Bố tôi hối hận vì đầu tư 400 triệu làm đẹp phòng khách ở quê

    22/08/2022 11:0078.496 lượt xem

    “Bố tôi chi đậm tiền mua bàn, tủ, salon gỗ... về trang trí phòng khách nhưng chỉ để trùm vải quanh năm” - anh Bùi Quang chia sẻ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Dưới đây là câu chuyện của anh Bùi Quang về quá trình xây nhà ở quê của gia đình mình.

    “Đọc một số bài về việc xây nhà, đặt toilet trong nhà tắm... Tôi cũng muốn góp thêm một câu chuyện, về tình trạng phòng ốc bị "lỗi công năng" sử dụng, một lỗi mà rất nhiều người ở quê tôi mắc phải.

    Nhà tôi, kiểu hình chữ L, giả nóc Thái đã xây được gần 10 năm. Ngày đó xây gần 900 triệu đồng tiền vật tư, chưa kể tiền công thợ. Ba tôi tham khảo những mẫu nhà xung quanh, của hàng xóm xây trước rồi rút kinh nghiệm.

    Cứ thế ông chỉ huy đội thợ xây miệt vườn mà không cần tham khảo bản vẽ hay kiến trúc sư gì cả. Cũng may, căn nhà cũng tạm ổn, không bị lỗi thiết kế. Phòng ốc, màu sơn, màu gạch... được mọi người đánh giá khá đẹp.

    >>> Xem thêm: Vợ chồng tôi bỏ căn hộ 6,4 tỷ Hà Nội để về quê sống "thực dụng" trong căn nhà 150 triệu đồng

    Riêng phòng khách, ở quê tôi gọi là "nhà trên", ông bày biện nội thất khá "đắt tiền" so với thu nhập của người dân ở quê. Những chiếc tủ thờ bằng gỗ, hai bộ đi-văng, bàn chữ nhật, salon, tủ tivi, tranh ảnh, đèn chùm...được ông chi mạnh tay mua về trang trí dần dần trong những năm sau này...

    Khi cộng các hóa đơn lại, những món trang trí này có giá gần 400 triệu, tức một nửa tiền xây nhà.

    Điều đáng nói, dù căn phòng khách đã đầy đủ tiện nghi từ lâu, nhưng tất cả sinh hoạt thường ngày của gia đình tôi đều tập trung ở nhà dưới, khu vực bếp núc. Mỗi năm, căn phòng khách của nhà tôi chắc được dùng ba lần, vào dịp Tết và giỗ ông bà nội.

    Nhìn những bộ salon, bàn ghế quanh năm trùm vải kín mít mà tôi không hiểu mua về để làm gì? Sao không cho các thành viên gia đình hưởng thụ và sử dụng?

    >>> Xem thêm: Tôi liều mua nhà khi chỉ có 1/8 số tiền

    Ở quê tôi, nhiều năm trở lại đây bà con làm ăn khấm khá, con cái lớn lên đi làm ăn xa gửi tiền về cho cha mẹ cất nhà. Những ngôi nhà hoành tráng mọc lên đều đều, những căn phòng khách bàn ghế, tủ... lộng lẫy cũng nhiều mà một năm cũng chỉ sử dụng vài lần như thế.

    Dịp Tết đang đến gần, chắc ở quê họ cũng đang ra sức lau chùi bàn tủ, ghế...để vài hôm nữa đón khách đến chúc Tết. Sau đó, những căn phòng khách lại không ai bén mảng tới đến, trừ khi có giỗ chạp hoặc Tết năm sau.

    Thật khó hiểu khi dồn nhiều tiền vào trang trí nội thất nhưng gia đình lại không sử dụng, mà hình như chỉ có một chức năng chính là cho đầy đủ số lượng?”

    Theo Bùi Quang (VNE)

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Lam nha cuoi nam_1958X745.png

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

     

    Bình luận

    Trung

    Bệnh sĩ mà dân quê hay mắc thôi, bố bạn sẽ kiểu gì thì kiểu cũng sẽ tốn ngần ý tiền để sắm bộ bàn ghế gỗ ý chứ ko khác đc.

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa1

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0