10 ý tưởng thiết kế ban công giúp mở rộng khu vực sinh hoạt trong căn hộ

    07/09/2022 06:002.159 lượt xem

    Khu vực ban công chính là cửa ngõ trong mỗi căn hộ, giúp bạn bao quát tầm nhìn. Giai đoạn giãn cách xã hội vì đại dịch, ban công lại vô tình trở thành nơi để mỗi thành viên trong gia đình tương tác, tiếp xúc với thế giới bên ngoài, giảm đi phần nào cảm giác bí bách, stress tâm lý. Top 10 ý tưởng thiết kế ban công tối ưu và mở rộng không gian sinh hoạt trong các căn hộ hẳn sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ban công được tận dụng thành không gian làm việc

    • Ban công liên thông với phòng khách

    •  

    Ban công bố trí liên thông với phòng khách giúp bạn tận dụng tối đa không gian. Đặc điểm chung của phần lớn căn hộ đều chỉ có phần diện tích hạn hẹp. Phòng khách là không gian sinh hoạt chung cần sự thông thoáng, thiết kế đa năng.

    >>> Xem thêm: 20 thiết kế ban công, logia dù đóng kín nhưng vẫn sáng thoáng để gia chủ tham khảo

    Không gian phòng khách thông thoáng khi liên thông với ban công 

    Thay vì dành riêng không gian bố trí phòng cách biệt lập, bạn hãy thử thiết kế liên thông với khu vực ban công. Diện tích trung bình của khu vực ban công trong mỗi căn hộ cũng vào khoảng 2 đến 5m2. Phần diện này nếu gộp chung với phòng khách giúp tối ưu hóa không gian, mở rộng đáng kể khu vực sinh hoạt.

    • Bố trí đồ nội thất đa năng

    •  

    Sử dụng đồ nội thất đa năng chính là giải pháp đơn giản để bạn tối ưu, mở rộng không gian sinh hoạt. Theo đó, bạn nên ưu tiên sử dụng bàn, ghế, tủ,.. Thiết kế theo hướng di động, dễ dàng gấp gọn, di chuyển. Đồ nội thất bố trí ngoài ban công nên sản xuất từ vật liệu nhẹ, không bị biến dạng khi tiếp xúc với mưa nắng.

    Biến ban công thành không nghỉ ngơi chỉ với một chiếc võng

    • Biến ban công thành thư viện 

    •  

    Bạn thích đọc sách nhưng chưa biết bố trí thư viện tại đâu trong căn hộ với diện tích hạn hẹp? Khu vực ban công có thể thiết kế thành một thư viện thu nhỏ, nơi để bạn thư giãn bổ sung món ăn tinh thần qua những cuốn sách yêu thích. Thư viện ngoài ban công còn có thể tận dụng thành nơi làm việc lý tưởng.

    Thư viện thu nhỏ cực chill bố trí trên ban công 

    Chỉ muốn một chiếc kệ sách, một chiếc ghế và bàn đọc là bạn đã có ngay một thư viện thu nhỏ ngay trong chính căn hộ của mình. Lưu ý, phần lan can phía ngoài ban công, thiết kế cao một chút hoặc lắp kính cường lực như một tấm vách ngăn cách, hạn chế mưa nắng, đảm bảo an toàn cho những phút thư giãn đọc sách.

    • Liên kết ban công với phòng bếp 

    •  

    Thay vì chỉ là nơi hóng gió, khu vực ban công nên thiết kế liên thông với phòng bếp. Khi đó, không gian sinh hoạt trong căn hộ sẽ được mở rộng đáng kể. Tại khu vực ban công, bạn nên tận dụng bố trí thêm bàn ghế, lắp đặt lan cao hơn hoặc lắp kính cường lực ngăn cách với không gian bên ngoài.

    Không gian ăn uống thông thoáng ngoài ban công

    Tất nhiên bếp nấu không nên đặt gần ban công mà thay vào đó bạn nên kê thêm một bộ bàn ghế nhỏ, biến ban công thành phòng ăn liên thông ra phòng bếp.

    • Biến ban công trở thành một quán cà phê nhỏ

    •  

    Đây là ý tưởng thiết kế ban công độc đáo, dành cho những bạn thích nhâm nhi ly cà phê nhưng không có thời gian đến quán. Diện tích trung bình của khu vực ban công tại mỗi căn hộ cũng vào khoảng 2 đến 5m.

    Tận dụng không ban công thành quán cà phê thu nhỏ 

    Phần diện tích trên vừa đủ để bạn kê thêm bộ bàn ghế nhỏ, lắp thêm chiếc ô trên che nắng, bố trí một vài chậu cây cảnh,.. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thêm một chiếc tủ nhỏ chứa nguyên liệu, dụng cụ pha chế đồ uống.

