Mẹo chi tiêu tiết kiệm để tránh “rỗng túi” sau khi sắm đồ cho nhà mới

    10/09/2022 04:00859 lượt xem

    Những khoản chi tiêu khi mua sắm cho nhà mới hoặc khi nâng cấp nhà chính là cơ hội “bòn rút” nhanh nhất hầu bao của bạn. Để tránh bị rỗng túi sau khi sắm đồ cho căn nhà, hãy tham khảo phương án mua sắm chỉ có tại Happynest như sau:

    Đầu tiên, muốn tránh “cạn kiệt” kinh tế, bạn cần hiểu rõ lý do tại sao có rất nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng rỗng túi sau khi sắm đồ cho căn nhà. 

    Lý do đầu tiên là mọi người thường không có danh sách hoàn thiện nhà cụ thể và thật sự chi tiết. Thay vào đó, đa phần đều nghĩ ra món đồ nào mới “lùng” mua món đồ đó. Hoặc đôi khi, dù đã có danh sách những món đồ dự định sẽ mua sắm cho từng không gian nhà, nhưng việc mua mỗi loại một nơi có thể khiến bạn mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng trước khi đến đoạn… cạn tiền.

    Lý do thứ hai, mua quá nhiều đồ đạc và mỗi loại một nơi dễ khiến bạn mất kiểm soát dòng tiền, đặc biệt là khi lý trí của bạn chịu thua trước cảm xúc và ý thích nhất thời. Nếu những đồ bạn mua khi sắp xếp trong căn nhà thực tế không “ăn rơ” với nhau như trong tưởng tượng, bạn sẽ lại mất thêm một khoản phí nữa để mua sắm những món đồ bổ sung và làm đẹp thêm cho không gian nhà. 

     

    Chuẩn bị danh sách chi tiết những món đồ cần mua sắm là cách hiệu quả nhất giúp bạn kiểm soát hầu bao khi mua đồ. Ảnh: Bài viết Càng muốn tiết kiệm, càng dễ chi tiêu quá tay của chị Cao Tuyết Minh - CEO Happynest

    Để tiết kiệm tối đa khi mua đồ cho nhà ở, việc quan trọng bạn cần làm là chuẩn bị danh sách chi tiết những món đồ bạn cần mua. Phân tách rõ những món đồ bạn thật sự cần, và những món đồ bạn muốn. Ưu tiên những món đồ cần thiết trước, những món đồ bạn muốn mua có thể cân nhắc sau khi bạn đã hoàn thiện căn nhà ở mức cơ bản. 

    Một số mẹo tiết kiệm khi mua sắm cho nhà ở đã được tổng kết từ kinh nghiệm thực tế xây sửa 3 căn nhà của chị Cao Tuyết Minh - CEO Happynest như sau:

    • - Hết sức cẩn thận với thứ dễ chi tiêu hơn dự kiến: mua sắm trang thiết bị

    •  

    Hãy lý trí và chuẩn bị sẵn tâm lý phát sinh là lời khuyên dành cho bạn. Bạn có thể khó tính với kiến trúc sư, bạn kiểm soát các hạng mục thi công… nhưng bạn có biết khó nhất là khống chế mức độ “HAM MUỐN” của chính mình không? Tâm lý nhà mới, đầu tư 1 lần, mua cái tốt tốt chút, rồi thấy cái gì cũng “ôi thích quá” sẽ dễ làm “tiền bay” nhanh nhất.

    Hãy cẩn thận với căn bếp. Làm bếp cực tốn (thực ra làm cái gì cũng dễ tốn nhưng bếp là nơi phụ nữ rất khó kiềm chế, còn các ông chồng thì dễ chiều ý vợ). Chỉ cần bạn “tặc lưỡi” 1 cái là chi phí lại đội lên kha khá, và ngược lại, bạn cũng có thể tiết kiệm được ối tiền với căn bếp. Thay vì làm gỗ xoan đào, bạn muốn nhích lên làm tủ gỗ óc chó cho sang thì xác định luôn đi. Thay vì bộ tay co Trung Quốc, bạn nhích lên làm Hafele thì tiền nhiều mà vẫn thấy xứng đáng. Hãy luôn nhớ câu thần chú “Mình còn đủ tiền mua món đó không?”, hoặc chính xác hơn là “Có đáng chi ở mức đó không?”. 

