Thiết kế biến hóa ngôi những ngôi nhà ống tràn ngập sức sống

    13/09/2022 14:00186 lượt xem

    Dù ở nông thôn hay thành thị những thiết kế hướng đến bầu không gian thoáng sáng, trong lành vẫn đặc biệt mang lại sự thoái mái cho không khí gian đình. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến Chủ Đầu Tư những cách biến hóa thiết kế nhà phố tràn ngập ánh sáng với 5 bí kíp đơn giản.

    Những thiết kế nhà phố đẹp 2022 nếu sử dụng phương án có hệ cửa chính, cửa sổ rộng thì dễ dàng đón gió và ánh sáng tự nhiên vào nhà nhiều hơn. Tuy nhiên gia chủ đến chú ý đặt hệ thống cửa lớn ở những khu vực có ánh nắng sớm chiếu vào, hạn chế ánh nắng ban trưa hoặc chiều gây oi bức, bí bách cho ngôi nhà. 

    Giếng trời, một thiết kế lấy sáng bằng khoảng thông từ mái nhà xuống thẳng tầng trệt. Đây là khu vực không bắt buộc trong thiết kế nhà. Tuy nhiên với những căn nhà phố san sát nhau thì gia đình có thể sử dụng giếng trời để lấy sáng và tạo điểm nhấn phá cách hơn cho ngôi nhà của mình.

    Ý tưởng về một không gian mở sẽ chính là phương án tối ưu nhất về bài toán lấy sáng và đón gió của những ngôi nhà ống hẹp, dài về chiều sâu. Cách thiết kế này cũng giúp đưa ánh sáng tự nhiêu vào sâu trong nhà do các khu vực không có tường ngăn cách cố định. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo ranh giới giữa các khu vực thì có thể dùng các loại vách ngăn để phân chia ranh giới.

    Sử dụng bố trí cửa sổ tại cách không gian để tối ưu về chất lượng lấy sáng cũng là một cách gia đình có thể áp dụng vào thiết kế. Bạn có thể sử dụng các loại cửa sổ làm từ kinh cường lực, vừa giúp tầm nhìn rộng rãi và thông thoáng, lại hứng sáng tốt.

    Trên đây đều là những phương án giúp chủ đầu tư sẽ có những không gian nhà ở thoáng sáng hơn trong thiết kế. Nếu gia đình còn có nhiều băn khoăn chưa biết nên bắt đầu từ đâu trong quá trình xây nhà, hãy đặt câu hỏi bên dưới để chúng tôi hỗ trợ tư vấn. 

    CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG SONG PHÁTTheo dõi

    Xây dựng - Thi công

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0