    • Thiết kế ban công thành không gian tiện ích  

    •  

    Khu vực ban công ngăn nắp, thiết kế như một không gian tiện ích

    Với những căn hộ có diện tích hạn hẹp, bạn nên thiết kế khu vực ban công trở thành một không gian tiện ích. Tại ban công, bạn có thể kê đặt một số vật dụng cần thiết cho quá trình sinh hoạt như:

    - Tủ quần áo 

    - Tủ giày 

    - Kể để đồ

    - Kệ sách 

    - Máy giặt 

    Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng ban công không phải kho chứa đồ. Vật dụng bố trí tại khu vực này phải xếp đặt ngăn nắp, chừa không gian di chuyển sinh hoạt.

    • Biến ban công thành một khu vườn nhỏ 

    •  

    Ban công là nơi đón ánh nắng, không khí tự nhiên. Bạn nên tận dụng khu vực này, bố trí thêm cây xanh, biến thành một khu vườn thu nhỏ. Với điều kiện ánh sáng đầy đủ, cây xanh, hoa lá sẽ phát triển thuận lợi.

    Khu vườn đầy hoa, cây xanh trên ban công 

    Tùy vào chiều cao của ban công, bạn nên chọn loại cây xanh với chiều cao phù hợp, cây không quá cao khi đến giai đoạn trưởng thành. Nếu trồng nhiều cây cảnh, bạn có thể lắp đặt thêm hệ thống tưới tự động điều khiển từ xa.

    • Thiết kế ban công thành phòng giặt

    •  

    Diện tích ban công trong mỗi căn hộ vừa đủ để bạn bố trí một phòng giặt, vừa là nơi giặt đồ vừa phơi đồ. Trường hợp đặt máy giặt ngoài ban công, bạn cần sử dụng thêm vách ngăn bảo vệ thiết bị khỏi mưa nắng.

    Ban công biến tấu thành phòng giặt ngăn nắp 

    Tại khu vực ban công, bạn nên lắp đặt vách ngăn phân chia khu vực giặt đồ và phơi đồ. Nếu biết tận dụng, ban công vẫn còn đủ tiện ích để bạn bố trí cây xanh, bộ bàn ghế nhỏ.

    • Ban công kết hợp phòng nghỉ cho khách

    •  

    Nếu ban công nhà bạn chiều rộng gần 2m, bạn hãy tận dụng không gian này thành nơi nghỉ ngơi cho khách hoặc các thành viên trong gia đình. Tại đây, bạn chỉ cần kê thêm một chiếc giường nhỏ, một chiếc bàn hoặc kệ chứa đồ di động.

    Không gian nghỉ ngơi được bố trí tại ban công

    Tất nhiên nếu thiết kế ban công thành phòng nghỉ cho khách, bạn không nên lắp đặt lên trên thông ra bên ngoài như bình thường. Trong trường hợp này, kính cường lực bao kín phía ngoài là lựa chọn tối ưu nhất.

    Mặt khác, bạn cũng có thể lắp đặt cửa sổ, phần bên dưới nên xây tường bê tông cao khoảng 1m. Và đừng quên lắp đặt thêm một vài chiếc đèn chiếu sáng, quạt hoặc điều hòa tại khu vực này.

    • Ban công kết hợp bar thu nhỏ 

    •  

    Kết hợp một quầy bar thu nhỏ là ý tưởng thiết kế ban công khá thú vị, bạn nên tham khảo. Theo đó, bạn hãy đặt thêm một chiếc kệ tương tự tủ chứa rượu ban công, một bộ bàn ghế nhỏ.

    Quầy bar thu nhỏ đầy sáng tạo ngoài ban công 

    Bên cạnh đó, nếu muốn tạo điểm nhấn thì bạn có thể lắp đặt thêm một chiếc đèn chùm, tạo ánh sáng giống như trong quầy bar.

    Top 10 ý tưởng thiết kế ban công giới thiệu trên đây đặc biệt phù hợp ứng dụng trong căn hộ, giúp gia chủ tận dụng tối đa không gian, mở rộng khu vực sinh hoạt. 

    >>> Xem thêm: 20 ý tưởng trang trí góc ban công đầy hoa nắng, dễ ứng dụng cho cả nhà phố và chung cư

    Chi phí triển khai thi công tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng của nhưng nhìn chung cũng không phải quá tốn kém. Nếu có điều kiện, bạn nên nhớ đến kỹ sư chuyên nghiệp thiết kế ban công theo đúng nhu cầu sử dụng thực tế.

    Bài viết: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0