    Hãy luôn tự hỏi đi hỏi lại câu đó, và đưa cả lý do không nên chi tiền để cân nhắc. Nếu đủ lý do để “nên” đánh bại được “không nên” thì bạn nhích thôi.

    • - Mẹo sắm đồ cho nhà cực hiệu quả không nên bỏ qua

    •  

    Mua trang thiết bị trước khi làm tủ, kệ. Đặc biệt là những món đồ cần đo đạc kích thước để dành không gian như: tủ lạnh, hút mùi, bếp/lò nướng/lò vi sóng âm tủ... yêu tâm sau không phải đem đổi, chi thêm tiền cắt đá hay thay đổi lại kích thước tủ.

    Tranh thủ mua đồ lúc có khuyến mại. VD như cuối năm đi mua điều hoà, TV chẳng hạn. Lưu ý tiêu chí đầu tiên là phù hợp, chứ đừng chỉ mua vì khuyến mại. 1 món đồ mua dùng lâu dài thì cho dù mua ở thời điểm nào cũng phải thoả mãn nhu cầu của bạn mới là tối ưu.

    Đừng ngại đàm phán giá nếu bạn mua nhiều món cùng 1 nơi. Nhưng đừng ép người bán phải khuyến mại thêm. Thay vào đó, hãy đàm phán khả năng bạn mua thêm nếu giá tốt hơn. 

    Khảo sát, so sánh giá 2-3 cửa hàng là cần thiết (online hoặc offline). Điều này giúp bạn nắm được giá cả, có thêm thông tin để cân nhắc. Còn quyết định thì giá không nên là tất cả. Mình vẫn hay quay lại cửa hàng tư vấn hợp lý nhất, vì như vậy người bán cũng giúp bạn chọn được món đồ phù hợp nhất. Rẻ 1 chút không bằng chọn được đồ mình thích và hài lòng.

    • - Khống chế chi tiêu bằng kế hoạch ngân sách

    •  

    Có 1 kế hoạch chi tiêu bao giờ cũng tốt hơn. Khi phát sinh, bạn sẽ cần cân nhắc ở trong mức chi tiêu tổng nữa. Có thứ vượt, nhưng cũng có thứ bạn tiết kiệm được. Theo dõi tổng chi phí còn giúp bạn có kế hoạch giải ngân và huy động ngân sách kịp thời.

    Quá tay cũng không phải là không tốt, vấn đề là khống chế được khi nào thì nên quá tay. Nếu chưa vượt ngân sách tổng thì vẫn có thể cân nhắc được!

    Mục tiêu của việc xây nhà không phải là để tiết kiệm, mà là chi sao cho xứng đáng, như vậy mới là cách tiết kiệm nhất.

    Hiểu được tâm lý và những khó khăn của chủ nhà trong việc mua sắm, từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    Những lợi ích đặc biệt bạn sẽ nhận được khi tham gia chương trình:

    - Có KẾ HOẠCH CHI TIÊU và kiểm soát được ngân sách hoàn thiện nhà  

    - Nhận ƯU ĐÃI TOÀN BỘ sản phẩm lên đến 30%, ƯU ĐÃI THÊM 2-5% theo tổng giá trị. 10 người ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN sẽ được TẶNG THÊM 1 TRIỆU với wishlist từ 20 TRIỆU trở lên. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    - TIẾT KIỆM thời gian, công sức, chi phí cho việc hoàn thiện tổ ấm 

    - Được TƯ VẤN MIỄN PHÍ, trực tiếp hỗ trợ theo ĐÚNG NHU CẦU hoàn thiện tổ ấm  

    - Có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng từ các THƯƠNG HIỆU UY TÍN hàng đầu

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. 

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0