Tôi lấy đâu ra tiền để mua nhà, mua đất?

    19/08/2022 07:0210.367 lượt xem

    Đầu tư đất phải tốn thời gian xem sổ, đất, điều phối dòng tiền để vay ngân hàng. Vậy tiền đó từ đâu?

    Nhiều người bảo mua đất chẳng mang giá trị gì cho xã hội. Nhưng thực tế phải kinh doanh mới có nguồn tiền mua đất. Tôi xin chia sẻ câu chuyện của mình.

    Sau khi ra trường, tôi chỉ làm thuê ba năm, sau đó nghỉ việc mở công ty, chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán. Ai từng làm dịch vụ này sẽ biết đa số lấy công làm lời, gần như không bỏ vốn nhiều. Thời đó, tôi làm việc rất ít cạnh tranh, chạy quảng cáo là có khách, chỉ cần lấy phí rẻ hơn mặt bằng chung.

    Sau đó tôi dùng tiền từ thu nhập này về quê mua đất trung tâm tỉnh vì đất Sài Gòn khó với tới. Đất ở tỉnh lúc đấy rẻ số tiền nhỏ cũng mua được ở vị trí tốt.

    Nhưng khi đất tỉnh ngày càng ấm lên, cộng với tiền từ công ty, lại thêm là dân tài chính, tôi còn lấn sân cả về đầu tư bên ngoài. Những ngành này kiếm tiền nhiều nhưng rủi ro cao, cần phải có kiến thức.

    Tôi cũng không làm một mình, mà còn có bạn trai bằng tuổi, giờ là chồng, hỗ trợ. Một người ở công ty lo tạo nguồn tiền. Trong thời gian đó tôi cũng lập thêm hai công ty ở hai mảng khác nữa.

    Nếu ai từng sở hữu hoặc mua bán đất đều biết giao dịch không dễ. Phải mất thời gian, tiền hoa hồng cho môi giới, công chứng sang nhượng thuế. Làm bất động sản phải là những đội nhóm chuyên nghiệp, có tập khách hàng sẵn, có kênh mua bán đa dạng thì mới mua bán sang nhượng rất nhanh.

    Nhiều anh em họ của tôi họ chọn cuộc sống đơn giản, mua căn chung cư ở là đủ, sau đó vài năm sau mua con ôtô nhỏ xinh. Cuối tuần vợ chồng rủ nhau đi du lịch Vũng Tàu, Mũi Né, ăn uống, tận hưởng hay về quê thăm cha mẹ vào cuối tuần là đủ, họ không có nhu cầu chạy bất kỳ giá cả nào trên thị trường.

    Chốt lại, phải kinh doanh mới có dòng tiền đều đặn để vay tiền mua BĐS. Ngân hàng thông minh lắm, đừng nghĩ có đất là đưa sổ vào vay tiền được, phải chứng minh thu nhập, từ tiền lương tiền công hay tiền kinh doanh. Và ai mua đất đều phải có dòng tiền điều từ hai nguồn này ra.

    Vì thế, trước khi mua đất thì thực ra người ta đã phải tạo ra giá trị cho xã hội để mang về thu nhập. Khi đó, họ mới chứng minh được tài chính để vay tiền mua đất.

    Theo VNE

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Chia sẻ ngay ý kiến của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0