6 xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán hot nhất năm 2023

    31/08/2022 13:003.452 lượt xem

    Trong báo cáo mới nhất, Claire Dickinson - chiến lược gia cấp cao của WGSN (World’s Global Style Network - trang chuyên dự đoán xu hướng thế giới có trụ sở tại Mỹ) đã tiết lộ 6 xu hướng thiết kế nội thất có khả năng sẽ trở nên phổ biến trong năm 202.

    1. Phong cách công nghiệp (Industrial)
     

    Phong cách công nghiệp (Industrial) là xu hướng thiết kế ra đời vào thế kỷ XX khi cuộc cách mạng công nghiệp tại Châu Âu bắt đầu suy thoái. Các nhà máy, xưởng sản xuất bị bỏ hoang dẫn đến ý tưởng tận dụng lại những công trình này để phục vụ nhu cầu chỗ cho người dân. 

       >>> Xem thêm: Ứng dụng xu hướng màu sắc 2022/23 vào không gian sống

    Năm 2023, phong cách công nghiệp được dự đoán hướng tới vẻ ngoài mềm mại và nhẹ nhàng hơn. Đường viền bo tròn và chất liệu vải dệt là những đặc điểm ấn tượng mới của phong cách này.

    Phong cách công nghiệp 2023 có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những sắc màu tươi sáng, mềm mại

    2. Phong cách tối giản (Minimalism)
     

    Phong cách tối giản xuất phát từ phong trào nghệ thuật ở phương Tây những năm 60 kể từ sau Thế chiến thứ hai, thể hiện rõ nét nhất trong các tác phẩm hội họa và mở rộng sang âm nhạc. Với đặc trưng tinh giản tối đa các chi tiết rườm rà nhằm tôn lên vẻ đẹp tinh tế của những yếu tố tự nhiên và hướng tới đề cao giá trị bản chất, phong cách tối giản nhanh chóng trở thành một xu hướng trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và nội thất. 

    Năm 2023, phong cách tối giản sẽ tập trung vào những tông màu đất. Tuy nhiên, màu sắc không phải là tất cả. WGSN dự đoán chủ nghĩa tối giản còn có khả năng tác động nhất định lên tâm lý con người, tạo ra không gian yên bình “tựa như một cái ôm”, và sẽ phát huy tối đa lợi ích thúc đẩy tâm trạng đối với các gia chủ.

    Phong cách tối giản không chỉ dừng ở việc tinh giản các chi tiết thiết kế, mà còn có khả năng làm dịu tâm trạng con người

    3. Phong cách Boho (Bohemian)
     

    Phong cách Bohemian (hay còn gọi là Boho Chic hoặc Boho) là một thuật ngữ dùng để chỉ về phong cách của cộng đồng người Bohemian (hay còn được biết đến với tên gọi Gypsy). Không gian Bohemian mang màu sắc rực rỡ, chất liệu đơn giản với những họa tiết lạ mắt, tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng lại vô cùng tinh tế, hài hòa.

    Từ năm 2023, phong cách Boho sẽ phát triển kết hợp các yếu tố hoài cổ và thiết kế đương đại. Các đồ vật gắn liền với kỷ niệm, mang lại cảm giác lãng mạn… cũng được dự đoán sẽ trở thành trung tâm của phong cách này. 

    Phong cách Boho thể hiện nét nguyên sơ và lãng mạn

    4. Phong cách Retro (Cổ điển)
     

    Trong thiết kế nội thất, phong cách Retro được dùng để chỉ những ngôi nhà sử dụng lối bài trí cũ từ những năm 50. Từ kiểu dáng, màu sắc, cho đến cách tạo các “vết xước” thời gian trong toàn bộ không gian sống cũng là đặc trưng cho phong cách này. 

