Thu nhập 50 - 100 triệu / tháng cũng không dám mua nhà đất Sài Gòn

    17/08/2022 06:5424.554 lượt xem

    "Tôi chỉ dám mua chung cư tầm trung mà không dám nghĩ đến việc mua nhà đất, còn những người lương 7-8 triệu sẽ ra sao?" - độc giả Nhật Nguyễn chia sẻ.

    Dưới đây là câu chuyện cụ thể của Nhật Nguyễn về việc không dám mua nhà đất Sài Gòn dù thu nhập lên tới 100 triệu / tháng:

    "Một vài năm tới chúng ta sẽ nhận ra rằng tìm được căn hộ giá tầm ba tỷ đồng ở một thành phố phát triển chóng mặt như TP HCM là một điều rất may mắn. Nếu tài chính có hạn mà ước mơ nhà Sài Gòn chỉ có trên một tỷ đồng thì không bao giờ có bởi điều này hoàn toàn viển vông và phi thực tế.

    Chủ đầu tư nếu có ưu đãi về thuế họ cũng không làm, vì làm chắc chắn lỗ. Nếu bắt buộc phải mua nhà thì về quê lập nghiệp, còn xác định ở Sài Gòn mà chỉ mua được căn dưới một tỷ thì nên xác định rằng sẽ phải đi thuê nhà đến khi thu nhập đủ cao để mua.

    Thế hệ cuối 6x, đầu 7x rất may mắn vì khi ra trường đi làm, kiếm được tiền khi nền kinh tế Việt Nam mới mở cửa. Khi giá vàng và đặc biệt là giá đất, ngay cả ở gần trung tâm những thành phố lớn đang còn rẻ như rau và người lao động với mức lương bình thường hoàn toàn có thể mua nhiều vàng và mảnh đất kha khá chỉ sau một, hai năm làm việc.

    Nhưng thế hệ trẻ ra trường thời bây giờ không được may mắn như thế. Dù lương đã tăng gấp đôi hay gấp ba so với thời đó, nhưng giá nhà đất ở thành phố lớn đã tăng gấp hàng chục lần.

    Ai cũng biết tích lũy nhà đất sớm muộn sẽ giàu, nhưng để làm được điều đó thời bây giờ khó gấp ngàn lần cách đây 20 năm.

    Tôi là thế hệ cuối 8x, đi làm sau 10 năm, thu nhập tháng 50-100 triệu đồng. Sau nhiều năm tự thân tích cóp từ tay trắng cũng chỉ mua được hai căn chung cư trung trung ở Sài Gòn, nhà mặt đất thì không dám nghĩ đến. Và lúc nào tôi cũng ước giá như mình may mắn sinh ra và đi làm ở cái thời của thế hệ 6-7X để có thể mua được nhà đất với giá của thời đó.

    Nhưng dù sao tôi vẫn thấy mình may mắn hơn các bạn trẻ ra trường từ năm 2020 trở đi, với tốc độ hiện tại tôi nghĩ đến khi các bạn ấy tích lũy đủ 30% giá của một cái chung cư Sài Gòn thì giá lúc đó chắc đã lên một tầm cao mới.

    Vậy nên một vấn đề đặt ra: Nếu lặn lội ở Sài Gòn chỉ để nhận mức lương 7-8 triệu một tháng rồi cầu mong mua được nhà trung tâm thì tôi khuyên các cô bác anh chị nên về các tỉnh làm công nhân các khu công nghiệp cũng có được mức thu nhập đó, mà giá nhà, giá thuê trọ rẻ hơn nhiều.

    Đã bon chen đến tận Sài Gòn thì xác định kiếm được việc lương thật cao hãy bon chen, nếu chỉ để kiếm 7-8 triệu thì chỉ cần kiếm việc làm hay mưu sinh ở các tỉnh quê nhà là dư sức, lại được gần gia đình, có khi có nhà sẵn, không phải đi thuê nhà, không áp lực mua nhà, con cái thì có ông bà ở nhà trông chừng giúp.

    Theo Nhật Nguyễn (Nguồn VNE)

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Chia sẻ ngay ý kiến của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0