Chị Hoa chia sẻ bí quyết xây được ngôi nhà đầu tiên sau 15 năm tích góp

    06/09/2022 02:301.710 lượt xem

    15 năm ở thành phố chị Hoa chưa ngày nào từ bỏ ước mơ có một ngôi nhà rộng rãi để tận hưởng những giây phút thoải mái, vui vẻ bên gia đình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    “Mẹ đơn thân, không một chút hiểu biết gì về gạch đá xi măng hay nội thất, nhưng đã quyết rồi nên cứ thế làm thôi. Và thành quả sau gần một năm trời vừa làm nhà vừa tránh dịch (có giai đoạn dừng hẳn 2 tháng vì giãn cách), không biết bao nhiêu lần vui mừng, háo hức, rồi buồn bã, mệt mỏi vì rất nhiều vấn đề phát sinh, nhưng cuối cùng căn nhà đầu tiên cũng đã hoàn thiện.” Chị Hoa Phạm (35 tuổi, kinh doanh tự do) chia sẻ về quá trình xây nhà không mấy suôn sẻ của mình. 

    Tuy vậy, chị Hoa vẫn cảm thấy hạnh phúc đủ đầy với thành quả này: “Mình tự biết nó chỉ là một căn nhà bình thường, nhưng đó là tất cả tâm huyết, tình yêu, nơi mình cùng mẹ và các con sẽ chia sẻ yêu thương từ nay về sau.”

    Chị Hoa Phạm và mẹ

    • Hành trình bỏ phố về quê: Dù vất vả nhưng đổi lại sự bình yên 

    •  

    “Sau 15 năm sống ở thành phố, chủ yếu là sinh sống trong các căn hộ chung cư chật hẹp, mình luôn mong muốn có một ngày xây được một ngôi nhà với không gian rộng rãi để các con vui chơi. Cuối 2019 - đầu 2020 thì dịch bắt đầu bùng phát, nên mình quyết định nghỉ việc ở thành phố để về quê làm việc và sinh sống, sau đó mới quyết định xây nhà.” Chị Hoa trải lòng.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê trồng rau làm vườn, vợ chồng trẻ và con gái có những phút giây 'sống cho hiện tại' đúng nghĩa

     

    Mặt tiền căn nhà đầu tiên của chị Hoa với tông màu trắng tươi sáng

    Ngôi nhà của chị Hoa có tổng diện tích 515m2, với kết cấu 2 tầng rưỡi bao gồm 6 phòng: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 4 phòng ngủ và 1 phòng thờ.

    “Mình mong muốn không gian sống thoải mái, dễ chịu nhưng đơn giản, tiện ích và hiện đại. Đất ở quê rộng rãi nên mình muốn làm theo mô hình nhà vườn với nhiều cây xanh và không gian mở. Mong muốn này khi thực hiện công trình ở một vùng miền núi khá là khó. Tuy nhiên mình cũng cố gắng để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Mình có tham khảo trên các website về nhà đẹp, nhà theo phong cách tối giản, sau đó mình trao đổi với kiến trúc sư để đưa ra thiết kế phù hợp.” Chị Hoa chia sẻ.

     

    Phòng khách tông đen - ghi, được tô điểm bằng những món nội thất do chính chị Hoa đặt mua online

    Từ phòng khách, có thể nhìn thấy một bể bơi nhỏ bố trí phía sau nhà. Đây cũng là thiết kế được chị Hoa yêu thích bởi những khoảng xanh mát sẽ giúp các thành viên cảm thấy thư thái, dễ chịu. Ngoài ra, đây cũng là không gian để gia đình quây quần trò chuyện.

    “Tại đây các con mình có thể bơi lội trong lúc mình nấu ăn, bên cạnh bể bơi mình cũng đặt bàn ăn lớn để gia đình có thể cùng nhau quây quần.” Chị Hoa chia sẻ.

    >>> Xem thêm: 5 căn nhà vườn mở ra khoảng trời an yên, bình dị, là động lực để dân thành thị sớm “bỏ phố về quê”

    Hồ bơi là khu vực yêu thích của cả gia đình

    Đây cũng là nơi đặt bếp nướng BBQ để tổ chức các bữa tiệc nhỏ

    Chị Hoa lựa chọn thiết kế tối giản cho căn bếp, vì đây là không gian mà gia đình ít sử dụng. “Nhà ở quê nên chủ yếu nấu ở khu bếp phụ phía sau, bếp chỉ để nấu bữa sáng cho các con hoặc làm bánh, nấu các món ăn nhẹ…”

    Căn bếp được bố trí khá đơn giản, gọn gàng, phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình

     

     

     

    Những thức uống bổ dưỡng được chính tay chị Hoa chuẩn bị trong căn bếp mới

     

    Phòng ngủ phong cách tối giản có gam màu chủ đạo là trắng và xám đen, trang trí thêm bằng đèn tiffany

    Không chỉ xây dựng được tổ ấm riêng, chị Hoa còn nhận được những giá trị tinh thần quý báu khi trải nghiệm cuộc sống ở quê:

    “Ngoài những góc nhà mình yêu thích, thì khi chuyển về quê, mình còn được tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời khiến mình mê mẩn:

    Khoảnh khắc ngắm nhìn hoàng hôn sau nhà, tự tay vun vén từng ngọn cây cỏ. Đôi lúc thì cùng mẹ chuẩn bị cho bữa cơm nhà,... và còn rất nhiều khoảnh khắc chỉ khi về quê mới có. 

