dùng sofa có lò xo. Hơn nữa, nếu không tìm được đệm ngồi dày dặn với kích thước phù hợp mà chỉ dùng gối tựa, bạn khó tận hưởng sự thoải mái khi sử dụng món nội thất quan trọng này.

    4. Tự sơn thiết bị nhà bếp để tiết kiệm chi phí trang trí nội thất

    Nếu bạn muốn có một thiết bị nhà bếp lớn với màu sắc nổi bật để làm điểm nhấn cho không gian, hãy tiết kiệm tiền để mua nó. Đừng cố sơn các thiết bị hiện tại theo hướng dẫn DIY (tự chế) trên mạng. Lớp sơn mới có thể nham nhở, có vệt mờ và không bền, đặc biệt là khi bạn cần cọ rửa thiết bị thường xuyên.

    5. Áp dụng màu tối trong trang trí nội thất

    Ốp đá nhà tắm màu đen là xu hướng được ưa chuộng hiện nay, nhưng những bức ảnh trên mạng không bao giờ chỉ ra cho bạn thấy việc bảo trì sẽ khó khăn như thế nào. Theo nhà thiết kế Hillary Stamm tại HMS Interiors, nếu muốn bắt nhịp với xu hướng mới nhất, đừng quên tính đến bối cảnh thực tế.

    Màu tối có thể không phù hợp với gia đình

    “Trong phòng tắm dành cho trẻ hoặc không gian đông người sử dụng, đây có thể là một lựa chọn tồi, vì các vết xước sẽ xuất hiện nhanh chóng”, cô giải thích.

    6. Dùng bức tường làm điểm nhấn để trang trí nội thất

    Một số người thích chọn một bức tường để thiết kế khác biệt, tạo điểm nhấn cho căn phòng. Mặc dù lên ảnh khá đẹp, đôi khi bức tường này lại làm mất đi sự cân bằng của không gian, gây cảm giác dở dang cho thiết kế và thậm chí còn làm rối mắt.

    Do vậy, nếu vẫn còn hoài nghi về gu thẩm mỹ của mình hoặc lo sợ sự “cả thèm chóng chán”, tốt nhất bạn nên thể hiện dấu ấn cá nhân qua các tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ vật trang trí khác linh động hơn.

    7. Trang trí nội thất bằng sofa phong cách vintage

    Phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic - với đặc trưng là các món đồ vintage kiểu Anh có vẻ ngoài cũ kỹ và nhuốm màu thời gian - được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, ranh giới giữa vẻ đẹp sang trọng và chất lượng tồi tàn là rất mong manh. Chẳng hạn, đệm của chiếc sofa trong hình thường xuyên bị trượt, khiến bạn mất thời gian chỉnh lại khi ngồi.

    8. Trang trí nội thất bằng bộ ghế ăn phá cách

    Có vẻ những chiếc ghế ăn mua lẻ và kết hợp ngẫu hứng sẽ làm nổi bật cá tính của gia chủ. Về lý thuyết, đây là ý tưởng khá vui nhộn nhưng nó có xu hướng trông lộn xộn khi áp dụng vào thực tế.

    9. Tự sơn tủ bếp để tiết kiệm chi phí trang trí nội thất

    Khi cần nâng cấp diện mạo căn bếp, nhiều người nghĩ đến việc sơn lại tủ bếp bằng màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, nhà thiết kế nội thất Devin Shaffer từ Decorilla khuyên bạn nên nghĩ kỹ về dự án DIY này.

    Theo anh, những bức ảnh về dự án DIY của mọi người thường được chụp ngay sau khi họ hoàn thành. Với những chiếc tủ bếp mà bạn tự sơn, chúng sẽ bắt đầu bong tróc sau thời gian ngắn, lớp sơn sau khi khô thậm chí còn xuất hiện các vết lồi lõm hoặc đường nhỏ giọt, cuối cùng sẽ mất đi độ sáng bóng do bụi bẩn bám trên bề mặt nếu bạn không biết cách hoàn thiện quy trình sơn.

    10. Tự may vỏ bọc nội thất

    Bạn có thể xem hướng dẫn trên mạng và thấy người ta làm rất dễ dàng, nhưng việc bọc lại đồ nội thất không đơn giản và suôn sẻ đến thế. Nếu không phải là người có năng khiếu may vá và thừa sự kiên nhẫn, tốt nhất bạn nên tìm đơn vị may đo vỏ sofa hoặc bọc lại đệm ghế một cách chuyên nghiệp.

    Nên cân nhắc nếu bạn muốn tự may vỏ bọc nội thất

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0