    Thời kỳ đại dịch khiến chúng ta hoài niệm về sự thoải mái của những năm tháng cũ, và cũng là cơ hội để phong cách Retro “nóng” trở lại. Dự đoán năm 2023, một phong cách Retro mang thẩm mỹ mới sẽ được hình thành, bằng cách kết hợp cái cũ và cái hiện đại, thể hiện sự trân trọng quá khứ nhưng vẫn tôn vinh các yếu tố của thời đại hiện nay.

    Phong cách Retro có thể nóng trở lại nhờ tác động của đại dịch

    5. Phong cách Botanical
     

    Phong cách Botanical (thực vật học) là lối trang trí sử dụng hình ảnh hoa lá làm đối tượng chủ yếu. Khác với thiên nhiên trong Bohemian, phong cách Botanical xem cây lá là điểm nhấn quan trọng trong thiết kế và thể hiện chúng bằng nhiều cách đa dạng. 

        >>> Xem thêm: Nhà cấp 4 của gia chủ thích phong cách tối giản, nhìn đâu cũng thấy màu xanh tươi mát

    Năm 2023, xu hướng nội thất Botanical có thể phát triển theo 2 cách: Dành ra một khoảng đất trống để trồng cây như vườn giữa nhà, vườn sau nhà… Hai là, trồng cây đơn lẻ trong chậu và sắp xếp xen kẽ không gian sống. Dù là cách nào, việc xuất hiện của thực vật trong nhà ở đang ngày càng trở nên thiết yếu, nhất là khi chúng ta cần bảo vệ trái đất bằng cách trồng thật nhiều cây xanh.

    Sự xuất hiện của cây xanh là điểm mấu chốt trong phong cách Botanical

    6. Phong cách Glam
     

    Glam (hay còn gọi là Glamour) là phong cách thiết kế nổi bật với phong thái sang trọng, quyến rũ. Các chi tiết nội thất tráng lệ và có phần phóng khoáng, thể hiện rõ sự đẳng cấp của gia chủ. Glam là xu hướng thiết kế dành riêng cho giới nhà sang, siêu cao cấp. Năm 2023, phong cách này có thể kết hợp với các phong cách nội thất khác như Bắc Âu, tối giản… để tạo ra nét “thẩm mỹ lai” quyến rũ và tinh tế. 

    Vải nhung, màu phấn, kim loại mát như đồng, bạc… là những chất liệu được dự đoán sẽ đi kèm với phong cách này. Ngoài ra, màu sắc chói và các chi tiết viền có thể cũng được ứng dụng. Về kiểu dáng, sẽ có sự pha trộn và kết hợp giữa các yếu tố nguyên bản, các chi tiết cổ điển và thiết kế hiện đại. 

    Claire Dickinson cho rằng những phong cách nội thất đang trở nên gắn bó hơn, vay mượn các yếu tố của nhau để thêm 'tính mới', dẫn đến một thẩm mỹ lai mới.

    Tổng hợp

    Dưới đây là những sản phẩm được bán với giá ưu đãi trên Happynest Shop để các gia chủ lựa chọn phù hợp phong cách thiết kế nhà mình:

    Rèm Ore may sẵn DCM-15 với sắc xanh nõn chuối, có hiệu ứng màu sắc đẹp mắt nhờ sự giao thoa ánh sáng giữa rèm và tia nắng

    Thiết kế Bộ bàn ăn 4-6-8 ghế Sarah mang phong cách Hàn quốc rất phù hợp với căn hộ chung cư, đặc biệt là các gia đình trẻ

    BST Spring King (260x240 cm) với màu sắc trắng tinh khôi cùng những đường viền hoạ tiết nhẹ nhàng, giúp không gian phòng ngủ trở nên thư thái, dễ chịu

     

    Máy hút ẩm và lọc không khí Ultty Luk012 sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất, kết hợp giữa máy nén khí và piston nén khí siêu êm ái

     

    Chương trình Quiet 50°C  trong Máy rửa bát âm tủ BOSCH SRV4XMX16E |Series 4 cho việc rửa bát đĩa của bạn được hiệu quả hơn với độ ồn tối thiểu mà không làm ảnh hưởng đến không khí sinh hoạt của gia đình

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0