    Mình mất bố từ nhỏ, mẹ mình thì ở quê, nên mình luôn mong muốn được ở gần mẹ hơn. Thời điểm dịch bệnh bùng phát, khiến mình nhận ra đây chính là cơ hội để có thêm thời gian cho gia đình, cùng nhau chia sẻ nhiều điều hơn trong cuộc sống. Và đó là khi quyết định bỏ phố về quê xây nhà của mình được lên kế hoạch. 

    Được về quê, sống cùng Mẹ, đó là điều tuyệt vời, ý nghĩa nhất đối với mình sau gần 15 năm xa quê!”

    Một góc thư giãn xinh xắn trong ngôi nhà mới

     

    Bỏ phố về quê, chị Hoa được tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc

    • Tích lũy tài chính thế nào để xây nhà? 

    •  

    Việc xây nhà ở quê thực tế không hề dễ dàng, nhất là với một người mẹ đơn thân như chị Hoa. Từng công đoạn từ lúc lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện ngôi nhà đều do chị Hoa tự mình tìm tòi và theo dõi sát sao.

    “Khi xây nhà ở quê, việc mua vật liệu cũng như thuê nhân công rất khó, nhiều lúc phải chấp nhận giá cao hoặc chất lượng nhân công không ổn định như ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó dịch bệnh cũng khiến cho công trình bị hoãn rất nhiều lần, có lần cao điểm hoãn đến 2 tháng.”

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng chỉ xây 50% diện tích vì tài chính có hạn, đổi lại gia chủ có thêm 2 khoảng sân hữu ích ngoài mong đợi

    Chị Hoa đang gieo hạt cho vụ mùa đầu tiên

    Chị Hoa nói thêm, “Việc về quê đã được gieo trong suy nghĩ của mình từ khá lâu rồi, nên mình đã lên kế hoạch mua đất từ trước, chỉ đợi đến khi có cơ hội là chuyển về để xây nhà. Đất đó trước đây là đất trũng nên mình phải tiến hành đổ đất và chờ thêm 1 năm rồi mới làm móng.

    Tổng chi phí để hoàn thiện căn nhà này rơi vào khoảng 5,5 tỷ đồng. Ban đầu, mình có vay một ít của người thân, nhưng hiện tại mình đã hoàn trả và căn nhà đã hoàn toàn thuộc về mình.”

     

    Ở quê, cứ mỗi mùa vụ là vườn cây lại xanh um, mát mắt

    Chị Hoa cũng chia sẻ kinh nghiệm tích lũy tài chính để xây ngôi nhà đầu tiên của mình:

    “Để xây được căn nhà đầu tiên này, mình đã tích lũy hơn 15 năm trời từ khi còn làm việc trên thành phố. Ở thành phố, thu nhập chính của mình chỉ ở mức trung bình, 15-20 triệu/tháng. Nhưng đều đặn, mình luôn dành ½ tổng thu nhập để thuê nhà và dành chi phí cho những khoản thật cần thiết trong cuộc sống. ½ số còn lại, mình dành hết để tiết kiệm. Cứ thế ròng rã nhiều năm trời, mình cũng tích góp được chút vốn. 

    Sau đó, từ những khoản tiết kiệm được, mình bắt đầu học đầu tư, mua các căn hộ nhỏ với giá tốt, sau đó bán lại và ăn lời. Tuy nhiên, cũng cần cân đối trong khả năng tài chính để việc mua - xây nhà không trở thành gánh nặng quá áp lực, tránh trường hợp xây nhà xong lại phải còng lưng trả nợ suốt đời.

    Đối với mình, việc có một căn nhà thực sự có một ý nghĩa rất lớn, không chỉ là chỗ che nắng che mưa, nó còn là chốn về, nơi mà ở đó luôn có những người thân yêu nhất đang chờ ta. 

    Bỏ phố về quê là quyết định đúng đắn nhất của mình!”

    Nguồn: Trí Thức Trẻ

    Happynest giới thiệu một số sản phẩm đồ gia dụng phù hợp với công trình nhà ở quê:

    Máy giặt BOSCH WAT2446SPL|Serie 6 giúp việc giặt giũ của gia đình trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn

    Một chiếc Xích đu Terbaya 2 trong sân vườn giúp tăng thêm trải nghiệm vui chơi cho con trẻ

    Thiết kế hiện đại của Lò vi sóng âm tủ BOSCH BEL523MS0|Serie 4 tăng thêm vẻ tinh tế cho gian bếp

    Một chiếc Ghế Mây Trẻ Em DARLING CHAIR sẽ giúp con có những giờ phút vui chơi thoải mái hơn

    Bàn xếp Bali là “trợ thủ” tuyệt vời cho những bữa tiệc ngoài trời của gia đình

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0