Cải tạo Penthouse cho chàng trai gen Z hướng nội

    23/08/2022 03:00491 lượt xem
    • Diện tích mặt bằng
      200m2
    • Tổng diện tích
      200m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      Grand Housing Architects
    • Thi công
      Grand Housing Architects

    Tuấn là một vị khách đặc biệt đến với GHA. Chàng trai gen Z với vẻ ngoài năng động nhưng lại là người hướng nội, thích sự đơn giản và những tông màu trầm lặng. Vậy nên ngôi nhà đối với Tuấn là nơi lí tưởng để hưởng thụ và nạp lại năng lượng sau ngày dài làm việc. 

    Đối với mỗi công trình, điều đầu tiên GHA làm chính là trò chuyện sâu để nắm được nhu cầu cũng như thói quen của chủ nhà, đưa ra phương án thích hợp nhất. Sau rất nhiều buổi gặp mặt với Tuấn, GHA đã lựa chọn phong cách sang trọng nhưng mang hơi thở hiện đại. Phong cách này thể hiện được rõ nhất cá tính của gia chủ mà vẫn tạo không gian thoải mái, tiện nghi khi sinh hoạt. 

    Căn penthouse có hai mặt sàn với diện tích 200m2, nhưng hai tầng lại nằm lệch nhau và chiều cao thông thủy của phòng khách chỉ hơn 2m6. Vì vậy các KTS lựa chọn không làm trần quá thấp. Không gian sau cải tạo trở nên thông thoáng, tận dụng tối đa thông gió và ánh sáng tự nhiên. 

    Tông màu chính của nội thất là nâu - vàng, kết hợp giữa gỗ, kính và da sang trọng nhưng vẫn ấm cúng. Phòng khách do hạn chế chiều cao nên không trang trí đèn chùm quá rườm rà mà chỉ làm trần nhẹ nhàng. Phòng bếp trước đây có tường ngăn nay đã dỡ bỏ, không gian được nối liền từ phòng khách, bàn ăn đến bếp. Vách tường ở tiền sảnh cũng được thay bằng hệ tủ giày, vừa phân cách khu sinh hoạt chung vừa tận dụng không gian tối đa. 

    Chủ nhà thích đi du lịch và mua sắm nên GHA cũng bố trí rất nhiều kệ tủ để bạn có thể thỏa sức bày biện: Từ tủ giày, tủ bàn ăn, tủ rượu phòng khách cho tới tủ kính phòng ngủ... Đèn led được sử dụng làm ánh sáng định hình và là điểm nhấn trong nội thất.

    Tầng 2 là không gian riêng tư nên thiết kế hướng tới sự thoải mái. Không gian trống ở hành lang được chia thành khu bàn trà và khu làm việc. Ghế ngồi ở khu bàn trà có thể mở ra thành chiếc giường mini để chủ nhân có thể ngả lưng thư giãn giữa những phút làm việc căng thẳng. 

    Phòng ngủ có giường rộng, đèn ngủ được lựa chọn cũng mang phong cách trẻ trung và thú vị như chính con người của chủ nhà. Vách kính lớn trong phòng có thể nhìn toàn cảnh núi non và ngắm trọn hoàng hôn Hạ Long. Phòng tắm master là không gian yêu thích của gia chủ. Không cầu kỳ rườm rà, với tông màu trắng chủ đạo, thiết kế tối giản nhưng vẫn đủ tiện nghi. 

    Thông tin công trình:

    Căn hộ Penthouse - Chung cư Bim Green Bay tower.

    Diện tích sàn: 200m2 (2 tầng)

    Giá trị thi công: 9xx triệu

    Năm thực hiện: 2022

    Thiết kế: Grand Housing Architects (GHA)

    Ảnh + thuyết minh: Hà Ngô

    Grand Housing ArchitectsTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0